Blog
Kinh nghiệm thiết kế bao bì mỹ phẩm hữu ích
Chuyên mục : Blog - Kiến thức thiết kế
9 Tháng sáu, 2021 adminrb 2335 Lượt xem
Mỹ phẩm là sản phẩm làm đẹp, bởi vậy mà bản thân nó phải có một diện mạo mỹ miều, phải toát lên được tính thẩm mỹ, để thu hút mọi người nhìn nó. Thiết kế bao bì mỹ phẩm vì vậy càng cần được trau chuốt, tỉ mỉ từ khâu thiết kế hình ảnh, đến kiểu dáng và chất liệu để tạo ấn tượng đáng nhớ đối với các khách hàng.
XEM THÊM: BAO BÌ RƯỢU VANG WINE STANDARD
Mục lục
1. Tác dụng của một bao bì mỹ phẩm đẹp trong kinh doanh
- Tăng nhận diện thương hiệu khi bao bì được thiết kế theo quy chuẩn, giúp đồng bộ hệ thống nhận diện.
- Hỗ trợ truyền thông và marketing khi thiết kế bao bì chuyên nghiệp sẽ giúp triển khai các chiến dịch hiệu quả hơn.
- Tăng doanh thu, tăng uy tín, nâng cao giá trị của sản phẩm.
- Truyền tải thông tin sản phẩm đến khách hàng, thu hút khách hàng mục tiêu.
- Tạo nên sự khác biệt so với đối thủ cùng ngành.
2. Lưu ý khi thiết kế bao bì mỹ phẩm
2.1. Màu sắc trên thiết kế bao bì mỹ phẩm
Mỗi màu sắc sẽ mang đến một ý nghĩa khác nhau và cung bậc cảm xúc khác nhau. Việc lựa chọn màu sắc dành cho thiết kế bao bì mỹ phẩm không phải một cách ngẫu nhiên mà cần nghiên cứu dựa trên định vị sản phẩm, phong cách đặc trưng và đối tượng khách hàng hướng đến.
Đối với sản phẩm mỹ phẩm hướng đến khách hàng là phụ nữ thành đạt, có địa vị, gam màu thường được lựa chọn là đỏ đậm, tím đậm hay gam màu tối như nâu, vàng, đen,.. tạo nên sự đẳng cấp, sang trọng, quý phái cho bao bì.
XEM THÊM: BAO BÌ MỸ PHẨM BEATANICS
Còn đối với sản phẩm hướng tới các cô nàng cá tính, trẻ trung, thiết kế bao bì mỹ phẩm thường được chọn các màu sắc tươi sáng, rực rỡ như gam màu hồng, xanh lá cây, vàng,.. để thu hút các cô gái.
2.2. Họa tiết trên thiết kế bao bì mỹ phẩm
Các thiết kế bao bì mỹ phẩm có thể thỏa sức sáng tạo, trang trí họa tiết trên bao bì vì không có quy định nào cho việc lựa chọn này. Hình ảnh và họa tiết chỉ cần đảm bảo được yếu tố thẩm mỹ và ấn tượng với đúng khách hàng mục tiêu nó hướng đến là được.
Tuy nhiên đối với sản phẩm là mỹ phẩm, thiết kế bao bì mỹ phẩm sẽ hướng tới nét đẹp dịu dàng, tinh tế, do đó họa tiết được dùng thường mềm mại như cỏ cây, hoa lá.
3. Cập nhật xu hướng thiết kế bao bì mỹ phẩm hiện nay
3.1. Thiết kế bao bì mỹ phẩm thân thiện với thiên nhiên
Nhắc đến thiên nhiên là nhắc đến màu xanh của cây cỏ, một màu xanh khi nhìn vào đều có cảm giác như thái, thân thiện với thiên nhiên, mát lành, dễ chịu. Vì vậy, đa phần những sản phẩm được chiết xuất từ thành phần tự nhiên như trà xanh, hay nha đam đều được khoác trên mình màu xanh mướt làm chủ đạo.
3.2. Thiết kế bao bì mỹ phẩm mộc mạc, đơn giản
Các thiết kế bao bì mỹ phẩm đơn giản sẽ không bao giờ hết mốt, là lựa chọn của khá nhiều hãng mỹ phẩm. Phong cách đơn giản nhưng ấn tượng sẽ làm cho hình ảnh thương hiệu trở nên đáng nhớ hơn trong tâm trí khách hàng. Hướng tới thiết kế bao bì mỹ phẩm đơn giản, nhưng không phải đơn điệu, nhạt nhẽo. Các mẫu thiết kế bao bì mỹ phẩm thường được tối ưu hơn, ít yếu tố hơn nhưng có trọng tâm và điểm nhấn riêng của nó.
