Blog

/ Kiến thức thiết kế logo

Phương Phạm
Phương Phạm Phương Phạm

Ý nghĩa logo World Cup 2018

Chuyên mục: Kiến thức thiết kế logo

Logo World Cup 2018 không chỉ là biểu tượng chính sử dụng trong giải bóng đá thế giới năm 2018 mà còn mang đậm những bản sắc văn hóa Nga. Cùng Rubee tìm hiểu những ý nghĩa sâu sắc trong thiết kế logo World Cup 2018 này.

NỘI DUNG CHÍNH

1. Thiết kế logo World Cup 2018 ra đời khi nào và do ai thiết kế?
2. Ý nghĩa của biểu tượng logo World Cup 2018
3. Về giải vô địch bóng đá thế giới 2018

 

Mặc dù giải bóng đá năm 2018 đã diễn ra tại Nga cách đây 2 năm nhưng ấn tượng về nó vẫn còn lưu lại ở người hâm mộ. Điểm nổi bật không thể không nhắc tới là biểu tượng logo World Cup 2018. Mẫu thiết kế logo này đã vượt qua rất nhiều những thiết kế ấn tượng khác để tham gia vào sự kiện mang tính toàn cầu này.

Nếu chỉ nhìn không, có lẽ khó có người hâm mộ nào hiểu hết được ý nghĩa sâu sắc phía sau logo World Cup 2018. Bởi nó đơn giản chỉ là một biểu tượng chiếc cup rất lạ với những màu sắc rất lạ mà nếu không phải dân tộc Nga khó nhận ra. Các nhà thiết kế đã khéo léo lồng ghép vào biểu tượng logo World Cup 2018 những mảnh văn hóa đặc trưng, hiếm thấy ở các nước khác. Vậy thì, hãy cùng nhìn lại biểu tượng logo World Cup 2018 này và khám phá ý nghĩa phia sau.

1. Thiết kế logo World Cup 2018 ra đời khi nào và do ai thiết kế?

thiết kế logo worl cup 2018

Logo World Cup 2018 được Liên đoàn bóng đá thế giới công bố chính thức vào ngày 28/10/2014. Sản phẩm thiết kế logo ấn tượng này được thiết kế bởi công ty tư vấn thiết kế Bồ Đào Nha Brandia Central. Đây cũng là công ty đảm nhận thương hiệu cho các sự kiện thể thao lớn như: Euro 2012 do Ba Lan và Ukraina đồng đăng cai, và sự kiện Euro 2016 tại Pháp. 

Logo World Cup 2018 được công bố cùng phi hành đoàn Nga trên trạm không gian quốc tế và được chiếu trực tiếp lên mặt tiền của Nhà hát Bolshoi ở Moscow

2. Ý nghĩa của biểu tượng logo World Cup 2018

Thiết kế logo World Cup 2018 của Nga mang những đặc trưng của tàu vũ trụ Sputnik và những nét đặc sắc về văn hóa, truyền thống của xứ sở Bạch Dương. Cụ thể hơn về những dấu ấn trong biểu tượng logo World Cup 2018:

thiết kế logo world cup 2018

Là hình ảnh tàu vũ trụ Sputnik do Nga chế tạo, phóng lên vũ trụ cuối những năm 1950, đây cũng là vệ tinh nhân tạo đầu tiên trên thế giới.

biểu tượng logo world cup 2018

Tiếp đến là phảng phất công trình kiến trúc như trong chuyện cổ tích Nga.

ý nghĩa thiết kế logo world cup 2018

Không thể thiếu các màu sắc đỏ, vàng đen trong các bức tranh nghệ thuật truyền thống Nga.

logo world cup 2018

Biểu tượng logo World Cup 2018 được lấy từ những nền tảng văn hóa có sẵn, lấy cảm hứng từ tham vọng tiếp cận tới các ngôi sao của nhân loại. Ý nghĩa biểu tượng  logo World Cup 2018 sâu xa hơn khi đó như là giấc mơ của tất cả các cầu thủ, mơ về cơ hội nâng cao chiếc cúp vô địch thế giới.

Chủ đề của biểu tượng (logo) World Cup Russia 2018 mà Brandia Central sử dụng xuất phát từ thành tựu chinh phục vũ trụ của nước Nga. Qủa bóng liên hệ trực tiếp tới hình dạng của con tàu vũ trụ do Nga chế tạo và đã phóng thành công lên không gian trước đó.

Theo như cảm nhận của ông Ông Sepp Blatter – chủ tịch FIFA thì biểu tượng là sự pha trộn các thuộc tính độc đáo của FIFA World Cup và nước chủ nhà Nga. Đồng thời nó cũng là sự kết hợp ma thuật với những giấc mơ nhằm thu hút hàng triệu người hâm mộ vào năm 2018.

Vì sự độc đáo, sáng tạo này mà thiết kế logo World Cup 2018 của Brandia Central đã đánh bại các thiết kế từ các đơn vị thiết kế hàng đầu khác.

3. Về giải vô địch bóng đá thế giới 2018

Giải vô địch bóng đá thế giới 2018 được tổ chức tại Nga là giải vô địch lần thứ 21 được tổ chức lần đầu tại quốc gia thuộc Đông Âu, lần đầu tại quốc gia thuộc Liên Xô cũ.

Giải có tên tiếng Anh: 2018 FIFA World Cup; tiếng Nga: Чемпионат мира по футболу FIFA 2018).

Giải vô địch bóng đá thế giới 2018 được tổ chức từ 14 tháng 6 đến 15 tháng 7 năm 2018.

Giải đấu có sự góp mặt của 32 đội tuyển quốc gia bao gồm cả nước chủ nhà Nga. Tại giải đấu 2018 này, Pháp đã giành chức vô địch World Cup và đây cũng là lần thứ 2 Pháp trở thành đương kim vô địch bóng đá thế giới.

Với những ý nghĩa phía sau logo World Cup 2018, biểu tượng logo là một dấu ấn đáng nhớ, ấn tượng không chỉ với những vận động viên tham gia giả mà cả với những người hâm mộ trên toàn thế giới. Trải qua mỗi mùa bóng đá thế giới, logo World Cup lại được thay mới diện mạo để phù hợp với văn hóa của từng dân tộc – nơi đăng cai tổ chức sự kiện này.

Doanh nghiệp có nhu cầu thiết kế logo chuyên nghiệp liên hệ với Rubee:
 
CÔNG TY CỔ PHẦN RUBEE VIỆT NAM

Văn phòng TP Hà Nội
Hotline: 0936 423 566 (Ms. Liên)
              090 222 8998 (Ms. Ngọc)
Văn phòng TP HCM
Hotline: 0936 438 238 (Ms. Bích)
              0946 299 968 (Ms. Giang)
Đăng ký tư vấn
Liên hệ