Blog

Tại sao nên thiết kế nhận diện thương hiệu ngành mỹ phẩm?
Chuyên mục : Blog - Kiến thức thiết kế
12 Tháng 6, 2021 adminrb 2946 Lượt xem
Là lĩnh vực tôn vinh cái đẹp, đề cao phong cách cá nhân, ngành Mỹ Phẩm luôn cần một diện mạo thu hút và ấn tượng, đặc biệt phải thể hiện được cái hồn sống động. Hệ thống nhận diện thương hiệu ngành mỹ phẩm cần thể hiện được đặc trưng vẻ đẹp và cá tính riêng của doanh nghiệp.
Mục lục
- 1. Hệ thống nhận diện thương hiệu là gì?
- 2. Đặc trưng của ngành mỹ phẩm
- 3. Tại sao cần xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu ngành mỹ phẩm
- 4. Những ứng dụng cơ bản trong bộ nhận diện thương hiệu ngành mỹ phẩm
- 5. Khi nào nên bắt đầu xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu?
- 6. Một số hình ảnh bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp tham khảo
1. Hệ thống nhận diện thương hiệu là gì?
Là hệ thống toàn diện bao gồm: Logo thương hiệu, Slogan, biển bảng quảng cáo, hệ thống ứng dụng văn phòng và sản phẩm thương mại, giới thiệu sản phẩm… Hệ thống nhận diện thương hiệu nhằm chuẩn hóa hình ảnh, màu sắc, font chữ, kích thước để thương hiệu có được sự đồng nhất trong thiết kế, tạo nên những đặc điểm riêng biệt, giúp khách hàng dễ dàng nhận biết, phân biệt thương hiệu của bạn với hàng ngàn thương hiệu khác.
XEM THÊM: VIETNAM AIRLINES THAY ĐỔI BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU MỚI
Hệ thống nhận diện thương hiệu phải có một ý tưởng rõ ràng, khác biệt, dễ nhớ, đáng tin cậy và thể hiện được cá tính riêng. Một thương hiệu mạnh quyết định một doanh nghiệp mạnh, chính bởi vậy hệ thống nhận diện thương hiệu rất quan trọng đối với doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp ngành mỹ phẩm làm đẹp nói riêng.
2. Đặc trưng của ngành mỹ phẩm
Đặc thù ngành mỹ phẩm đó là có lượng khách hàng không bao giờ cạn kiệt mà ngày càng tăng lên theo thời gian. Đối với một thương hiệu mỹ phẩm khách hàng thường coi trọng cái đẹp và hướng tới cái đẹp bởi vậy họ tin rằng những thương hiệu mỹ phẩm có khả năng tự tô điểm cho chính mình mới có khả năng mang lại vẻ đẹp cho người khác. Bên cạnh đó, trong môi trường hiện nay, sự an toàn của các loại mỹ phẩm cũng là ưu tiên hàng đầu đối với khách hàng. Chính bởi vậy bộ nhận diện thương hiệu ngành mỹ phẩm phải thể hiện được vẻ đẹp tinh tế, quyến rũ, thời thượng đồng thời cũng nhấn mạnh được tính an toàn, tự nhiên, thân thiện.
3. Tại sao cần xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu ngành mỹ phẩm
– Đối với doanh nghiệp mỹ phẩm:
- Hệ thống nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp sẽ giúp gia tăng giá trị tài sản của doanh nghiệp, Không những giúp cho công ty được định giá cao hơn trên thị trường mà còn giúp cho sản phẩm cũng có giá trị cao hơn so với thực tế.
- Tăng khả năng cạnh tranh và tăng lòng trung thành của khách hàng: Một doanh nghiệp mỹ phẩm có hệ thống nhận diện thương hiệu ấn tượng, chuyên nghiệp, sẽ có chỉ số nhận biết thương hiệu và khả năng cạnh tranh cao hơn. Từ đó tạo thế mạnh cho doanh nghiệp và duy trì được niềm tin, lòng trung thành của khách hàng.
XEM THÊM: THƯƠNG HIỆU LÀ GÌ?
- Tăng doanh thu: Đây là một hệ quả hiển nhiên từ một thương hiệu được đầu tư chuyên nghiệp, bài bản có tên tuổi hơn chắc chắn sẽ thu hút người mua hàng tìm đến, đặc biệt là các thương hiệu mỹ phẩm khi mà tình trạng hàng nhái hàng giả đang tràn lan.
– Đối với khách hàng:
- Hệ thống nhận diện thương hiệu ngành mỹ phẩm giúp khách hàng dễ dàng nhận biết cũng như phân biệt thương hiệu này với thương hiệu khác để lựa chọn được đúng thương hiệu.
- Thương hiệu sở hữu hệ thống nhận diện độc đáo, chuyên nghiệp còn gây được ấn tượng và chiếm được lòng tin nơi khách hàng.
Vai trò hệ thống nhận diện thương hiệu đối với sự phát triển của thương hiệu ngành mỹ phẩm rất lớn và mang tính toàn diện. Hệ thống nhận diện thương hiệu quyết định hướng phát triển cũng như tạo đà, nền móng vững chắc để doanh nghiệp phát triển thương hiệu vươn xa, mang tầm vóc.
4. Những ứng dụng cơ bản trong bộ nhận diện thương hiệu ngành mỹ phẩm
- Nhận diện thương hiệu cốt lõi: Bộ nhận diện thương hiệu ngành mỹ phẩm không thể không có tên gọi, logo và slogan của thương hiệu. Tên – Logo – Slogan của thương hiệu mỹ phẩm phải làm nổi bật được tính chất tự nhiên, an toàn của sản phẩm đồng thời cũng cần độc đáo, ấn tượng để không trộn lẫn với thương hiệu khác.
- Nhận diện thương hiệu văn phòng: Hệ thống ứng dụng văn phòng cũng cần được quan tâm, đầu tư thiết kế: danh thiếp, tiêu đề thư, phong bì thư, hóa đơn, đồng phục nhân viên.
- Nhận diện cho các hoạt động Markerting: brochure, catalogue, tờ rơi, poster, tem mác…
- Hệ thống nhận diện internet: Website, Blog, Fanpage…
- Nhận diện bảng biển: Biển quảng cáo, biển hiệu…
Khi nào nên bắt đầu xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu:
5. Khi nào nên bắt đầu xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu?
- Khi bắt đầu khởi nghiệp
- Khi tung ra thị trường những sản phẩm mới
- Khi mục tiêu của doanh nghiệp thay đổi
- Khi kết quả kinh doanh của doanh nghiệp quá thấp không thể cải thiện được, cần phải đổi mới thương hiệu và tìm hướng tiếp cận mới với khách hàng.
- Khi logo đã lỗi thời hay không còn phản ánh được mục tiêu, giá trị cốt lõi của doanh nghiệp .
6. Một số hình ảnh bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp tham khảo
BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU THỜI TRANG TUẤN HƯNG EYE:
BỘ NHẬN DIỆN SF SPA
BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU NỘI THÂT AN PHÚ GIA HGYHG
Xem thêm mẫu nhận diện thương hiệu tại đây
Xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu ngành mỹ phẩm đạt được các tiêu chí chuyên nghiệp, ấn tượng không phải đơn giản. Chính bởi vậy, Rubee Việt Nam ra đời để mang lại những giải pháp tối ưu nhất cho doanh nghiệp về nhận diện thương hiệu và đặc biệt là xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu.
Cùng đồng hành với Rubee tại số Hotline: 090 222 8998 – 0936 438 238 để nhận được tư vấn cụ thể nhất!