Blog

/ Kiến thức xây dựng thương hiệu

Phương Phạm
Phương Phạm Phương Phạm

Top 09 vấn đề về nhận diện thương hiệu ngành dược phẩm

Chuyên mục: Kiến thức xây dựng thương hiệu

Đứng trước diễn biến phức tạp của tình hình bệnh dịch Covid-19, rất nhiều doanh nghiệp ngành Dược Phẩm gặp vấn đề về bán hàng và xây dựng thương hiệu. Lý do chính là sự thay đổi hành vi người tiêu dùng dẫn đến những chiến lược kinh doanh không còn phù hợp. Top 09 vấn đề về nhận diện thương hiệu ngành dược phẩm sẽ giúp doanh nghiệp có sự nhìn nhận tổng quan và có định hướng cho chính thương hiệu mình.

Vấn đề về nhận diện thương hiệu ngành dược phẩm có thể đang gặp phải

vấn đề về nhận diện thương hiệu ngành dược phẩm

Việt Nam là thị trường dược phẩm lớn thứ hai tại Đông Nam Á, là một trong 17 nước xếp vào nhóm có mức tăng trưởng ngành Dược cao nhất khu vực theo thống kê của BMI Research. Tuy nhiên, tình hình sản xuất dược phẩm ở nước ta mới chỉ đáp ứng được khoảng 52,5%, còn lại là nhập khẩu.

Như vậy, ngành Dược phẩm có rất nhiều tiềm năng phát triển nếu có định hướng xây dựng và phát triển thương hiệu đúng cách. Top 09 vấn đề về nhận diện thương hiệu ngành dược phẩm sẽ giúp doanh nghiệp có sự nhìn nhận tổng quan và có định hướng cho chính thương hiệu mình.
  1. Khó thích ứng với sự thay đổi hành vi của người tiêu dùng trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp
  2. Khó khăn trong việc tạo ra nhận diện khác biệt
  3. Mẫu mã bao bì chưa thu hút, chưa tạo được cảm nhận về tính an toàn
  4. Thiết kế logo vẫn theo phong cách truyền thống, chưa có sự đột phá ý tưởng
  5. Loay hoay trong việc lựa chọn đơn vị thiết kế và in ấn giàu kinh nghiệm để tư vấn về thiết kế, quy cách đóng gói và cam kết chất lượng
  6. Bộ nhận diện thương hiệu thiếu chuyên nghiệp, đại trà do tự làm hoặc thông qua các đơn vị in ấn để thiết kế
  7. Mức độ phủ sóng tiếp cận khách hàng tại các điểm chạm kém
  8. Nhận diện thương hiệu trên các ấn phẩm mờ nhạt khiến người tiêu dùng dễ nhầm lẫn với thương hiệu khác hoặc dễ bị làm nhái
  9. Thiếu tính nhất quán trong các hình ảnh thương hiệu dẫn đến việc người tiêu dùng khó ghi nhớ thương hiệu

Thiết kế logo và màu nhận diện thương hiệu Dược phẩm – 3 điểm cần lưu ý

Thiết kế logo và màu nhận diện thương hiệu Dược phẩm
Ngành Dược là một ngành đặc thù, liên quan trực tiếp đến sức khỏe và sinh mạng của con người. Do đó, để tạo niềm tin đối với khách hàng, việc khởi tạo một thương hiệu uy tín, chuyên nghiệp ngay từ khi bắt đầu là cực kỳ quan trọng. Logo công ty Dược cần được đầu tư bài bản, bởi nó là hình ảnh đại diện cho thương hiệu, sẽ xuất hiện trên hầu hết mọi ấn phẩm của công ty.

Biểu tượng trong logo ngành Dược thường liên quan đến các từ khóa như: thiên nhiên, an toàn, tận tâm, sức khỏe, y tế,.. Tương tự với nó là các biểu tượng về lá cây thuốc, bàn tay che chở, trái tim, chữ thập đỏ,..

Màu sắc nhận diện thương hiệu ngành Dược thường là màu đỏ, xanh lá và xanh dương. Màu đỏ là màu của sức mạnh, sự sống, tượng trưng cho sự bền vững, lâu dài. Màu xanh dương là màu của bầu trời và đại dương bao la, tạo cho người xem cảm nhận được sự tin cậy, chắc chắn và bảo đảm. Màu xanh lá cây là màu của thiên nhiên trong lành, mang ý nghĩa sức khỏe, cũng như mang lại sự tinh khiết và thân thiện với môi trường.

Font chữ trong logo ngành Dược thường có font chữ to, thẳng đứng. Nó tạo điểm nhấn và bắt mắt với tất cả mọi người, đồng thời cũng tạo cảm giác tin cậy hơn đối với người tiêu dùng.

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu dược phẩm tại Rubee cam kết

  • Tư vấn tận tình và chuyên sâu về cách thức xây dựng bộ nhận diện thương hiệu Dược phẩm chuyên nghiệp, hiệu quả.
  • Đảm bảo truyền tải tốt nhất thông điệp, tầm nhìn, sứ mệnh, sự chuyên nghiệp và uy tín của doanh nghiệp đến khách hàng tiềm năng.
  • Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp Dược phẩm vừa mang tính thẩm mỹ vừa phù hợp với đặc trưng doanh nghiệp.
  • Đảm bảo bộ sản phẩm cuối có thể bảo hộ thương hiệu và nhất quán với hình ảnh thương hiệu.
  • Tạo hình ảnh mới mẻ cho thương hiệu Dược phẩm, bắt kịp với xu thế của thời đại.

Mẫu bộ nhận diện thương hiệu dược phẩm tại Rubee

mẫu bộ nhận diện thương hiệu dược phẩm

Bộ nhận diện thương hiệu COTIPA

bộ nhận diện thương hiệu dược phẩm

Bộ nhận diện thương hiệu dược phẩm DEVOTE

Bộ nhận diện thương hiệu dược phẩm Devote

Bộ nhận diện thương hiệu dược phẩm IMEDIC

Bộ nhận diện thương hiệu dược phẩm iMedic

Bộ nhận diện thương hiệu dược phẩm Safatis

Bộ nhận diện thương hiệu dược phẩm Safatis
Sự kết hợp giữa kinh nghiệm tích lũy nhiều năm trong ngành, quy trình làm việc chuyên nghiệp và sự sáng tạo không ngừng, Rubee sẽ giúp doanh nghiệp sở hữu bộ nhận diện thương hiệu Dược phẩm ấn tượng và duy nhất.

Dành 01h chia sẻ những vấn đề của Doanh nghiệp anh/chị để các chuyên viên Rubee gửi đến anh/chị những giải pháp hữu hiệu về “Xây dựng nhận diện thương hiệu ngành Dược phẩm chuyên nghiệp”.

Nhận diện thương hiệu Dược phẩm chuyên nghiệp
Thúc đẩy doanh số hiện tại - Kiến tạo tương lai doanh nghiệp!


CÔNG TY CỔ PHẦN RUBEE VIỆT NAM

Hotline: 090 222 8998 - 0988.022.586
Email: contact@rubee.com.vn
Website: www.rubee.com.vn
VP Hà Nội: Tầng 11, Tòa nhà HanCorp Plaza, 72 Trần Đăng Ninh, Cầu Giấy, Hà Nội
VP Hồ Chí Minh: Tầng 3, 459 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh
Đăng ký tư vấn
Liên hệ