Blog
Logo Vietjet có gì đặc biệt?
Chuyên mục : Blog - kiến thức thiết kế logo
29 Tháng năm, 2021 adminrb 15526 Lượt xem
Hãng máy bay Vietjet air ra đời từ năm 2017 theo mô kinh vé máy bay giá rẻ. Tuy ra đời sau Vietnam Airline nhưng hãng hàng không này vẫn khá thành công sau hơn 10 năm qua. Cùng Rubee tìm hiểu sâu hơn về lịch sử ra đời, logo Vietjet, đồng phục Vietjet qua bài viết này.
1. Vietjet air – mô hình vé máy bay giá rẻ
Vietjer air là tên thương mại của công ty cổ phần hàng không Vietjet, tên tiếng Anh là VietJet Aviation Joint Stock Company. Vietjet air là hãng máy bay tư nhân đầu tiên ở Việt Nam với tên thương mại Vietjet air thành lập năm 2007. Tuy nhiên mãi cho đến tháng 11/2011 hãng mới có chuyến bay chính thức đầu tiên cất cánh. Vietjet air định hướng kinh doanh theo mô hình vé máy bay giá rẻ và cung cấp nhiều chuyến bay cho khách hàng.
Hãng có trụ sở chính tại: 302/3 Phố Kim Mã, Phường Ngọc Khánh, Quận Ba Đình, Thành phố Hà Nội.
Hãng được điều hành bởi: Bà Nguyễn Thanh Hà (Chủ tịch HĐQT), Bà Nguyễn Thị Phương Thảo (CEO) và Ông Lưu Đức Khánh (Accountable Manager).
Slogan của Vietjet: “Giá rẻ hơn, bay nhiều thêm” (Save More, Fly More)
Hãng có mạng lưới đường bay phủ khắp các điểm đến tại Việt nam và hơn 30 điểm đến tới các nước như Thái Lan, Singapore, Malaysia, Myanmar, Đài Loan, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Hồng Công.
Hãng khai thác đội tàu bay A320 – là loại máy bay mới và tân tiến nhất của Airbus có khoang hành khách rộng nhất với sức chứa 250 khách và có độ tin cậy cao.
Với chứng nhận an toàn khai thác IOSA, hãng là thành viên chính thức của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA).
Trong hơn 10 năm hoạt động, Vietjet air nhận được nhiều giải thưởng, chứng nhận như: “Top 500 thương hiệu hàng đầu Châu Á 2016”, “Hãng hàng không giá rẻ tốt nhất châu Á 2015” (TTG Travel Awards bình chọn), “Hãng hàng không được yêu thích nhất tại Việt Nam” (Thời báo kinh tế bình chọn). Ngoài ra, trong nhiều năm liền hãng được bình chọn là “Nơi làm việc tốt nhất” và “Thương hiệu tuyển dụng tốt nhất Châu Á”.
Hãng hàng không Vietjet air cũng nhận được bằng khen và cờ thi đua của Thủ tướng chính phủ cho những đóng góp của hãng đối với ngành hàng không nước nhà.
2. Ý nghĩa logo Vietjet
Thành công của Vietjet air trong hơn 10 năm qua không thể thiếu sự đóng góp của bộ nhận diện thương hiệu thu hút với thiết kế logo Vietjet độc đáo.
Logo Viejet sử dụng chữ – tên thương hiệu cách điệu để làm biểu tượng nhận diện chính. Kiểu chữ trong logo Vietjet được thiết kế sáng tạo, độc đáo, tạo điểm nhấn thu hút khách hàng ngay từ ánh nhìn đầu tiên.
Màu sắc logo Vietjet sử dụng gam màu đỏ tươi, vàng tạo cảm nhận về một phong cách trẻ trung, hiện đại, tươi mới. Màu đỏ tượng trưng cho sự nhiệt huyết, đam mê, cũng là gam màu sáng, nổi bật luôn tạo ra sự thu hút, tươi mới. Kết hợp với màu vàng tươi trong logo Vietjet đã tạo nên gam màu nhận diện vô cùng mới mẻ, không bị lỗi thời. Khi logo Vietjet cực kỳ nổi bật đi kèm với một bộ đồng phục năng động và thái độ phục vụ chuyên nghiệp, nhất quán với nhau tạo nên hình ảnh Vietjet ấn tượng.
Tổng thể logo Vietjet nổi bật rực rỡ tạo cảm nhận về sự hiện đại, tràn đầy năng lượng. Việc sử dụng tông màu rực rỡ trong logo Vietjet đã góp phần thu hút mọi ánh nhìn ngay từ những giây đầu tiên. Nếu logo của các hàng không khác sử dụng những tông màu nền nã thì logo Vietjet đặc biệt hơn ở việc tạo sự nổi bật.
Xây dựng nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp cùng những chiến lược mà Vietjet đã áp dụng giúp cho hãng được hành khách ghi nhớ với hình ảnh: an toàn, giá rẻ, chất lượng và đúng giờ.
3. Đồng phục Vietjet – “Đồng phục tiếp viên đẹp nhất Châu Á” 2018
Nhận diện thương hiệu của bất kỳ hãng hàng không nào ngoài logo, màu sắc còn phải kể đến yếu tố ảnh hưởng không nhỏ là đồng phục tiếp viên.
Có thể nói Vietjet air đã khá thành công trong việc xây dựng hình ảnh với mẫu thiết kế đồng phục của mình. Đã từng được vinh danh là “Đồng phục tiếp viên đẹp nhất Châu Á” 2018 do Now Travel Asia Media group bình chọn và tạo ấn tượng thú vị với hành khách cả trong và ngoài nước.
Mẫu đồng phục của Vietjet air được lấy cảm hứng từ những bộ đồng phục của “thiếu sinh quân” trong đội vệ quốc quân thời xưa do các nhà thiết kế đến từ Châu Âu sáng tạo nên. Toàn bộ đồng phục của hãng gồm có mũ calo, áo đỏ quần sooc kẻ caro tạo cảm nhận về sự trẻ trung, năng động, hiện đại, đầy sức sống. Hình ảnh các nữ tiếp viên khoác lên mình bộ đồng phục toát lên một vẻ đẹp tràn đầy sức trẻ, vô cùng nổi bật và bắt mắt, tạo một không khí thư giãn cho các hành khách trên mỗi chuyến bay.
Một bộ đồng phục có thể nói là táo bạo so với hãng máy bay truyền thông của Việt Nam nhưng được du khách thích thú vì chúng đem lại cảm giác tươi mới, phảng phất phong cách Anh quốc sang trọng.
Hơn 10 năm hình thành và phát triển mở ra nhiều đường bay chất lượng, Vietjet tiếp tục hành trình xây dựng nhận diện thương hiệu từ logo Vietjet, đồng phục cho đến thái độ phục vụ trên tất cả các dịch vụ của mình. Sự vững vàng của Vietjet hôm nay là minh chứng cho một định hướng kinh doanh khác biệt và thành công.
Bạn cần báo giá dịch vụ thiết kế logo công ty, hãy liên hệ Rubee qua hotline: 090 222 8998 – 0936 438 238.