Blog

/ Kiến thức thiết kế logo

Phương Phạm
Phương Phạm Phương Phạm

Ý nghĩa logo Vincom

Chuyên mục: Kiến thức thiết kế logo

Vincom là một trong số rất nhiều các thương hiệu con của tập đoàn tư nhân hàng đầu Việt Nam Vingroup. Logo Vincom cùng nhận diện thương hiệu Vincom đã góp phần làm nên thương hiệu của hãng từ những ngày đầu thành lập. Hãy cùng Rubee khám phá ý nghĩa logo Vincom hay lịch sử hình thành thương hiệu có thể bạn chưa biết.

NỘI DUNG CHÍNH

1. Giới thiệu về Vincom
    1.1. Vincom thành lập từ khi nào?
    1.2. Sản phẩm chính của Vincom
2. Ý nghĩa Logo Vincom
    2.1. Biểu tượng logo Vincom
    2.2. Màu sắc trong logo thương hiệu Vincom
    2.3. Font chữ trong logo Vincom

1. Giới thiệu về Vincom

giới thiệu logo vincom

1.1. Vincom thành lập từ khi nào?

Năm 2004, các Trung tâm thương mại với thương hiệu Vincom ra đời do tập đoàn Vingroup phát triển. Mục đích của sư ra đời thương hiệu Vincom nằm trong quy hoạch quy hoạch phát triển tổng thể các dự án phức hợp và khu căn hộ của tập đoàn Vingroup.

Đến năm 2013, Vincom Retail là đơn vị phát triển và vận hành hệ thống Trung tâm thương mại mang thương hiệu Vincom.

Ngày 14/5/2013, Vincom Retail được chuyển sang loại hình công ty cổ phần.

1.2. Sản phẩm chính của Vincom

Vincom sở hữu 4 dòng sản phẩm chính về trung tâm thương mại là Vincom Center, Vincom Mega Mall, Vincom Plaza và Vincom+.

Về Vincom Center: là các trung tâm thương mại Vincom Center trong đó có sự góp mặt của nhiều thương hiệu đẳng cấp như Swarovski, Karen Millen, BCBG và Furla hay các thương hiệu thời trang quốc tế lần đầu vào Việt Nam như Zara, H&M và Mango. Kế đến là rạp chiếu phim, các cửa hàng điện máy bán lẻ, không gian ẩm thực và khu vui chơi giải trí đáp ứng đa dạng nhu cầu.

Về Vincom Mega Mall: là các trung tâm thương mại theo tiêu chuẩn quốc tế. Trung tâm gồm nhiều thương hiệu cả quốc tế và trong nước đa dạng ngành hàng từ thời trang, mỹ phẩm, đồ nội thất, thiết bị điện tử đến hàng tiêu dùng, ẩm thực, nhà sách và các sản phẩm cho thiếu nhi. Ngoài ra Vincom Mega Mall cũng sở hữu những dịch vụ giải trí như rạp chiếu phim, khu ẩm thực hay khu vui chơi trẻ em.

Về Vincom Plaza: cũng tương tự như các trung tâm thương mại trên với những thương hiệu thời trang ấm thực phổ biến. Không chỉ vậy, đây cũng là nơi vui chơi giải trí cuối tuần cho cả nhà với cả rạp chiếu phim và khu chơi Bowling.

Về Vincom+: Khu trung tâm mua sắm cho người dân ở khu vực xung quanh. Ngoài ra, trung tâm cũng bao gồm cả khu ẩm thực, giải trí và siêu thị.

Các trung tâm thương mai Vincom có mặt trên hầu khắp cả nước với quy mô lớn, hiện đại. Và điều đặc biệt là chúng đều nhận được sự quan tâm của chủ đầu tư và khách hàng.

2. Ý nghĩa Logo Vincom

ý nghĩa logo vincom

2.1. Biểu tượng logo Vincom

Logo Vincom hay bất kỳ logo nào dưới thương hiệu Vin đều sở hữu biểu tượng cánh chim sải cánh. Nó chính là biểu tượng đại diện cho tập đoàn hàng đầu Việt Nam Vingroup. Nhưng ở mỗi một lĩnh vực, biểu tượng có sự cách điệu, pha phối màu sắc cho phù hợp với ngành nghề đó.

Hình tượng cánh chim trong thiết kế logo Vincom thể hiện khát vọng bay cao, vươn đến thành công rực rỡ. Hai cánh chim tựa như chữ V – viết tắt của Việt Nam thể hiện niềm tự hào dân tộc Việt. Chữ V còn là V- Vitory (tạm dịch là “chiến thắng”) với khát khao chinh phục của thương hiệu.

Biểu tượng cánh chim trong logo Vincom sải cảnh thể hiện được ý chí, tinh thần phát triển không chỉ của thương hiệu Vincom mà của hệ thống Vingroup.

2.2. Màu sắc trong logo thương hiệu Vincom

ý nghĩa logo vincom

Tông màu chính được sử dụng trong thiết kế logo này là màu vàng, đỏ lấy từ màu quốc kỳ dân tộc. Màu vàng ánh kim còn thể hiện cho chất lượng dịch vụ đẳng cấp, mang đến ánh nhìn lạc quan, tích cực. Màu đỏ mang đến sự say mê, nhiệt huyết, rực cháy.

2.3. Font chữ trong logo Vincom

Logo Vincom sử dụng font chữ tròn, to, có chân thể hiện sự vững chắc, mạnh mẽ của thương hiệu, là tiền đề để thương hiệu không ngừng vươn xa.

Tổng thể thiết kế logo thương hiệu Vincom là sự kết hợp hài hòa giữa biểu tượng, màu sắc và font chữ mang đến cảm nhận về một thương hiệu chuyên nghiệp, đẳng cấp. Biểu tượng cánh chim sải cánh mang sự chuyển động, trong khi font chữ tên thương hiệu “có chân” -thể hiện sự vững chắc. Điều này góp phần thể hiện cho thông điệp về một nền tảng vững vàng và luôn nỗ lực vươn cao để tỏa sáng. Thương hiệu ngày càng phát triển, rộng khắp là minh chứng cho sự nỗ lực không mệt mỏi này. Cùng với thời gian Vincom và các thương hiệu của tập đoàn Vin đã dần trở nên quen thuộc với người dân Việt Nam.
Đăng ký tư vấn
Liên hệ