Blog
Tìm hiểu ý nghĩa logo các ngân hàng tại Việt Nam
Chuyên mục : Blog - kiến thức thiết kế logo
2 Tháng sáu, 2021 adminrb 7497 Lượt xem
Ý nghĩa logo các ngân hàng lớn tại Việt Nam luôn là một vấn đề thu hút và nhận được sự quan tâm không chỉ của những người làm trong ngành thiết kế và tư vấn thương hiệu mà còn khơi gợi được sự tò mò của tất cả mọi người. Logo là hình ảnh đại diện cho bộ mặt của thương hiệu, do vậy nó đòi hỏi phải thể hiện thật chuyên nghiệp những thông điệp và giá trị cốt lõi mà doanh nghiệp muốn truyền tải đến khách hàng. Trong lĩnh vực ngân hàng, đặc biệt là các ngân hàng cổ phần thương mại tại Việt Nam, việc đầu tư vào logo và hình ảnh thương hiệu là việc làm vô cùng cần thiết trong bối cảnh cạnh tranh gắt gao không chỉ về sản phẩm và dịch vụ mà còn về giá trị vô hình như thương hiệu.
Hãy cùng Rubee khám phá ý nghĩa logo của một số ngân hàng lớn tại Việt Nam nhé!
1. Logo Techcombank
Techcombank (Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam) là một trong những ngân hàng TMCP lớn nhất Việt Nam, được thành lập vào năm 1993.
Slogan của Techcombank: Giữ trọn niềm tin
Ý nghĩa logo TechcombankHai màu chủ đạo trong logo là màu đỏ và đen đầy nhiệt huyết, đồng thời đây cũng là hai màu tương phản nhau tạo nên sự hiện đại và đầy khác biệt. Tên ngân hàng được chia thành hai phần rõ rệt, với phần chữ TECHCOM mang sắc đỏ rạo rực, sôi nổi và phần BANK với màu đen hiện đại, phong cách.
Biểu tượng của logo là hai hình vuông màu đỏ lồng vào nhau tạo thế vững chắc, ổn định, thể hiện cam kết cho sự hợp tác bền vững và có lợi nhất cho khách hàng và đối tác. Hai hình vuông lồng vào nhau với hình vuông trắng ở giữa thể hiện sự phát triển thịnh vượng của ngân hàng, mong muốn tạo ra càng nhiều giá trị mới cho xã hội, đồng thời là sự kết hợp lợi ích giữa ba bên: cá nhân, tập thể và cộng đồng. Màu trắng thể hiện sự minh bạch và cái tâm trong sáng, điều mà Techcombank muốn xây dựng và hướng đến đối tượng khách hàng của mình.
Ngoài ra, hai hình vuông đỏ với tám cạnh mang triết lý phương Đông sâu sắc, tượng trưng cho sự may mắn, phát tài phát lộc, điều mà ngân hàng muốn hướng đến và đem lại cho quý khách hàng, bạn bè và cho chính bản thân ngân hàng.
2. Logo Agribank
Được thành lập từ năm 1988, Agribank (Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam) là một trong những ngân hàng lớn nhất tại Việt Nam về số vốn, tài sản, đội ngũ cán bộ nhân viên,…
Slogan của Agribank: Mang phồn thịnh đến với khách hàng
Ý nghĩa logo AgribankLogo của ngân hàng Agribank là một hình vuông với viền ngoài là hàng chữ Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn bao quanh. Hình vuông được chia ra làm ba phần với ý nghĩa đại diện cho ba miền Bắc Trung Nam, ở giữa là hình ảnh 9 hạt lúa uốn lượn thành hình chữ S đại diện cho đất nước Việt Nam. Hình vuông của logo còn là hình ảnh mô phỏng của chiếc bánh chưng trong truyền thuyết “Sự tích bánh Chưng, bánh Dày” thời vua Hùng giữ nước.
Ngoài ra, logo còn được làm nổi bật bởi hình ảnh đường thẳng kẻ chéo lên mô phỏng đồ thị tăng trưởng, đồng thời phản ánh quan hệ gắn bó đồng hành giữa Agribank và khách hàng.
Màu sắc chủ đạo của logo gồm bốn màu. Màu đỏ booc đô dùng cho mảng giữa và đường viền của hạt lúa, màu xanh lá cây dùng cho mảng tam giác và tên tiếng Việt của ngân hàng, màu vàng được dùng cho chín hạt lúa còn màu trắng dùng cho 5 chữ VBARD là tên tiếng Anh viết tắt của Vietnam Bank for Agriculture and Rural Development và hai dòng kẻ chéo. Màu xanh lá cây tượng trưng cho cây cối và sự phát triển sinh sôi nảy nở, màu đỏ booc đô là màu của phù sa sông nước, màu trắng là màu của bầu trời và sông suối và màu vàng là sự phồn thịnh và phát triển của đất nước.
3. Logo MB Bank
MB hay còn có tên khác là ngân hàng TMCP Quân đội, được thành lập từ năm 1994, là một trong những ngân hàng TMCP lớn nhất của Việt Nam, một doanh nghiệp của Quân đội Nhân dân Việt Nam trực thuộc Bộ Quốc phòng.
Slogan của MB Bank: Vững vàng tin cậy
Ý nghĩa logo MB BankLogo của MB gồm hai phần rõ rệt:
– Phần biểu tượng là ngôi sao màu đỏ, biểu trưng cho ý chí quyết tâm, hy vọng, chiến thắng. Đồng thời hình ảnh ngôi sao này cũng gợi liên tưởng đến ngôi sao trên quốc kì của Việt Nam, thể hiện niềm tin, sức mạnh chỉ lối cho MB vững bước đi lên.
– Phần chữ màu xanh lam là tên ngân hàng với phông chữ mềm mại thể hiện sự linh hoạt, năng động. Màu xanh lam biểu trưng cho sự vững vàng, tin cậy đối với khách hàng, cho niềm tin và hy vọng đối với MB.
Có thể thấy, logo của MB khá đơn giản nhưng vẫn truyền tải được thông điệp mà ngân hàng muốn hướng đến đối tượng khách hàng của mình, đó là sự tin cậy, chân thành mà rất đỗi gần gũi, xứng đáng là ngân hàng mang truyền thống của quân đội.
4. Logo Maritime Bank
Maritime Bank chính là Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam. Được thành lập từ năm 1991 tại Hải Phòng, cho đến năm 2005, Maritime Bank đã chính thức chuyển hội sở lên Hà Nội và mở đầu một giai đoạn phát triển mới. Hiện nay, Maritime Bank được đánh giá là một trong năm ngân hàng TMCP lớn nhất tại Việt Nam.
Slogan của Maritime Bank: Tạo lập giá trị bền vững
Ý nghĩa logo Maritime Bank Logo hiện tại của Maritime Bank có thiết kế khá đơn giản với hình tròn màu đỏ và nằm trọn trong hình tròn là số 1 màu trắng nổi bật. Màu chủ đạo là màu đỏ sôi nổi nhiệt huyết, khác hoàn toàn so với màu xanh dương là tông màu chủ đạo của logo cũ. Vòng tròn màu đỏ được cho là hình ảnh mũi tàu, một hình ảnh hết sức quen thuộc của ngành hàng hải.
Sự thay đổi hoàn toàn về màu sắc cũng như thiết kế logo của Maritime Bank đã cho thấy sự quyết tâm bứt phá mạnh mẽ của ngân hàng để vươn lên vị trí trở thành một trong những định chế tài chính hàng đầu tại Việt Nam.