Blog
Cấu trúc quyển profile, hồ sơ năng lực công ty cơ bản
Chuyên mục : Blog - Kiến thức thiết kế
12 Tháng sáu, 2021 adminrb 4192 Lượt xem
Sau logo, thiết kế profile công ty là một trong những nhận dạng thương hiệu phổ biến nhất của doanh nghiệp, giúp giới thiệu đến khách hàng những thông tin cơ bản và quan trọng nhất của doanh nghiệp.
Theo đánh giá khảo sát, một thiết kế profile hiệu quả sẽ có tác dụng thu hút sự quan tâm, đầu tư và giới thiệu của khách hàng. Hồ sơ năng lực cũng là một trong những tài liệu marketing hiệu quả của doanh nghiệp.
XEM THÊM: CẤU TRÚC QUYỂN PROFILE, HỒ SƠ NĂNG LỰC CÔNG TY CƠ BẢN
Profile công ty là một trong những cơ sở giúp khách hàng có cái nhìn tổng quát và cụ thể về doanh nghiệp. Nên mức độ cần thiết để đầu tư cho một thiết kế profile chuyên nghiệp là điều đáng cân nhắc.
1. Các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng một quyển profile công ty
– Bố cục nội dung, ngôn ngữ trình bày trong hồ sơ năng lực công ty phải thể hiện được sự chuyên nghiệp, dùng đúng danh xưng, thể hiện được vị thế của doanh nghiệp.
– Chọn lọc đúng nội dung cần thông tin đến khách hàng, tránh nội dung lan man, truyền tải đầy đủ thông tin.
– Hình ảnh chất lượng, đúng concept.
– Thiết kế ấn tượng, thẩm mỹ cao.
– Chất liệu in ấn đẹp.
Một quyển profile có giá trị sử dụng trung bình khoảng 5 năm, dành cho khách hàng mục tiêu khá cụ thể. Thông qua profile của Công ty, khách hàng có thể biết được mức độ chuyên nghiệp của Công ty, biết được tầm cỡ quy mô ngành nghề kinh doanh của công ty một cách khái quát, một tài liệu không thể thiếu khi gặp gỡ khách hàng.
XEM THÊM: THIẾT KẾ PROFILE TẠI HÀ NỘI
2. Mẫu một quyển thiết kế profile tại Rubee
Dung lượng thông thường của một quyển profile là 16-20 trang, nội dung cơ bản nhất, trình bày ngắn gọn, xúc tích, dễ đọc, dễ hiểu và thu hút khách hàng. Màu sắc sử dụng trong profile sẽ là màu sắc chủ đạo của logo và bộ nhận diện thương hiệu.
Tùy theo nhu cầu của doanh nghiệp, mà các công ty dịch vụ thường chọn loại giấy phù hợp, thường là loại giấy Couché và in 4 màu. Cách thiết kế profile, cách in ấn và gia công sau in tùy thuộc vào yêu cầu cùa từng khách hàng, đặc biệt là tùy vào lĩnh vực doanh nghiệp.
3. Cấu trúc quyển profile hoàn chỉnh gồm những phần sau
Trang bìa ngoài đầu
Logo Công ty
Headline: Profile hoặc Hồ sơ năng lực
Tên Công ty
Slogan công ty
Trang trong 1
Lời giới thiệu công ty bao gồm lịch sử hình thành, thông điệp muốn truyền tải.
Thông tin pháp lý
Trang trong 2
Nội dung giới thiệu tổng quát Công ty bao gồm chức năng và lĩnh vực hoạt động.
Tầm nhìn dài hạn (Vision) và mục tiêu ngắn hạn (Mission), giá trị cốt lõi (Core value) của công ty.
Trang trong 3
Hình ảnh thành viên chủ chốt của Công ty.
Hơ đồ tổ chức gắn liền với những nhân vật chủ chốt trong Công ty.
Nếu một công ty mới có thể giới thiệu điểm mạnh các thành viên của Công ty.
Trang trong 4
Giới thiệu những nghành nghề hay lĩnh vực Công ty đang hoạt động và hình ảnh kèm theo để minh họa nhằm tạo yếu tố thuyết phục.
Có thể trình bày một quy trình làm việc của Công ty một các khái quát để người xem biết được cách thức làm việc của Công ty.
Trang trong 5-6-7-8
Giới thiệu những dự án mà Công ty đã thực hiện được, kết hợp với hình ảnh minh họa.
Có thể trình bày tất cả những dự án đã thực hiện hoặc một vài dự án chủ chốt.
Đối với các công ty cung cấp dịch vụ có thể nêu những dịch vụ mà mình đã cung cấp kèm theo hình ảnh.
Liệt kê các dự án hoặc các công trình mình đã thực hiện nếu Công ty đã có thâm niên và dự án thì quá nhiều.
Trang trong 9
Các hoạt động kinh doanh, sản xuất và tổ chức văn hóa tại công ty hoặc các hoạt động xã hội như từ thiện, bảo vệ môi trường, các hoạt động phi lợi nhuận.
Trang trong 10
Giới thiệu bằng lời và hình ảnh bằng khen, giấy chứng nhận công ty đạt được.
Trang trong 11
Liệt kê tên và logo các công ty đối tác được thể hiện dưới dạng logo hoặc text.
Trang bìa cuối 12
Logo, Thông tin của công ty(tên công ty, địa chỉ, số điện thoại, số fax, website, email…)
Các chi nhánh và văn phòng đại diện
Lưu ý, ngày nay ngôn ngữ hình ảnh được ưu chuộng trong tất cả các thiết kế nên quý khách hàng lưu ý ưu tiên chuyển tải nội dung profile thành hình ảnh hoặc dạng infographic. Xu hướng thiết kế này giúp profile vừa chuyên nghiệp, khoa học, tính thẩm mỹ cao và tạo ấn tượng với khách hàng.
Thiết kế profile nên đi theo nhận diện thương hiệu hoặc lấy ý tưởng từ ngành nghề doanh nghiệp để phát triển hoàn thiện.
Thông tin liên hệ Tư vấn và báo giá thiết kế profile chuyên nghiệp tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh: Hotline: 090 222 8998 – 0936 438 238