Blog

/ Kiến thức thiết kế logo

Phương Phạm
Phương Phạm Phương Phạm

Logo thế giới di động – hiện đại, năng động

Chuyên mục: Kiến thức thiết kế logo

Logo thế giới di động cùng nhận diện thương hiệu của hãng được biết đến rộng rãi trên khắp toàn quốc. Nhưng thế giới di động thành lập từ khi nào, logo thế giới di động có ý nghĩa như thế nào? Cùng Rubee tìm hiểu ngay sau đây.

NỘI DUNG CHÍNH

1. Giới thiệu về thế giới di động
2. Logo thế giới di động có ý nghĩa gì?
     2.1. Biểu tượng logo thế giới di động
     2.2. Màu sắc trong logo thế giới di động

1. Giới thiệu về thế giới di động

logo thế giới di động

Thegioididong.com là một trong số chuỗi thương hiệu thuộc Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG). Công ty có tên giao dịch tiếng Anh là Mobile World JSC và có mã chứng khoán là MWG. MWG là nhà bán lẻ số 1 Việt Nam về doanh thu và lợi nhuận. Với hệ thống mạng lưới 2800 cửa hàng trên toàn quốc, MWG bao gồm các chuỗi bán lẻ như thegioididong.com, Điện Máy Xanh, Bách Hoá Xanh tại Việt Nam và Bigphone tại Campuchia.
  • Thế giới di động
Thegioididong.com ra đời từ năm 2004 sở hữu chuỗi bán lẻ các thiết bị di động gồm điện thoại di động, máy tính bản, laptop và các phụ kiện. Thegioididong có hơn 1000 cửa hàng trên khắp toàn quốc.
Website chính thức: www.thegioididong.com
  • Điện máy xanh
Điện máy xanh ra đời cuối năm 2010, tiền thân là dienmay.com sở hữu hơn 900 cửa hàng trên toàn quốc. Điện máy xanh là chuỗi bán lẻ các sản phẩm điện tử tiêu dùng bao gồm điện tử, điện lạnh và gia dụng.
Website chính thức: www.dienmayxanh.com
  • Bách Hóa Xanh
Bách Hóa Xanh là chuỗi cửa hàng bán lẻ chuyên vê thực phẩm tươi sống và các nhu yếu phẩm. Chuỗi cửa hàng được đưa vào thử nghiệm từ cuối 2015 với hơn 900 siêu thị chủ yếu tại TP.HCM và các tỉnh Nam Bộ.
Website chính thức: www.bachhoaxanh.com
  • BigPhone
BigPhone là chuỗi bán lẻ thiết bị di động nhưng không phải ở thị trường Việt Nam. MWG đưa BigPhone vào thử nghiệm đầu tiên tại Campuchia cuối tháng 6/2017. Hiện BigPhone sở hữu 16 cửa hàng chủ yếu tại thủ đô Phnôm Pênh. Chuỗi cửa hàng áp dụng tốt các dịch vụ hậu mãi chất lượng, chính sách trả góp thuận tiện giúp cho người tiêu dùng nước này trải nghiệm, điều mà trước kia chưa từng có tại các cửa hàng nhỏ lẻ.
Website: www.bigphone.com

2. Logo thế giới di động có ý nghĩa gì?

ý nghĩa logo thế giới di động

2.1. Biểu tượng logo thế giới di động

Logo thế giới di động chia làm hai phần: phần hình và phần chữ. Phần hình trong thiết kế logo của hãng là hình biểu tượng con người đang chuyển động trong trung tâm của hình tròn.

Con người là trung tâm của vũ trụ, của tạo hóa tượng trưng cho những gì hoàn hảo nhất. Sử dụng biểu tượng con người trong logo thương hiệu thiết kế di động, hãng muốn nhấn mạnh đến sự hoàn hảo về chất lượng sản phẩm cũng như chất lượng dịch vụ. Con người ở trung tâm chính là khách hàng ở trung tâm được hãng đáp ứng các yêu cầu cần thiết. Thông điệp của hãng cũng chính là những gì mà ở hầu hết các cửa hàng thế giới di động đang thực hiện đối với khách hàng. Hình tượng con người trong logo của thế giới di động được tạo thành bởi rất nhiều các ô vuông tượng trưng cho hệ thống rất nhiều các cửa hàng bán lẻ của hãng.

Hình khối tròn trong logo thế giới di động tượng trưng cho mặt trời, quả địa cầu thể hiện khát khao về một thương hiệu vươn ra toàn cầu. Ngoài ra biểu tượng khối tròn còn giúp cho thiết kế logo thế giới di động cân đối, hài hòa và hoàn hảo.

Nếu để ý thì tất cả logo các thương hiệu thuộc MWG đều sử dụng biểu tượng con người trong trung tâm khối tròn, tuy nhiên ở từng lĩnh vực mà các thương hiệu có sự thay đổi màu sắc cho phù hợp. Điều đó cho thấy hãng rất đầu tư để tạo nên sự nhất quán và liên kết giữa các thương hiệu, giúp người tiêu dùng nhận dạng thương hiệu đơn giản nhất.

Phần tiếp theo trong logo thế giới di động là phần chữ tên thương hiệu cũng đồng thời là tên miền website: thegioididong.com. Font chữ trong thiết kế logo được sử dụng là dạng chữ thường tạo sự gần gũi và thân thiện. Chiều nghiêng của font chữ sang bên phải như một thông điệp luôn hướng về phía trước.

2.2 Màu sắc trong logo thế giới di động

Thiết kế logo của thế giới di động sử dụng hai tông màu chủ đạo là vàng và đen. Màu đen trong logo thế giới di động thể hiện cho sự trang nhã, tinh tế của sản phẩm trong khi đó màu vàng thể hiện sự sang trọng, đẳng cấp. Màu vàng kết hợp với màu đen tạo sự thu hút và nổi bật cho thiết kế logo thế giới di động.

Màu vàng, đen cũng đồng thời là màu sắc cho nhận diện thương hiệu thế giới di động. Nếu bạn để ý có thể thấy ở khắp các cửa hàng của hãng tràn ngập một màu vàng sang trọng, ấn tượng.

Tổng thể logo thế giới di động đơn giản những mang nhiều ý nghĩa và tạo cảm nhận về sự năng động, hiện đại, tích cực góp phần cùng thương hiệu xây dựng nhận diện qua nhiều năm tháng. Thiết kế logo chuyên nghiệp cũng là một sự khởi đầu giúp thương hiệu tạo dấu ấn với khách hàng.
Đăng ký tư vấn
Liên hệ