Blog

The Coffee House logo và vén màn thành công của chuỗi cafe nổi tiếng Việt Nam
Chuyên mục : Blog - kiến thức thiết kế logo
29 Tháng 5, 2021 adminrb 15840 Lượt xem
The Coffee House dường như là một điểm đến quen thuộc của giới trẻ trên khắp đất nước Việt Nam. Tuy trở nên quen thuộc nhưng bạn có bao giờ thắc mắc về ý nghĩa The Coffee House logo, câu chuyện thương hiệu của hãng hay ai là người sáng lập ra chuỗi cafe nổi tiếng này không. Hãy cùng Rubee tìm hiểu qua những thông tin tổng hợp dưới đây.
Mục lục
1. Vài nét về chuỗi cửa hàng The Coffee House

The Coffee House ra đời vào năm 2014 bởi nhà sáng lập Nguyễn Hải Ninh, hiện là một trong những chuỗi cửa hàng cafe nổi tiếng của Việt Nam. Trụ sở chính của The Coffee House tại thành phố Hồ Chí Mình tuy nhiên thương hiệu này có khoảng hơn 100 cửa hàng trên khắp đất nước, phục vụ hơn 40.000 khách mỗi ngày (theo số liệu tháng 3/2018).
Năm 2018, The Coffee House đạt 669 tỷ đồng doanh thu trên năm, xếp vị trí số 2 chỉ sau Highlands Coffee theo số liệu từ VIRAC.
The Coffee House được xem là một trong những chuỗi có tốc độ tăng trưởng cao nhất hiện này theo đánh giá của Nikkei Asian Review cuối năm 2018.
Khi nói về điểm khác biệt của The Coffee House người ta đều nhận thấy hãng không đầu tư vị trí vàng cho những cửa hàng mà đầu tư vào thực đơn, đồ uống chất lượng, giá phải chăng, không gian rộng thoáng đẹp và nhắm tới phân khúc khách hàng là giới trẻ.
2. Ý nghĩa logo The Coffee House

Một trong những yếu tố thành công của The Coffee House là hệ thống nhận diện thương hiệu của hãng. Hãng thiết kế decor xanh, thoáng mát, hiện đại và thêm ấn tượng bởi The Coffee House logo.
Ngay từ lần đầu tiên khi nhìn biểu tượng The Coffee House logo có thể khiến khách hàng hiểu nhầm sang một thương hiệu của Hàn Quốc. Tuy nhiên, sự thật về biểu tượng The Coffee House logo lại không phải vậy.
The Coffee House logo lấy ý tưởng từ tên thương hiệu làm biểu tượng ghi nhớ của hãng. Dòng chữ The Coffee House được in hoa, đậm nét trên thiết kế The Coffee House logo nhưng lại phá cách một nét gạch chân ngay dưới chữ “O”. Nhiều người nhầm với phong cách của thương hiệu Hàn Quốc là vậy. Nhưng thực tế việc đó chỉ là một sự phá cách trong thiết kế The Coffee House logo một mặt tạo điểm nhấn cho thiết kế, một mặt tạo cảm nhận về sự khác biệt cho khách hàng. Đó chính là phong cách riêng của quán để giúp khách hàng ghi nhớ tốt hơn.
Về màu sắc trong The Coffee House logo, 2 tone màu chính được sử dụng trong logo là tone màu trắng nổi bật trên nền cam tươi. Tone màu cam tươi là màu của giới trẻ, màu của sức sống thể hiện cho sự năng động, sáng tạo không ngừng. Ngoài việc tone màu của The Coffee House logo phù hợp với thị hiếu của khách hàng mục tiêu, nó còn thể hiện sự trẻ trung, luôn sáng tạo của thương hiệu.
Tổng thể thiết kế logo của hãng cà phê The Coffee House khá đơn giản nhưng có điểm nhấn ấn tượng, phong cách trẻ trung, hiện đại tạo một sự ghi nhớ dễ dàng và làm nên dấu hiệu nhận diện thương hiệu nổi tiếng cho hãng.
3. Vén màn thành công của chuỗi The Coffee House
Thành công của The Coffee House là sự kết hợp của nhiều yếu tố, nhưng 3 yếu tố chính khiến thương hiệu này thu hút khách hàng theo như CEO của The Coffee House từng chia sẻ đó là: không gian của quán; chất lượng đồ ăn, thức uống; thái độ phục vụ nhân viên và tiện ích tại quán.
Yếu tố đầu tiên phải kể đến là không gian của quán thoáng mát, décor đẹp, phù hợp với phong cách của họ. Café chỉ là chất xúc tác, kết nối cho những buổi gặp mặt mà thôi.
Thứ hai phải kể đến là đồ ăn, thức uống phong phú tại quán phải đảm bảo 2 yếu tố là chất lượng và tính thẩm mỹ, phù hợp với giới trẻ.
Thứ ba, thái độ nhân viên và tiện ích tại quán cũng là những yếu tố ảnh hưởng không nhỏ đến việc khách hàng có trung thành với quán hay không. Khi sự cạnh tranh về chất lượng sản phẩm trên thị trường quan trọng nhưng thái độ nhân viên và các tiện ích mới là yếu tố níu chân khách hàng. Họ muốn một không gian thoải mái, nhân viên vui vẻ và nhiều tiện ích hiện đại.
4. Nhà sáng lập The Coffee House

Đó là Nguyễn Hải Ninh sinh năm 1987 từng được vinh danh là một trong những người trẻ có tầm ảnh hưởng nhất Châu Á ở tuổi 30.
Sau khi tốt nghiệp Khoa Hóa Trường Đại học Bách Khoa TP.HCM năm 2010 ông tham gia vào “Chương trình quản trị viên tập sự của Pepsi”. 4 năm sau Nguyễn Hải Ninh cùng Đinh Nhật Nam.đã thành công với chuỗi cửa hàng cà phê danh tiếng Urban Station trị giá 6 triệu đô với hơn chục chi nhánh tại TP.HCM, Đà Nẵng và Hà Nội.
Không dừng lại Nguyễn Hải Ninh tiếp tục theo đuổi giấc mơ The Coffee House – Ngôi nhà Café vào năm 2014. Ông muốn xây dựng thương hiệu riêng của mình thành chuỗi cửa hàng chứ không phải là nhượng quyền thương hiệu như với Urban Station nữa.
Ông đã phát triển thành công chuỗi café tới hơn 100 cửa hàng trên khắp cả nước mang về doanh thu khủng cho hãng.
Từ cuối tháng 6.2019, ông sẽ rời vị trí CEO để đảm nhận Phó chủ tịch Hội đồng quản trị. Ông Mai Hoàng Phương sẽ giữ vị trí CEO của hàng.
Có thể nói để làm nên thành công của chuỗi The Coffee House như vậy không chỉ là biểu tượng The Coffee House logo, nhận diện thương hiệu độc đáo mà còn bởi yếu tố nghiên cứu thị trường và insight giới trẻ rất kỹ lưỡng. Hy vọng bạn đã giải đáp được thắc mắc về ý nghĩa The Coffee House logo cũng như biết được lý do làm nên thành công của hãng.
Bạn có nhu cầu đặt làm logo công ty cho quán cà phê, chuỗi cà phê hay logo cho thương hiệu cà phê, liên hệ công ty tư vấn thiết kế logo Rubee qua Hotline: 090 222 8998 – 0936 438 238.