Blog
4 nguyên tắc cơ bản khi thiết kế logo thương hiệu
Chuyên mục : Blog - kiến thức thiết kế logo
2 Tháng sáu, 2021 adminrb 3443 Lượt xem
Thiết kế logo thương hiệu là điều mà những doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp mới thành lập đặc biệt quan tâm. Mỗi ngày, Việt Nam có thêm khoảng 340 doanh nghiệp mới, vậy làm sao để thiết kế logo thật sự khác biệt và gây được ấn tượng? 4 nguyên tắc sau đây sẽ giúp bạn làm điều đó!
1. Tại sao cần thiết kế logo thương hiệu
Có rất nhiều lý do để một doanh nghiệp, đặc biệt là các daonh nghiệp mới nên đầu tư thiết kế logo thương hiệu ngay từ đầu. Nhưng quan trong nhất có lẽ chính là lý do thu hút khách hàng. Khi bạn thành lập một công ty hay cho ra mắt một dòng sản phẩm mới, thứ đánh giá hiệu quả kinh doanh và đem lại lợi nhuận cho bạn chính là sự tin tưởng và yêu thích của khách hàng.
Sự tin tưởng, yêu thích này cần phải xuất phát từ một ấn tương tốt và thiết kế logo thương hiệu chính là bước đầu tiên để doanh nghiệp gây được ấn tượng với khách hàng. Logo giống như bộ mặt của một doanh nghiệp, khi khách hàng yêu thích bộ mặt ấy thì sẽ hứng thú tìm hiểu câu chuyện, sản phẩm bên trong.
Bên cạnh yếu tố khách hàng thì yếu tố thương hiệu cũng là một trong những lý do khiến cho doanh nghiệp nên dành nhiều thời gian để thiết kế logo thương hiệu. Logo là phần quan trọng nhất trong bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp, sở hữu logo ấn tượng sẽ khiến cho doanh nghiệp trở nên chuyên nghiệp hơn so với hàng tá các doanh nghiệp không có logo khác. Logo phải thiết kế sao cho ấn tượng, tin cậy chiếm được lòng tin nơi khách hàng sẽ càng giúp cho thương hiệu của bạn có một vị thế cao hơn.
Thiết kế logo chuyên nghiệp, độc đáo cũng là cách để doanh nghiệp gia tăng lợi thế cạnh tranh của mình so với các doanh nghiệp khác. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, khách hàng có xu hướng lựa chọn những doanh nghiệp sở hữu logo ấn tượng, chuyên nghiệp hơn là doanh nghiệp sở hữu logo thiết kế qua loa. Nếu doanh nghiệp của bạn chưa sở hữu một logo chuyên nghiệp thì hãy bắt tay vào ngay hôm nay để đạt được những lợi ích không ngờ.
2. Nguyên tắc cơ bản khi thiết kế logo thương hiệu
Việc làm đầu tiên khi bắt tay vào việc thiết kế logo thương hiệu đó là doanh nghiệp cần phải nắm được những nguyên tắc cơ bản trong thiết kế logo. Nắm được những nguyên tắc này, doanh nghiệp sẽ không mất nhiều thời gian trong việc lên ý tưởng, cũng như thiết kế ra một mẫu logo ấn tượng.
– Tính đơn giản
Tính đơn giản lâu nay vẫn luôn được đề cao là một trong những tiêu chí hàng đầu để thiết kế logo. Ngay cả những logo nổi tiếng nhất trên thế giới cũng không ngoại trừ nguyên tắc này. Khi thiết kế mẫu logo thương hiệu hay doanh nghiệp, bạn nên chú trọng vào thông điệp nổi bật nhất, cốt lõi nhất mà doanh nghiệp muốn truyền tải chứ không nên ham đưa quá nhiều, quá dài dòng vào Logo.
Việc truyền tải thông điệp qua biểu tượng, hình ảnh và chữ trong logo cũng nên được tốt giản hết sức, tốt nhất là sử dụng các hình dạng phẳng, những đường nét đậm và rõ ràng, tránh gây nhầm lẫn. Doanh nghiệp nên nhớ rằng, logo của bạn không phải là một câu đố hay bài thơ, nó phải là một biểu tượng thanh lịch để tượng trưng cho tính cách và giá trị.
– Tính linh hoạt
Thiết kế logo thương hiệu cần đảm bảo được tính linh hoạt. Logo thương hiệu có thể được in ấn, gia công trên nhiều chất liệu khác nhau với những kích cỡ và màu sắc khác nhau. Bạn cần đảm bảo ý nghĩa và biểu tượng logo vẫn không thay đổi dù cho Logo có được thi công và sử dụng với chất liệu khác hoặc màu sắc khác.
Nếu như logo thương hiệu trở nên mất đi sức hút khi chuyển sang 1 màu, hay phóng to, thu nhỏ lên thì đó chưa hẳn là một logo hoàn hảo. Tính linh hoạt trong thiết kế logo còn thể hiện rằng Logo đó phải sử dụng biến hóa được trong nhiều trường hợp như các chiến dịch quảng cáo riêng biệt.
– Sự liên quan
Thiết kế logo mà không đảm bảo được sự liên kết với doanh nghiệp, sản phẩm hay lĩnh vực hoạt động thì coi như thất bại. Sự liên quan này phải được thể hiện tổng hòa từ biểu tượng, hình ảnh, font chữ. Tránh tạo ra những sự “không liên quan” gây khó chịu cho người nhìn.
– Tính nghệ thuật
Nói cách khác, thiết kế logo cũng là sản phẩm của cả một quá trình sáng tạo nên nó cần mang tính nghệ thuật. Để đánh giá tính nghệ thuật, tính thẩm mỹ của một thiết kế logo; doanh nghiệp có thể dựa vào các tiêu chí sau đây:
+ Phông chữ: Hầu hết các logo thương hiệu hoàn hảo đều được thể hiện bằng font chữ đẹp và phù hợp với thương hiệu cũng như ngành nghề của doanh nghiệp. Một font chữ được lựa chọn tốt sẽ đem lại sức sống cho logo thương hiệu.
+ Màu sắc: Màu sắc đóng một vai trò rất quan trọng trong việc đánh giá và nhìn nhận logo của doanh nghiệp. Chính bởi vậy, khi thiết kế logo thương hiệu, nên sử dụng 1 -2 màu trong các màu chính cơ bản và có thể thêm vào 1 vài màu bổ trợ, màu nền khác.
+ Bố cục: Bố cục logo là phần quan trọng không thể thiếu khi thiết kế logo thương hiệu. Khi thiết kế logo thương hiệu, nhà thiết kế cần phải chú ý xem các phần trong logo đã hợp lý chưa, từ tên thương hiệu đến biểu tượng và các phần phụ bên ngoài khác?
+ Biểu tượng: Biểu tượng Logo phải đảm bảo sự liên quan, độc đáo và truyền tải được thông điệp mà doanh nghiệp muốn hướng đế, tránh những biểu tượng chung chung, không có sự đột phá, dễ dàng trùng lặp với các thương hiệu khác.
Liên hệ thiết kế logo thương hiệu tại Rubee qua holine: 090 222 8998 để được tư vấn kịp thời nhất.
Nguồn: Rubee.com.vn