“Thóc vàng” đã đi vào nhiều câu ca dao, tục ngữ của người dân Việt Nam, ví như: “Một hạt thóc vàng chín giọt mồ hôi” hay “Tôi chỉ là hạt thóc. Sinh ra trên cánh đồng”. Nhưng hôm nay hãy cùng Rubee tìm hiểu câu chuyện thương hiệu Thóc Vàng theo góc nhìn của chuyên gia Rubee, một câu chuyện đầy hứng khởi và truyền cảm hứng về một thương hiệu chuyên về nông sản.
Chúng tôi kể câu chuyện Thương hiệu theo góc nhìn chuyên gia Rubee Branding:
Công ty Cổ phần Thực phẩm Thóc vàng hoạt động theo trong lĩnh vực thực phẩm, nông sản, có thế mạnh từ một nước nhiệt đới như Việt Nam. Đặt mục tiêu và xây dựng thương hiệu cho chính mình từ những thế mạnh vốn có, Thóc vàng muốn chinh phục người tiêu dùng bằng hình ảnh của một thương hiệu thuần Việt, với những sản phẩm thuần Việt.
Hình ảnh logo thóc vàng được xây dựng dựa trên những hình ảnh, màu sắc giản dị, gần gũi mà Thương hiệu muốn mang lại cho khách hàng ngay từ tên thương hiệu.
Logo cách điệu nét ngang trên đầu chữ T thành hình ảnh cây lúa, gợi cho người nhìn sự ấn tượng về những hạt thóc vàng ươm đầy sức sống, khát khao vươn đến những giá trị niềm tin, chất lượng.
Font chữ logo được thiết kế mềm mại tương đồng cùng biểu tượng tạo thành một thể thống nhất, bền vững.
Màu cam vàng của hạt thóc được chọn làm màu chủ đạo của logo, màu của sự nồng ấm, gợi nhắc mùi lúa, mùi thóc gạo, mùi ngày mùa, kết hợp với font chữ và biểu tượng tạo nên ấn tượng gần gũi hoàn toàn khác biệt. Màu cam cũng là màu bắt mắt thường được sử dụng trong ngành thực phẩm.
Logo gợi nhắc sự mềm mại đầy sức sống của những cánh đồng lúa, sự no đủ của thực phẩm – ngành nghề doanh nghiệp, sự trôi chay vươn xa như hình ảnh tà áo người con gái Việt Nam với cây lúa được thêu lên như ánh mắt, nụ cười.
Khi làm việc cùng Rubee, Doanh nghiệp đã chia sẻ với chúng tôi rất nhiều về những ý nghĩa muốn có trong việc xây dựng hình ảnh, nhưng chúng tôi nói rằng chỉ muốn “lan truyền cảm giác” ấm áp, an toàn cho khách hàng của Thóc vàng.
Lợi thế của doanh nghiệp là ngay từ tên thương hiệu đã mở đầu câu chuyện thương hiệu bằng một cái tên rất gần gũi, rất quen thuộc, đồng thời như một lời cam kết về chất lượng vàng. Vậy thì tại sao không tiếp tục truyền cái cảm giác ấm áp no đủ ấy vào trong câu chuyện của chính mình. Dùng chính cái màu vàng đảm bảo chất lượng ấy làm màu nhận diện.
Dưới đây là một vài hình ảnh phối cảnh thiết kế logo thực phẩm thóc vàng:
Thiết kế logo Thóc Vàng
Thiết kế logo thực phẩm Thóc Vàng
Thiết kế logo kinh doanh thực phẩm Thóc Vàng
Thiết kế logo Thóc Vàng tại Rubee
Phối cảnh thiết kế logo Thóc Vàng
Doanh nghiệp có nhu cầu thiết kế logo công ty, liên hệ ngay với Rubee để được tư vấn miễn phí.
090-222-8998
Hà Nội : 090 222 8998 - 0936 438 238
Hồ Chí Minh : 090 222 8998 - 0936 438 238