Blog
Logo Prudential và những thông điệp sâu sắc phía sau logo
Chuyên mục : Blog - kiến thức thiết kế logo
27 Tháng năm, 2021 adminrb 7573 Lượt xem
Prudential là một trong những hãng bảo hiểm nhân thọ có tiếng tại Việt Nam được biết đến với thông điệp “Luôn luôn lắng nghe, Luôn luôn thấu hiểu”. Hãng đã xây dựng logo Prudential cùng hệ thống nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp góp phần gia tăng uy tín cho hãng. Cùng Rubee khai thác những thông tin thú vị xoay quanh thương hiệu bảo hiểm nhân thọ này.
1. Tổng quan về hãng bảo hiểm Prudential
Prudential Việt Nam thuộc Tập đoàn Prudential plc – tập đoàn tài chính hàng đầu tế giới có trụ sở tại Anh. Đây là một tập đoàn lớn với bề dày kinh nghiệm và có uy tín trên thị trường quốc tế.
Sở dĩ có mặt tại Việt Nam từ năm 1995 nhưng cho đến năm 1999 hãng chính thức đi vào hoạt động. Hãng cũng cấp các gói sản phẩm bảo hiểm nhân thọ liên quan đến vấn đề “bảo vệ, tích lũy và đầu tư”. Hệ thống Prudential có quy mô lớn với 360 văn phòng Tổng đại lý, văn phòng giao dịch trên 63 tỉnh thành trên cả nước. Nhân viên tư vấn khoảng 200.000 người được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp, nắm rõ các chính sách của hãng. Hãng mang đến giải pháp tài chính cho khoảng hơn 1,5 triệu người cùng hệ thống bảo lãnh viện phí tại hơn 127 bệnh viện và phòng khám.
Ngoài ra, hãng là đối tác của 8 ngân hàng uy tín, là đơn vị tiên phong ứng dụng công nghệ hiện đại giúp đơn giản hóa quy trình và nâng cao trải nghiệm của khách hàng.
Về thành tựu, hãng tự hào khi được trao hàng loạt giải thưởng uy tín do các tổ chức trong và ngoài nước trao tặng. Cụ thể như năm 2004 hàng được nhận Huân chương Lao động hạng Nhì do Chủ tịch nước trao tặng. Năm 2019, hãng nhận được vinh danh là Công ty bảo hiểm nhân thọ quốc tế của năm tại Việt Nam. Ngoài ra, hãng còn nhận được một số giải thưởng về “sáng kiến chi trả của năm, sáng kiến kỹ thuật số” và bằng khen từ Bộ tài chính.
Về hoạt động xã hội, hãng rất tích cực tham gia vào các dự án cộng đồng chủ yếu 3 mảng “giáo dục, an toàn và sống khỏe”. Hãng từng nhận danh hiệu Công ty bảo hiểm nhân thọ có họat động xã hội tốt nhất do tạp chí Bảo hiểm Châu Á trao tặng
2. Ý nghĩa logo Prudential
Logo Prudential sử dụng biểu tượng chính là hình ảnh khuôn mặt nữ thần cùng nhiều biểu tượng khác như hình ảnh con rắn quấn quanh mũi tên, chiếc gương trước mặt nữ thần.
Mũi tên hướng thẳng lên phía trên trong logo Prudential là mục tiêu, mục đích phát triển của thương hiệu là mang lại sự an tâm cho khách hàng của mình. Hình ảnh con rắn quấn quanh mũi tên trong thiết kế logo Prudental này muốn chỉ sự nhanh nhẹn và linh hoạt trong cách thức tư vấn, trao đổi với khách hàng – đây là những yếu tố cần thiết trong lĩnh vực bảo hiểm. Khi sử dụng con rắn quấn quanh mũi tên trong logo Prudential muốn truyền tải thông điệp dù có linh hoạt, nhạy bén theo bất cứ cách thức nào cũng đòi hỏi phải đúng mục tiêu cuối cùng.
Hình ảnh tiếp theo được thể hiện trong logo Prudential này là chiếc gương soi vào mặt Nữ thần. Hình ảnh này muốn ám chỉ với mọi người hãy luôn xem lại bản thân mình dù bận rộn để nhận ra khó khăn để tìm cách giải quyết, để thay đổi và để thành công hơn.
3 biểu tượng kết hợp lại tạo nên một biểu tượng logo Prudential có ý nghĩa, truyền tải nhiều thông điệp sâu sắc. Theo thời gian những thông điệp ấy luôn song hành cũng hãng góp phần làm nên những thành công nhất định.
3. Slogan/câu khẩu hiệu của Prudential
Hãng bảo hiểm nhân thọ này ban đầu nổi tiếng với câu khẩu hiệu cực chất “Luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu” đã đi vào lòng người và trở thành một khẩu hiệu tạo nên thương hiệu riêng.
Luôn luôn lắng nghe – là cách thương hiệu này tiếp cận khách hàng. Lắng nghe họ chia sẻ về cuộc sống, về những khó khăn của khách trong việc bảo vệ tài chính, bảo vệ rủi ro.
Luôn luôn thấu hiểu – là khi đã nghe đủ, hãng sẽ đưa ra những gói giải pháp phù hợp nhất với khả năng chi trả của khách hàng, tạo điều kiện để khách hàng được hưởng một cuộc sống tốt đẹp nhất khi mua các gói sản phẩm của hãng.
Câu slogan với 2 vế đối lắng nghe – thấu hiểu tạo một thông điệp mang tính tương tác rất tốt và tạo một cảm nhận sâu lắng đối với khách hàng.
Tuy nhiên, năm 2019 hãng đã có sự thay mới khẩu hiệu ngắn gọn hơn, chất lượng hơn để ghi dấu hành trính 20 năm lan tỏa giá trị vững bền tại Việt Nam.
“Lắng nghe. Thấu hiểu. Hành động”
Câu slogan này bản chất vẫn giữ được nét cốt lõi của câu slogan cũ nhưng bổ sung thêm “hành động” tạo nhịp dứt khoát, mạnh mẽ hơn rất nhiều. Một thông điệp tích cực được lan tỏa ngay khi đọc câu khẩu hiệu này. Hãng muốn khẳng định cam kết đặt khách hàng làm trọng tâm trong mọi hành động, đáp ứng các nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.
Tổng thể logo Prudential tựu chung lại vẫn là hình ảnh con người làm trọng tâm, lấy khách hàng làm trọng tâm. Việc mang lại sự an tâm cho khách hàng chính là một hướng đi đúng đắn nhất để hãng ngày càng phát triển trong tương lai.
Doanh nghiệp có nhu cầu thiết kế logo công ty liên hệ với Rubee để được các chuyên viên tư vấn chuyên sâu. Hotline: 090 222 8998 – 0936 438 238