Blog

Kinh nghiệm thiết kế brochure nội thất hiệu quả
Chuyên mục : Blog - Kiến thức thiết kế
9 Tháng 6, 2021 adminrb 2114 Lượt xem
Ngày nay, brochure được ví như một sứ giả quan trọng và không thể thiếu trong chiến luợc kinh doanh của mỗi doanh nghiệp. Vậy thiết kế brochure là gì? Và làm thế nào để thiết kế brochure nội thất ấn tuợng nhất đến tay nguời tiêu dùng?
XEM THÊM: KINH NGHIỆM THIẾT KẾ BROCHURE ĐÀ NẴNG
Mục lục
- 1. Brochure là gì?
- 2. Cách để sở hữu thiết kế brochure nội thất hiệu quả
- 2.1. Hiểu chính xác về khách hàng của bạn
- 2.2. Sử dụng những tiêu đề và hình ảnh được quan tâm trên brochure nội thất
- 2.3. Tạo điểm nhấn ở những lợi ích đặc biệt
- 2.4. Thiết kế brochure nội thất một cách sáng tạo
- 2.5. Chất lượng in ấn
- 2.6. Lựa chọn màu sắc thông minh
- 2.7. Nghệ thuật trình bày chữ (Typographic)
- 2.8. Kêu gọi hành động
- 2.9. Thiết kế thu hút
- 2.10. Thiết kế bìa hấp dẫn
- 2.11. Sử dụng giấy phù hợp
- 2.12. Cho khách hàng thấy sự cấp thiết
- 2.13. Phần thông tin liên hệ dễ thấy
1. Brochure là gì?

Brochure là một dạng ấn phẩm quảng cáo (có thể hiểu nôm na là một quyển sách nhỏ và mỏng hay một tập sách) chứa đựng và bao gồm những thông tin giới thiệu chung về sản phẩm nào đấy, về các sự kiện, những địa điểm du lịch nổi tiếng, hình ảnh… mà nhà thiết kế/cung cấp Brochure muốn gửi gắm đến những người được xem là khách hàng mục tiêu của họ. Brochure được gọi một cách việt hóa là tờ gấp quảng cáo.
Tên gọi: Brochure còn có một tên gọi khác là Pamphlet.
Kích thước Brochure: Một Brochure thông thường được trình bày ở Kích thước A4 (21×29.7) cm.
Màu sắc Brochure: Brochure Quảng Cáo chuẩn thường sử dụng 4 gam màu được in trên loại giấy bóng và dày nhằm tạo ấn tượng ban đầu về chất lượng đến người xem.
Phân Loại Brochure: Brochure được thiết kế theo nhiều dạng khác nhau, nhưng thông dụng nhất là Brochure dạng Bi-fold và dạng Tri-fold (gấp đôi và gấp ba).
- Bi-fold Brochure: Thể hiện một tờ in trên cả hai mặt giấy và được gấp lại làm hai. Do đó, phần nội dung được in sẽ được trình bày thành 4 mặt.
- Tri-fold Brochure: Khác với Bi-fold, Tri-fold Brochure thể hiện một tờ in trên cả hai mặt giấy và được gấp lại làm ba. Do đó, phần nội dung được in sẽ được trình bày thành 6 mặt.
- Brochure theo yêu cầu: Đây là dạng thiết kế brochure đặc biệt, gấp 4, gập 5….cắt góc, bố cục, phủ UV….phá vở mọi quy cách của sự sáng tạo thông thường.
2. Cách để sở hữu thiết kế brochure nội thất hiệu quả
2.1. Hiểu chính xác về khách hàng của bạn
Trước khi lập kế hoạch, hãy chắc chắn rằng bạn hiểu rõ đối tượng khách hàng mà brochure sẽ được gửi đến. Họ là ai? Tại sao họ lại cần đến sản phẩm của bạn? Liệu sản phẩm của bạn sẽ mang lại lợi ích gì cho họ? Nếu bạn không thể tự trả lời những câu hỏi này, hãy đi hỏi khách hàng của bạn. Câu trả lời tìm được sẽ là 1 yếu tố lớn ảnh hưởng đến việc thiết kế brochure nội thất ấn tượng.
