Blog
Ý nghĩa các hình khối cơ bản trong thiết kế logo
Chuyên mục : Blog - Kiến thức thiết kế
8 Tháng sáu, 2021 adminrb 13091 Lượt xem
Hình khối thường được nhắc nhiều trong toán học, vậy còn trong thiết kế Logo, hình khối có ý nghĩa như thế nào đối với việc xây dựng thương hiệu và làm sao để lựa chọn được hình khối phù hợp với thiết kế Logo cho thương hiệu được đẹp và ấn tượng?
XEM THÊM: BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU MỸ PHẨM GỒM NHỮNG GÌ?
Mỗi một hình khối Logo đều mang những ý nghĩa khác nhau, dựa vào thông điệp mà thương hiệu muốn gửi gắm mà hình khối sẽ tác động đến thiết kế Logo để xây dựng nên câu chuyện thương hiệu riêng cho mình.
Cũng chính vì thế mà mỗi thương hiệu lại chọn cho mình những mẫu logo riêng với những hình khối cũng muôn hình vạn trạng.
Tuy nhiên, nói một cách phổ biến và cơ bản nhất thì thiết kế Logo thương hiệu thường dựa trên 3 loại hình khối đó là: hình tròn, hình tam giác và hình vuông.
Cùng tìm hiểu ý nghĩa 3 loại hình khối này với việc thiết kế Logo thương hiệu nhé!
1. Thiết kế logo hình tròn
Hình tròn là hình khối được sử dụng nhiều nhất trong thiết kế logo bởi nó tượng trưng cho sự hoàn hảo, phát triển liền mạch, luân hồi, không có sự phân chia hay tác biệt.
Những thiết kế vòng tròn đồng tâm còn biểu thị cho các cấp độ của sự sinh tồn, những hệ thống thứ bậc được sáng tạo, cũng như thể hiện sức mạnh vạn năng và sự chặt chẽ, gắn bó.
Sự vận động của vòng tròn vốn được coi là hoàn hảo khi không có khởi đầu, không có kết thúc, không có biến sang. Biểu tượng hình tròn trên Logo là tượng trưng cho bầu trời và sự nguyên vẹn.
Họa sỹ thiết kế Augie Freeman đã từng nói về vai trò của hình tròn trong thiết kế logo bằng cách so sánh nó với một “cổng thông tin”. Ông cho rằng, hình tròn thường đại diện cho sự đoàn kết, gắn bó (logo Master Card), hay một thị trường toàn cầu (AT & T), đem lại cảm giác của sự vĩnh cửu, thống nhất và hoàn hảo, sự trọn vẹn và cảm giác tự nhiên.
Rất nhiều Logo đáng giá nhất hiện nay được thiết kế với hình tròn. Có thể kể tên như: Logo Starbucks, LG, BMW, Pepsi,Google,…
Các thương hiệu sử dụng thiết kế Logo hình tròn còn chú ý đến tính khả dụng của Logo. Ví dụ, Logo các hãng xe hơi thường được thiết kế hình tròn với những đường nét tối giản nhất có thể để dễ dàng thi công xây dựng, in ấn trên sản phẩm xe của mình.
XEM THÊM: BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU KHÁCH SẠN GỒM NHỮNG GÌ?
2. Thiết kế logo hình tam giác
Hình tam giác được sử dụng không phổ biến bằng hình tròn trong thiết kế Logo, một phần bởi độ khó khi lồng ghép các ý tưởng vào hình tam giác. Tuy nhiên, một vài thương hiệu cũng đã thành công khi sử dụng biểu tương Logo hình tam giác để truyền đạt thông điệp của mình một các hiệu quả như: Adidas, Logo Adidas sử dụng hình tam giác để tạo nên hình ảnh ngọn núi, thể hiện sự lớn mạnh của thương hiệu hay Google Play cũng sử dụng nút “play” là hình tam giác.
Không khó để mường tượng ra một vài ý tưởng có thể được xây dựng nên từ Logo hình tam giác như hình tượng ngọn núi, mũi tên. Tuy không đa dạng về ý tưởng như hình tròn, nhưng hình tam giác đại diệ cho sự phát triển và vững chãi, thường được sử dụng trong Logo các công ty về bất động sản, chuyển phát nhanh, xây dựng hay công nghệ…
3. Thiết kế logo hình vuông
Một số thương hiệu lại lựa chọn thiết kế Logo hình vuông để truyền đạt một câu chuyện thương hiệu thuyết phục một cách nhanh chóng. Ví dụ như thương hiệu Microsoft bao gồm 4 ô vuông màu sắc khác nhau trong đó ô vuông màu xanh lục là đại diện cho lịch vực phần mềm của Microsoft còn các ô vuông khach đại diện cho sự “đa dạng hóa sản phẩm”.
Youtube cũng sử dụng Logo hình vuông với các góc được bo tròn trông giống như một chiếc màn hình tivi, làm người xem có cảm giác chân thực và gần gũi hơn rất nhiều.
Tương tự như vậy, thiết kế logo của Facebook dường như cũng thể hiện được một môi trường nơi mà mọi người có thể kết nối một cách dễ dàng và nhanh chóng hơn.
Hình vuông về bản thân nó đã tạo nên cảm giác an toàn và uy tín. Đạt được hình thức thẩm mỹ khi kết hợp với các ý tưởng khách thì Logo trở nên linh hoạt và ấn tương hơn.
Các hình khối có khả năng kể câu chuyện thương hiệu khác nhau thôi. Giống như một câu chuyện, logo có khả năng truyền tải thông điệp ở nhiều cấp độ khác nhau thông qua các hình khối được sử dụng. Các hình khối này có thể thể hiện môt cách tích cực và có hiệu quả các thông điệp của doanh nghiệp tới đúng đối tượng của mình trong quá trình xây dựng và quảng bá thương hiệu.
Để lựa chọn được một hình khối phù hợp để thiết kế logo, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để tư vấn miễn phí và sở hữu mẫu logo sáng tạo, độc đáo nhất.
Doanh nghiệp có nhu cầu thiết kế logo chuyên nghiệp, liên hệ ngay với Rubee để được tư vấn chuyên sâu:
THÔNG TIN LIÊN HỆ
Website: www.rubee.com.vn
Email: contact@rubee.com.vn
Hotline: 090 222 8998 – 0936 438 238
Nguồn: Rubee.com.vn