3.3. Thiết kế bao bì mỹ phẩm hướng tới phong cách nhẹ nhàng, tinh tế
Việc sử dụng các tone màu nhẹ nhàng trong thiết kế bao bì mỹ phẩm thường được các cô nàng rất yêu thích. Nó gợi cho người xem một cảm giác ngọt ngào, mềm mại, kích thích nhu cầu muốn được sở hữu. Đây cũng là lựa chọn của một số hãng mỹ phẩm lớn như: BB, Nivea, Dior,…
4. Dịch vụ thiết kế bao bì mỹ phẩm tại Rubee
Ở đâu đó trên thanh tìm kiếm của Google, Facebook,.. bạn có thể tìm thấy rất nhiều công ty thiết kế bao bì mỹ phẩm hay dịch vụ thiết kế bao bì giá rê.
Ở đâu đó có rất nhiều lời mời chào, quảng cáo hấp dẫn về dịch vụ thiết kế bao bì chuyên nghiệp.
Bạn hãy cân nhắc, xem xét các yếu tố sau:
4.1. Công ty có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế bao bì mỹ phẩm không?
Thiết kế bao bì mỹ phẩm không chỉ đơn thuần là vẻ ngoài hấp dẫn của bao bì mà nó còn ẩn chứa rất nhiều yếu tố liên quan đến việc phù hợp với thương hiệu hay không, phù hợp với đặc tính sản phẩm hay không, phù hợp với khách hàng mục tiêu hay không, có khả năng được bảo hộ hay không. Chỉ những công ty giàu kinh nghiệm mới có thể đưa ra những hướng đi đảm bảo các yếu tố kể trên giúp bạn.
4.2. Quy trình làm việc của công ty thiết kế bao bì mỹ phẩm
Xem xét quy trình làm việc của họ có rõ ràng không, có những bước triển khai như thế nào. Càng rõ ràng càng chứng tỏ sự chuyên nghiệp của công ty. Bạn sẽ thấy được tiến độ và đánh giá được hiệu quả một cách công khai.
4.3. Các mẫu thiết kế bao bì mỹ phẩm đa dạng không?
Các dự án thực tế chính là câu trả lời bạn dễ kiểm chứng nhất, hãy xem các dự án về thiết kế bao bì mỹ phẩm của công ty. Hãy xem phong cách thiết kế, và cảm nhận từ phía khách hàng của họ để đánh giá sơ bộ phong cách đó có phù hợp với sản phẩm của bạn hay không.
4.4. Báo giá & hợp đồng có rõ ràng hay không?
Những công ty uy tín và chuyên nghiệp sẽ cung cấp cho khách hàng đầy đủ những thông tin về báo giá và hợp đồng. Như vậy, khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm hợp tác.
Rubee – công ty thiết kế bao bì mỹ phẩm chuyên nghiệp, uy tín, đảm bảo đầy đủ các yếu tố trên giúp khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm khi gửi gắm “đứa con tinh thần của mình”.
Liên hệ để được tư vấn chi tiết qua hotline: 090 222 8998 – 0988 022 586
5. Mẫu thiết kế bao bì mỹ phẩm do Rubee triển khai
Bao bì, nhãn mác bao giờ cũng là yếu tố thu hút khách mua hàng đầu tiên trước khi đánh giá về chất lượng sản phẩm. Nhất là với các sản phẩm là mỹ phẩm làm đẹp, yếu tố thiết kế cực kỳ quan trọng, được mọi người dùng quan tâm hơn cả. Trên đây là những lợi ích của một thiết kế bao bì mỹ phẩm đẹp và những xu hướng cập nhật giúp bạn có những lựa chọn tốt nhất cho việc thiết kế bao bì mỹ phẩm của doanh nghiệp.
Doanh nghiệp có nhu cầu thiết kế bao bì sản phẩm, liên hệ ngay với Rubee để được các chuyên viên tư vấn chuyên sâu.
THÔNG TIN LIÊN HỆ
Website: www.rubee.com.vn
Email: contact@rubee.com.vn
Hotline: 090 222 8998 – 0936 438 238