Có thể office của bạn sạch sẽ, với những trang thiết bị hiện đại,… Dù bạn có tự hào về nó thế nào đi nữa, thì cũng đừng bao giờ đem nó lên làm hình ảnh cho trang bìa của cuốn brochure. Bởi cái mà khách hàng thật sự quan tâm chính là sản phẩm, dịch vụ mà bạn mang lại. Hãy thuyết phục họ bằng chất lượng sản phẩm, không phải vẻ đẹp nơi bạn làm việc.
XEM THÊM: THIẾT KẾ BROCHURE GẤP 3 CẦN LƯU Ý GÌ?
2.2. Sử dụng những tiêu đề và hình ảnh được quan tâm trên brochure nội thất
Trung bình khách hàng chỉ mất 10 giây để nhìn qua 01 cuốn brochure. Đối với 01 doanh nhân, khi tuyển chọn đối tác thông qua các profile công ty mà các đơn vị khác để lại, họ chỉ mất 4-5 giây cho mỗi trang bìa. Hãy tận dụng khoảng thời gian ngắn ngủi này và khiến họ phải chú ý đến cuốn brochure của bạn, bằng những hình ảnh hoặc tiêu đề đáng quan tâm nhất.
Định hướng mô hình AIDA cho brochure: Khái niệm về mô hình AIDA chắc không còn xa lạ với dân marketing, đó là cách hướng luồn cảm xúc của khách hàng đi từ sự chú ý, tới thích thú, sang mong muốn và kết thúc bằng hành động mua hàng (Attention => Interst => Desire => Action). Nếu brochure nội thất của bạn được thiết kế theo đúng nguyên tắc này chắc hẳn nó sẽ mang lại nhiều hiệu quả doanh thu hơn nhiều so với việc chỉ liệt kê thông tin và sản phẩm.
2.3. Tạo điểm nhấn ở những lợi ích đặc biệt
Sản phẩm nội thất của bạn có những nét độc đáo riêng biệt, đem lại lợi ích đặc biệt và không có bất cứ loại sản phẩm nào khác có được? Hãy nhấn mạnh nó! Nếu ở trang bìa khách hàng chỉ bỏ ra vài giây để nhìn thì ở thông điệp ở những trang trong lại càng dễ bị bỏ qua hơn. Vì vậy hãy biến nó trở nên thật sự khác biệt, chính những điểm khác biệt này sẽ giúp việc thiết kế brochure nội thất ấn tượng hơn.
2.4. Thiết kế brochure nội thất một cách sáng tạo

Một diễn giả từng trải khi nói chuyện trước đám đông sẽ chọn ra gương mặt trong đám đông đó để hỏi chuyện. Mối liên hệ giữa một người cụ thể đó giúp cho diễn giả thể hiện cuộc nói chuyện của mình sống động và có tính chất cụ thể hơn so với cách luôn nhắm tới một rừng khuôn mặt. Tương tự như vậy, các từ ngữ dùng trong brochure nội thất nên nhằm vào một đối tượng tưởng tượng.
2.5. Chất lượng in ấn
Kỹ thuật in ấn giúp nâng cao thẩm mĩ thiết kế brochure nội thất của bạn, ví dụ như in nổi, cán bóng chẳng hạn…
2.6. Lựa chọn màu sắc thông minh
Thêm một điều nữa áp dụng cho hầu hết các sản phẩm thiết kế đồ họa, đặc biệt với thiết kế brochure nội thất, màu mang tính truyền tải nhiều hơn chỉ là thể hiện thẩm mỹ. Điều quan trọng là thiết kế brochure nội thất phải lựa chọn một cách khôn ngoan. Màu sắc của brochure nội thất thuờng sẽ bị ảnh huởng bởi màu sắc trên nhận diện thuơng hiệu của doanh nghiệp, vì vậy không có quá nhiều sự lựa chọn và bạn phải rất cẩn thận khi phối màu cho thiết kế.
