Blog
Marvel logo có ý nghĩa gì?
Chuyên mục : Blog - kiến thức thiết kế logo
27 Tháng năm, 2021 adminrb 4516 Lượt xem
Nếu bạn từng là fan của các nhân vật hư cấu hay từng nghe nói đến Spider-Man, Iron Man, các X-Men,… thì bây giờ bạn sẽ biết được những nhân vật này xuất phát từ đâu. Marvel chính là cha đẻ của những nhân vật hư cấu nổi tiếng đó. Hãy cùng Rubee tìm hiểu thêm về Marvel và biểu tượng Marvel logo đầy quyền lực này nhé!
1. Marvel là gì?
Marvel Publishing, Inc, thường được gọi là Marvel Comics hay Marvel là một công ty Mỹ chuyên xuất bản truyện tranh và hiện là công ty con của công ty Walt Disney.
Marvel thành lập năm 1939 và trải qua 3 lần đổi tên. Năm 1939 có tên gọi là Timely Comics; năm 1947 có tên gọi là Magazine Management; năm 1961 có tên gọi là Marvel Comincs. Và tên gọi này được sử dụng cho đến hiện nay và mọi người có thể gọi một cái tên đơn giản hơn là Marvel.
Người sáng lập Marvel là Martin Goodman, Marvel hiện có trụ sở chính tại 135, 50th street, Manhattan, New York, Mỹ.
Các nhân vật hư cấu của Marvel hoạt động trong thực tế gọi là vũ trụ Marvel, tại thành phố có thực như New York, Los Angeles và Chicago. Có thể kể đến các nhân vật hư cấu nổi tiếng như Spider-Man, Iron Man, các X-Men, Wolverine, Hulk, Fantastic Four, Captain America, Daredevil, Ghost Rider, Doctor Strange
Marvel cùng với đối thủ là DC Comics là những nhà xuất bản truyện tranh lớn nhất thế giới đồng thời chiếm tới 80% thị trường truyện tranh Mỹ.
Tuy nhiên, công ty Walt Disney đã mua lại Marvel Entertainment với giá 4,24 tỷ $ vào ngày 31 tháng 12 năm 2008.
2. Marvel logo có ý nghĩa gì?
Marvel logo có ít nhiều những thay đổi qua năm tháng nhưng vẫn giữ được những hình ảnh cốt lõi cơ bản của những thiết kế logo ban đầu.
Marvel logo những năm 1930 là biểu tượng chữ tên thương hiệu được thiết kế ngộ nghĩnh cùng với đó là các biểu tượng nhân vật hoạt hình xung quanh. Kiểu chữ cùng với những hình ảnh ngộ nghĩnh trong Marvel logo góp phần tạo sự liên tưởng dành cho người nhìn đến thương hiệu nhanh chóng. Đặc biệt là những nhận vật hư cấu nổi bật như spiderman sẽ giúp người nhìn nhận biết và ghi nhớ tốt hơn. Các chữ trong tên thương hiệu được thiết kế khá sát nhau, gần như không có khoảng cách tạo sự liên kết chặt chẽ giống như những nhân vật trong truyện được kết nối với nhau liền mạch vậy.
Màu sắc trong Marvel logo này là màu đỏ chủ đạo khá nổi bật và thu hút. Màu đỏ cũng truyền tải thông điệp về sự nhiệt huyết trong công cuộc xây dựng những hình tượng nhân vật hư cấu tuyệt vời của Marvel.
Marvel logo hiện tại đã từng ra mắt từ năm 2002 cũng không khác nhiều so với bản gốc. Khi vẫn là sự thiết kế kiểu chữ tên thương hiệu Marvel. Phiên bản mới này đã tối giản hơn khi lược bỏ các nhân vật hoạt hình hư cấu đi, thay vào đỏ chỉ đơn giản là biểu tượng chữ. Có lẽ tại thời điểm đó, Marvel đã khẳng định được tên tuổi của mình mà không cần đến việc gây chú ý bởi logo với những nhân vật hư cấu kia.
Marvel logo về cơ bản vẫn là một kiểu chữ to, đậm, kết nối dính sát vào nhau về khoảng cách chữ. Dễ dàng nhận thấy sự liền mạch như chữ M-A-R, V-E khá rõ ràng. Có lẽ Marvel muốn giữ lại những nét cơ bản của Marvel logo phiên bản đời đầu.
Về màu sắc trong Marvel logo có chút thay đổi so với Marvel logo cũ. Marvel logo mới được viết chữ trắng trên nền đỏ gọn gàng, hiện đại. Sử dụng 2 tone màu tương phản tạo sự nổi bật, tươi sáng cho Marvel logo.
Về font chữ có chút thay đổi trong Marvel logo trước kia. Thay vì font chữ trông có vẻ ngắn, mập mạp tạo cảm giác ngộ nghĩnh thì font chữ mới dài hơn, cứng cáp hơn và tạo cảm giác về một thương hiệu chắc chắn hơn. Có lẽ Marvel muốn thay đổi nhận diện thương hiệu để thêm một lần khẳng định sự vững vàng của mình. Đó là một Marvel logo mới hơn, hiện đại hơn, tối giản hơn và ấn tượng hơn.
Tổng thể Marvel logo đơn giản bởi biểu tượng chỉ là những ký tự chữ nhưng kết nối với nhau chặt chẽ tạo sự liên kết về một thiết kế logo chuyên nghiệp. Màu sắc phối hợp tạo sự nổi bật và mở ra một tương lai tươi sáng cho Marvel.
Doanh nghiệp có nhu cầu thiết kế logo công ty, liên hệ ngay với Rubee để được các chuyên viên tư vấn chuyên sâu. Hotline: 090 222 8998 – 0936 438 238.