Blog

/ Kiến thức thiết kế logo

Phương Phạm
Phương Phạm Phương Phạm

Logo VNPost – Bưu điện hàng đầu Việt Nam

Chuyên mục: Kiến thức thiết kế logo

Ngày 20/12/2012, Tổng công ty Bưu Chính Việt Nam đã công bố khai trương thương hiệu mới – Bưu Điện Việt Nam. Vậy logo VNPost, slogan VNPost trong hệ thống nhận diện mới có ý nghĩa gì ?


   NỘI DUNG CHÍNH

1. VNPost thành lập khi nào?
2. Ý nghĩa Logo VNPost
3. Slogan VNPost






 

1. VNPost thành lập khi nào? 

logo VNPost

Tên viết tắt quốc tế: VNPost. Vietnam Post chính thức ra mắt thương hiệu bưu điện Việt Nam vào ngày 20/12/2012. Tên giao dịch là Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, tên viết tắt là Bưu điện Việt Nam, tên giao dịch Quốc tế là Vietnam Post và viết tắt là VNPost.

Tổng công ty Bưu chính Việt Nam là tổng công ty nhà nước họa động chuyên về lĩnh vực Bưu chính, hạch toán kinh tế độc lập và tập đoàn VNPT là đại diện chủ sở hữu. Tổng công ty Bưu chính Việt Nam được thành lập ngày 15/6/2007.

Ngày 28/12/2012, Tổng công ty Bưu chính Việt Nam được đổi tên thành Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (theo Quyết định số 2596/QĐ-BTTTT ngày 28/12/2012 của Bộ Thông tin và Truyền thông). Và theo đó đại diện chủ sở hữu của tổng công ty từ Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam về Bộ Thông tin và Truyền thông. Và ngày 20/12/2012 chính thức công bố truyền thông.

Vietnam Post gồm 67 đơn vị gồm 63 bưu điện tỉnh, thành phố, công ty PHBC Trung ương, Công ty Datapost, Công ty Vận chuyển và Kho vận, Trung tâm Đào tạo và 02 công ty TNHH một thành viên, 3 công ty cổ phần, 08 công ty liên kết.

Tổng công ty với số vốn điều lệ: 8.122 tỷ đồng và 46.000 nhân sự trên toàn hệ thống.

Hệ thống mạng lưới gồm 13.000 điểm, cứ 2,93km/1 điểm (trung bình mỗi xã 1 điểm), phục vụ số dân khoảng 7.100 người/1 điểm.

Hệ thống mạng lưới của VNPost phủ rộng khắp cả nước trong đó có 64 bưu cục giao dịch cấp 1, 760 bưu cục giao dịch cấp 2, 1.793 bưu cục giao dịch cấp 3, 8.184 điểm Bưu điện - Văn hóa xã (BĐ-VHX), 34 đại lý bưu điện, 1.460 thùng thư công cộng độc lập.

2. Ý nghĩa Logo VNPost 

ý nghĩa logo bưu điện vnpost
Logo VNPost sử dụng biểu tượng lá thư đang mở kết hợp với 4 vạch ngang màu vàng hướng lên tao tạo nên 2 hình tượng cách điệu ý nghĩa. Hình ảnh ước lệ cho một cánh chim bay tượng trưng cho sự năng động, không ngừng phát triển, mở rộng, vươn cao vươn xa của thương hiệu. Hình ảnh lá thư mở trong logo VNPost – một đặc trưng rất truyền thống của ngành nghề bưu điện. Hai biểu tượng lá thư và cánh chim trong thiết kế logo này kết hợp lại tạo thành tổng thể logo VNPost tạo hình thành chữ V cách điệu – đại diện cho chữ cái đầu tên thương hiệu VNPost, cũng đại diện cho chữ cái đầu của Việt Nam. Có thể nói đây là những hình ảnh tượng trưng vô cùng có ý nghĩa cho logo VNPost.

Ngoài phần biểu tượng, logo VNPost còn có phần chữ tên thương hiệu ở phía dưới biểu tượng. Tên Vietnam Post được thiết kế với font chữ đậm, khoảng cách các chữ thoáng, vuông vức, kiểu chữ không chân mang đến sự hiện đại và vững chắc, khỏe khoắn.

Màu sắc chủ đạo trong logo VNPost là gam màu xanh và vàng đơn sắc. Màu xanh dương trong logo VNPost thể hiện sự thanh bình, biểu trưng cho tính kết nối, gắn bó. Ý nghĩa màu xanh dương muốn truyền tải thông điệp gắn bó, tạo dựng niềm tin với cộng đồng ở mọi điểm đến trên hành trình của VNPost. Màu vàng cam trong logo VNPost tạo cảm nhận về sự ấm áp, thân thiện, tràn đầy năng lượng, nhiệt huyết, tinh thần năng động, niềm tin phát triển bền vững chắp cánh cho thương hiệu vươn xa.

Tổng thể logo VNPost là sự kết hợp hài hòa giữa biểu tượng ý nghĩa và màu sắc pha phối phù hợp, là sự kết hợp giữa những tinh hoa giá trị truyền thống với những nét tinh tế của hiện đại. Logo VNPost như mở ra một thời kỳ của dịch vụ giao-nhận mới mẻ của ngành bưu điện truyền thống.

3. Slogan VNPost – Gửi cả niềm tin 

“Gửi cả niềm tin” như một thông điệp mang đến sự cam kết của Vietnam Post về tạo dựng niềm tin đối với cộng đồng, đối tác trên mọi điểm đến. Đó không chỉ là gửi thông tin, sản phẩm, hàng hóa, mà đó còn là sự gửi gắm trọn niềm tin nơi thương hiệu. Đó còn là sự quyết tâm mang đến cho cộng đồng cũng như đối tác những giá trị tốt hơn nữa trong mọi sản phẩm, dịch vụ được cung cấp.

Câu khẩu hiệu dường như là tôn chỉ, là kim chỉ nam của VNPost luôn hướng đến cộng đồng, thể hiện trách nhiệm với xã hội. Khi kết hợp với biểu tượng logo VNPost, slogan và logo tạo nên một thế đứng vững chắc cho thương hiệu và tạo niềm tin chắc chắn nơi khách hàng.

Từ ngày 1/1/2013, hệ thống nhận diện của VNPost gồm logo VNPost, slogan và ứng dụng khác đã từng bước áp dụng vào hệ thống. Cho tới nay đã hơn 7 năm phát triển và mở rộng, những giá trị cốt lõi của thương hiệu vẫn được giữ vững. Hy vọng VNPost sẽ tiếp tục những bước thay đổi vượt bậc, mang lại nhiều giá trị hơn nữa để phục vụ lợi ích cộng đồng, thực hiện trách nhiệm đối với xã hội. VNPost sẽ vẫn là nơi mà khách hàng và đối tác có thể "gửi cả niềm tin".
 
 
Đăng ký tư vấn
Liên hệ