2.7. Nghệ thuật trình bày chữ (Typographic)
Để nguời tiêu dùng tiếp nhận thông tin nhanh chóng và dễ dàng nhất, khả năng đọc cần phải đuợc ưu tiên: kết hợp font chữ thích hợp, quan tâm đến khoảng cách giữa chữ và căn dòng, chú ý đến sự tương phản…Mọi sáng tạo chữ để gây ấn tuợng đều cần quan tâm đến “khả năng đọc” nếu không muốn bất kì ai cũng ngần ngại khi đọc nó.
2.8. Kêu gọi hành động
Đừng quên yêu cầu khách hàng hành động khi họ đã có brochures trong tay. Bạn có thể làm điều đó bằng cách mời họ tham quan showroom, đặt hàng, lên lịch một cuộc hẹn và nhiều thứ khác. Brochures của bạn sẽ có ý nghĩa hơn nếu bạn kêu gọi hay khuyến khích khách hàng làm một điều gì đó đáp lại thông tin mà họ nhận được qua brochure.
2.9. Thiết kế thu hút
Dù brochure nội thất của bạn được sử dụng với mục đích nào, hãy làm cho nó thật nổi bật. Hãy sáng tạo! Ví dụ, để brochure ở một nơi dễ thấy và dán nhãn “Hãy lấy một tờ”. Khách hàng chắc chắn sẽ muốn lấy một bản nếu họ thấy nó hấp dẫn. Vì vậy, hãy thiết kế một brochure sao cho bắt
2.10. Thiết kế bìa hấp dẫn
Bìa là một nhân tố quan trọng trong thiết kế brochure nội thất. Nó thu hút và chào mời khách hàng đến với thế giới đầy ắp thông tin của bạn. Nên dùng chữ tối giản và hình ảnh tươi sáng. Nhớ rằng bìa chính là thứ đầu tiên khách hàng nhìn thấy ở tờ brochure. Vì vậy, thiết kế nó sao cho hấp dẫn để khách hàng muốn cầm nó ngay nhé!
2.11. Sử dụng giấy phù hợp

Giấy có thể biến một thiết kế nhàm chán trở nên tuyệt vời hơn. Giấy là phuơng thức tốt nhất thể hiện chất luợng của brochure đến tay nguời tiêu dùng. Và tất nhiên, giấy luôn xứng đáng với giá tiền phải trả.
2.12. Cho khách hàng thấy sự cấp thiết
Khách hàng của bạn khi cầm cuốn brochure ấn tượng trên tay, bắt đầu cảm thấy thích thú và mong muốn liên hệ với bạn, nhưng cũng có thể họ sẽ nghĩ: “Chưa việc gì phải vội, mình còn nhiều nhu cầu khác cần thiết hơn…” Đây là điểm mà nhiều doanh nghiệp đã bỏ qua trong khi thiết kế brochure nội thất. Hãy thêm vào đó những mục nhằm tạo sự hối thúc, cho khách hàng thấy sự cần thiết ngay. Ví dụ: trong 1 bản thiết kế brochure công ty nội thất có đoạn: “Đừng để nội thất tẻ nhạt làm ảnh hưởng đến không khí đầm ấm của gia đình bạn thêm 1 ngày nào nữa, hãy biến nó trở nên ấp áp hơn với nội thất ABC.”
2.13. Phần thông tin liên hệ dễ thấy
Đây là mục luôn có trong tất cả các thiết kế brochure nội thất. Bạn đưa thông tin, show sản phẩm,…. tất cả đều với mục đích để khách hàng liên hệ với mình. Vì vậy đừng để mục này khó tìm hoặc không rõ ràng. Sẽ rất dở nếu bạn để bỏ lỡ mất khách hàng chỉ khi họ đã cố nhưng không thể liên hệ được đến bạn.
Để đảm bảo sở hữu một ấn phẩm brochure nội thất chuyên nghiệp, doanh nghiệp hãy tìm đến đơn vị thiết kế uy tín trên thị trường.
THÔNG TIN LIÊN HỆ
Website: www.rubee.com.vn
Email: contact@rubee.com.vn
Hotline: 090 222 8998 – 0936 438 238