Blog
Thương hiệu và giá trị
Chuyên mục : Blog - Kiến thức xây dựng thương hiệu
9 Tháng sáu, 2021 adminrb 1490 Lượt xem
THƯƠNG HIỆU cơ bản là một lời hứa. Họ nói với khách hàng về chất lượng mong đợi từ một sản phẩm và thể hiện cá tính của mình. Các công ty đầu tư rất nhiều vào hình ảnh của thương hiệu của mình để thúc đẩy bán hàng và khiến chúng trở nên quen thuộc với người tiêu dùng. Tuy nhiên, đo lường giá trị thương hiệu là khó khăn. Millward Brown, một công ty nghiên cứu thị trường vừa công bố bảng xếp hạng hàng năm các thương hiệu “mạnh nhất” thế giới dựa trên nhận thức của người tiêu dùng và hoạt động của công ty sở hữu chúng.
XEM THÊM: ĐÂY LÀ CÁCH KỂ CÂU CHUYỆN THƯƠNG HIỆU HIỆU QUẢ NHẤT
Trong top 100 công ty Reckons, Apple vẫn thương hiệu có giá trị nhất thế giới, ở phần đầu của bộ ba của các công ty công nghệ, kể từ năm 2012 họ chủ yếu cải tiến sản phẩm của mình chứ không phải là có thêm những sáng tạo đáng chú ý. Microsoft – đối thủ lớn của Apple, Samsung, tăng 25 điểm, một phần bởi ngoài đổi mới của Apple và một phần bằng cách tăng chi phí quảng cáo của mình bằng 1,6 tỷ USD.
Visa là một trong những nhà tài trợ chính cho thương hiệu Olympic 2012 trò chơi ở London. Nhưng nhiều người trong số các mã tăng lớn hưởng lợi từ sự tăng trưởng tại các thị trường mới nổi. Điều này giúp giải thích sự tăng vọt của giá trị thương hiệu bia như của Brazil Brahma, nhiều hơn 61% so với năm ngoái. Tencent, một cổng thông tin dịch vụ internet, được hưởng lợi từ những sáng kiến và Trung Quốc. Zara – một nhà bán lẻ thời trang cao cấp đường phố đã phát động mua sắm trực tuyến cho các khách hàng ở Trung Quốc, khi doanh số bán hàng chậm lại ở châu Âu.
Các công ty hàng xa xỉ chú trọng thương hiệu của mình một cách cẩn thận hơn so với hầu hết. Gucci – có giá trị thương hiệu tăng gần 50%, đã đầu tư vào công nghệ hỗ trợ trực tuyến của mình với sự hiện diện của điện thoại di động. Đây là cuộc nổi dậy lớn nhất trong năm nay, mặc dù, mức tăng của Prada là 63%, nó thúc đẩy doanh số bán hàng ở thị trường cũ và mới. Nhưng ngay cả ở Tây Âu khách hàng trung thành của thương hiệu này là khách du lịch châu Á.