Blog

/ Kiến thức xây dựng thương hiệu

Phương Phạm
Phương Phạm Phương Phạm

Top 10 vấn đề về xây dựng nhận diện thương hiệu ngành thực phầm

Chuyên mục: Kiến thức xây dựng thương hiệu

Top 10 vấn đề về xây dựng nhận diện thương hiệu ngành thực phẩm được Rubee tổng hợp sau đây sẽ giúp các Doanh nghiệp có sự nhìn nhận tổng quan và có định hướng cho những vấn đề của chính thương hiệu mình.

Vì sao Doanh nghiệp thực phẩm cần thiết kế nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp?

thiết kế nhận diện thương hiệu ngành thực phâm

Ngành thực phẩm luôn được đánh giá là một trong những ngành hàng có tiềm năng rất lớn của Việt Nam khi không chỉ đáp ứng nhu cầu trong nước mà còn xuất khẩu sang nhiều nước trên thế giới. Tuy nhiên, việc xây dựng thương hiệu của Doanh nghiệp thực phẩm còn khá mờ nhạt, chưa tương xứng với tiềm năng hiện có.

Hiệp định thương mại mới có nhiều ưu đãi về thuế quan khiến các Doanh nghiệp thực phẩm trong nước phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt vềchất lượng sản phẩm, giá cả, thương hiệu với Doanh nghiệp thực phẩm nước ngoài.

Là một ngành hàng thiết yếu nên số lượng Doanh nghiệp thực phẩm khá lớn dẫn đến sức cạnh tranh cao giữa các doanh nghiệp cùng ngành.

Mức sống của người dân Việt Nam ngày càng cao cùng với đó là yêu cầu ngày càng khắt khe về chất lượng thực phẩm. Người tiêu dùng thông thái có nhu cầu tìm đến những nguồn thực phẩm có thương hiệu uy tín, nguồn gốc rõ ràng và đảm bảo tiêu chuẩn về kiểm định chất lượng.

Các Doanh nghiệp thực phẩm có thể sở hữu sản phẩm chất lượng tốt, nguồn gốc rõ ràng, đội ngũ bán hàng hùng mạnh nhưng thiếu nhất quán trong xây dựng nhận diện thương hiệu thực phẩm sẽ dẫn đến sự thiếu chuyên nghiệp.

Do vậy, để tạo dựng lợi thế cạnh tranh trên thị trường, các Doanh nghiệp thực phẩm cần xây dựng một bộ nhận diện thương hiệu thực phẩm chuyên nghiệp, nhất quán, ấn tượng.

Top 10 vấn đề về xây dựng thương hiệu ngành thực phẩm

vấn đề về xây dựng thương hiệu ngành thực phẩm
  1. Khó khăn trong việc nâng cao doanh thu bán hàng và khẳng định thương hiệu trên thị trường do số lượng Doanh nghiệp hoạt động trong ngành khá lớn.
  2. Mẫu mã bao bì chưa bắt mắt, chưa nổi bật, chưa có sự nhất quán với nhận diện thương hiệu do chưa có sự đầu tư.
  3. Tên thương hiệu sản phẩm chưa chuyên nghiệp, khả năng bảo hộ kém.
  4. Loay hoay trong việc lựa chọn đơn vị thiết kế và in ấn có đầy đủ chuyên môn và kinh nghiệm để: Tư vấn thiết kế; cam kết chất lượng; bàn giao đúng tiến độ; tư vấn về quy cách đóng gói sản phẩm.
  5. Ngại thay đổi nhận diện cũ vì sợ mất đi lượng khách hàng trung thành do Doanh nghiệp thực phẩm đã có từ lâu, phát triển qua thời gian thông qua truyền miệng hoặc các kênh tiếp thị truyền thống.
  6. Bộ nhận diện thương hiệu thiếu chuyên nghiệp, mẫu mã đại trà do chưa có sự đầu tư ngân sách, tự làm hoặc thông qua các đơn vị in ấn để thiết kế.
  7. Mức độ phủ sóng tiếp cận khách hàng tại các điểm chạm kém
  8. Chưa hiểu đúng về các thuật ngữ “công cụ bán hàng” và cách thức ứng dụng các tài liệu bán hàng trong từng trường hợp cụ thể.
  9. Nhận diện thương hiệu trên các ấn phẩm mờ nhạt khiến người tiêu dùng dễ nhầm lẫn giữa các thương hiệu hoặc thương hiệu sẽ bị làm nhái.
  10. Thiếu tính nhất quán trong các hình ảnh thương hiệu dẫn đến việc khách hàng khó ghi nhớ nhận diện thương hiệu.

Tổng hợp mẫu bộ nhận diện thương hiệu ngành thực phẩm ấn tượng

mẫu bộ nhận diện thương hiệu ngành thực phẩm ấn tượng

Bộ nhận diện thương hiệu Bia Hạ Long

Bộ nhận diện thương hiệu Bia Hạ Long

Bộ nhận diện thương hiệu nhà hàng Kebab

Bộ nhận diện thương hiệu nhà hàng Kebab

Bộ nhận diện thương hiệu nước mắm Kỳ Duyên Cà Ná

Bộ nhận diện thương hiệu kỳ duyên cà ná

Bộ nhận diện thương hiệu thực phẩm chuyên nghiệp giúp khẳng định vị thế của một thương hiệu trên thị trường, mở ra những cơ hội hợp tác mới mẻ với nhiều đối tác tiềm năng khi doanh nghiệp đầu tư bài bản và đúng cách.

RUBEE CAM KẾT:
  • Tư vấn tận tình và chuyên sâu về cách thức xây dựng bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp, hiệu quả.
  • Đảm bảo truyền tải tốt nhất thông điệp, tầm nhìn, sứ mệnh, sự chuyên nghiệp và uy tín của doanh nghiệp đến khách hàng tiềm năng.
  • Thiết kế bộ nhận diện cho doanh nghiệp vừa mang tính thẩm mỹ vừa phù hợp với đặc trưng doanh nghiệp.
  • Đảm bảo bộ sản phẩm cuối có thể bảo hộ thương hiệu và nhất quán với hình ảnh thương hiệu.
  • Tạo hình ảnh mới mẻ cho thương hiệu, bắt kịp với xu thế của thời đại.
Sự kết hợp giữa kinh nghiệm tích lũy nhiều năm trong ngành, quy trình làm việc chuyên nghiệp và sự sáng tạo không ngừng, Rubee sẽ giúp doanh nghiệp sở hữu bộ nhận diện thương hiệu thực phẩm ấn tượng và duy nhất.

Dành 01h chia sẻ những vấn đề của Doanh nghiệp anh/chị để các chuyên viên Rubee gửi đến anh/chị những giải pháp hữu hiệu về “Xây dựng nhận diện thương hiệu ngành Thực phẩm chuyên nghiệp”.

CÔNG TY CỔ PHẦN RUBEE VIỆT NAM

Hotline: 090 222 8998 - 0988.022.586
Email: contact@rubee.com.vn
Website: www.rubee.com.vn
VP Hà Nội: Tầng 11, Tòa nhà HanCorp Plaza, 72 Trần Đăng Ninh, Cầu Giấy, Hà Nội
VP Hồ Chí Minh: Tầng 3, 459 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh 

 

Đăng ký tư vấn
Liên hệ