Blog

/ Kiến thức thiết kế logo

Phương Phạm
Phương Phạm Phương Phạm

Retro là gì? Xu hướng thiết kế logo Retro 2020

Chuyên mục: Kiến thức thiết kế logo

Logo Retro là xu hướng thiết kế đồ họa đang trở lại mạnh mẽ và gây ấn tượng năm 2020. Nhưng không phải ai cũng hiểu Retro là gì và thiết kế logo phong cách Retro có đặc trưng gì. Đừng bỏ lỡ bài viết nếu bạn đang muốn tìm hiểu về Retro nhé!

NỘI DUNG CHÍNH

1. Retro là gì?
2. Đặc trưng của phong cách thiết kế logo Retro
     2.1. Màu sắc trong thiết kế logo Retro
     2.2. Hình khối trong thiết kế logo Retro
     2.3. Font chữ trong thiết kế logo Retro 
3. Phong cách Retro được ứng dụng trong lĩnh vực nào?

 

1. Retro là gì?

logo retro

Trong những năm trở lại đây, người ta hay nhắc đến các thuật ngữ như Vintage hay Retro. Hai phong cách này đang len lỏi vào cuộc sống hiện đại và trở thành những xu hướng. Năm 2020 cũng là một năm nổi bật những thiết kế phong cách này.

Retro là viết tắt của từ “Retrospective” tạm dịch là “hồi tưởng quá khứ” là xu hướng, phong cách xuất hiện trong quá khứ, mang hơi thở hoài cổ của quá khứ và cộng hưởng một số yếu tố mới mẻ của hiện tại. Sự kết hợp hoàn hảo đó tạo nên một phong cách tinh tế, độc đáo. Từ những năm 60 của thế kỷ XX, thuật ngữ Retro được người ta bắt đầu sử dụng.

2. Đặc trưng của phong cách thiết kế logo Retro

Đặc trưng của phong cách thiết kế logo Retro

Thiết kế đồ họa nói chung hay thiết kế logo thương hiệu nói riêng, phong cách Retro luôn gây ấn tượng bởi sự kết hợp quá khứ, hiện tại thú vị. Một thiết kế logo Retro thực sự độc đáo khi có sự kết hợp của các đặc trưng về màu sắc, font chữ và hình khối. Thiết kế logo theo phong cách bất kỳ nào đó đều là sự kết hợp của 3 yếu tố này không ngoại lệ logo phong cách Retro.

2.1. Màu sắc trong logo Retro

Có lẽ điểm nhấn làm nên “thần thái” của một thiết kế logo nằm ở việc sử dụng màu sắc. Không phải là những tông màu chói, sáng hay trầm, tối mà logo Retro là sự kết hợp của những tông màu beige hay tông màu mang tính ấm nóng. Khi những tông màu này pha phối với nhau sẽ hô biến một thiết kế logo tạo cảm giác “cũ”.

Nếu phong cách Vintage, màu sắc nhã nhặn, nhẹ nhàng với gam màu trắng, be, nude thì thiết kế logo Retro có phần mạnh mẽ và cá tính hơn.

2.2. Hình khối trong thiết kế logo Retro

Sau màu sắc thì hình khối là yếu tố tiếp theo để tạo nên phong cách logo Retro. Hình khối tạo nên đặc trưng của logo Retro chính là hình khối tròn, hình vuông và hình tam giác. Khi vận dụng màu sắc và hình khối phù hợp thiết kế logo xu hướng Retro sẽ trở nên thu hút.

2.3. Font chữ trong thiết kế logo Retro

Font chữ là một trong 3 đặc trưng tiếp theo của logo phong cách Retro. Để ý chúng ta dễ dàng nhận ra phần lớn những font chữ của Retro thường có chân và bề ngang khá dày. Cùng với đó là font chữ viết tay với nét dày cũng hay được sử dụng. Cụ thể những font chữ thích hợp cho logo Retro có thể kể đến: Frontage Condensed, Portico, Monthoers, Hamster, Ansley… Nếu muốn thiết kế logo Retro, bạn có thể ứng dụng những font chữ này và có những lựa chọn phù hợp.

Như vậy, để tạo một thiết kế logo Retro không thể thiếu 1 trong 3 yếu tố kể trên. Chúng phải là một sự kết hợp tổng hòa các yếu tố để tạo nên một tác phẩm phong cách Retro không bị khiên cưỡng.

3. Ứng dụng phong cách Retro trong lĩnh vực nào?

ứng dụng của phong cách thiết kế logo Retro

Phong cách thiết kế Retro trong năm 2020 được xem là khá nổi bật, được ưa chuộng và ứng dụng rộng rãi. Tuy vậy, không thể lạm dụng phong cách này với bất kỳ dạng thiết kế nào. Bởi nếu không tinh tế sẽ biến thiết kế trở nên không thuận mắt. Thiết kế xu hướng Retro sẽ rất phù hợp với chủ đề về hoài cổ, xưa cũ, với những thiết kế muốn “nhuốm màu thời gian”.

Phong cách Retro ngày nay được áp dụng trong nhiều lĩnh vực như thiết kế nội thất, thời trang, đồ họa (website, poster, logo,.). Tùy từng yêu cầu mà mỗi lĩnh vực lại thể hiện phong cách Retro tinh tế tới mức nào, hoài cổ tới đâu.

ứng dụng của phong cách logo Retro vào nội thất

Nhất là khi chúng ta đang sống trong thời hiện đại thì những thiết kế phong cách Retro thường tạo một ấn tượng rất khác. Nhưng điều này đòi hỏi sự kết hợp, pha phối của nhiều yếu tố mà thứ cần thiết nhất là “thần thái” trong thiết kế đó có toát lên được “màu thời gian” hay không.

Nếu bạn muốn thiết kế logo Retro, nội thất xu hướng Retro hay bất kỳ sản phẩm nào hãy cân nhắc thật kỹ đến đề tài và mong muốn của chính mình. Và việc quan trọng hơn cả tìm được một đơn vị thiết kế logo chuyên nghiệp, có kinh nghiệm sẽ giúp cho những tác phẩm trở nên độc đáo. Rubee – với kinh nghiệm thiết kế logo gần 10 năm trải qua nhiều phong cách thiết kế sẽ là một địa chỉ tin cậy giúp bạn biến những ý tưởng thành hiện thực. Hotline Rubee: 0936 423 566 - 090 222 8998 nếu bạn có nhu cầu thiết kế.
Đăng ký tư vấn
Liên hệ