Blog

/ Kiến thức thiết kế logo

Phương Phạm
Phương Phạm Phương Phạm

Lịch sử ra đời của biểu tượng “chú ngựa huyền thoại” trong logo Ferrari

Chuyên mục: Kiến thức thiết kế logo

Có thể nói hầu hết những ai quan tâm đến xe hơi thể thao trên thế giới đều biết đến hãng xe hơi lừng danh Ferrari. Đặc biệt là biểu tượng chú ngựa chồm trong logo Ferrari. Nhưng không phải ai cũng biết được nguồn gốc ra đời của biểu tượng logo ấn tượng này. Cùng khám phá bí ẩn lịch sử ngay dưới bài viết này.

    NỘI DUNG CHÍNH

1. Ferrari là hãng xe của nước nào?
2. Nguồn gốc ra đời Logo Ferrari
3. Ý nghĩa logo Ferrari







1. Ferrari là hãng xe của nước nào? 

Logo hãng xe Ferrari

Ferrari S.p.A là một công ty sản xuất siêu xe thể thao của Ý thành lập năm 1929 và có trụ sở chính đặt tại Modena, Italy.  Ban đầu công ty có tên gọi là Scuderia Ferrari chuyên chế tạo các loại xe đua và là nhà tài trợ chính cho các cuộc đua cho các tay đua nghiệp dư. Đến năm 1946, hãng bắt đầu sản xuất nhiều mẫu xe cho cuộc sống hàng ngày và từ đó có tên gọi là Ferrari S.p.A. Hãng nổi tiếng với các cuộc đua đặc biệt là cuộc đua ô tô Công thức 1. Còn tên cũ của hãng Scuderia Ferrari được đặt cho tên đội đua xe nổi tiếng trong cuộc đua Công thức 1 do hãng bảo trợ.

Ferrari hiện là công ty con của tập đoàn ô tô Fiat – một trong những tập đoàn ô tô lớn nhất thế giới.

2. Nguồn gốc ra đời Logo Ferrari 

Không chỉ riêng Ferrari, mà rất nhiều hãng xe đã lấy biểu tượng chú tuấn mã đại diện cho logo của mình. Bất cứ ai có đam mê với xe hơi đều có thể biết được điều này. Đáng chú ý nhất là những hãng xe lừng danh như Ferrari, Porsche và Ford Mustang đều có thể nói là nổi tiếng với biểu tượng chú ngựa.
  • Vậy lý do gì mà các hãng xe này lựa chọn chú ngựa ?
Không phải ngẫu nhiên mà biểu tượng đều ẩn chứa những ý nghĩa sâu xa của nó. Trước khi chiếc xe hơi đầu tiên trên thế giới ra đời năm 1886 thì chính những chú ngựa hoang được thuần hóa lại là phương tiện di chuyển phổ biến nhất trong cuộc sống của con người.  Con ngựa gồm đầy đủ những phẩm chất quan trọng như : sức mạnh, sự oai phong, sự bền bỉ giúp cho con người chinh phục những miền đất mới. Con ngựa đã giúp kết nối những vùng đất, đem đến nhiều giá trị cho mọi người ở thời điểm chưa được phát minh ra các loại xe cộ.
Chính vì lẽ đó, mà nhiều hãng xe thể thao đã sử dụng biểu tượng chú ngựa để tượng trưng cho những mẫu xe thể thao đầy tốc độ, mạnh mẽ và bền bỉ.
  • Vậy còn chú ngựa chồm trong logo Ferrari ?
nguồn gốc ra đời logo ferrari
Đó là cả một câu chuyện lịch sử có thể tóm tắt như sau. Vào ngày 17/6/1923, Enzo Ferrari (nhà sáng lập Ferrari) - bấy giờ là một tay đua nổi tiếng đã chiến thắng tại đường đua Savio. Tay đua Ferrari đã có cuộc gặp gỡ với nữ bá tước Paolina – mẹ của anh hùng không quân Ý trong thế chiến thứ I Francesco Baracca. Chính nữ bá tước đã đề nghị tay đua Enzo Ferrari hãy lấy biểu tượng chú ngựa chồm – một biểu tượng từng được in trên máy bay của Baracca cho chiếc xe đua của ông. Lý do cho việc này là bởi vì bà tin rằng biểu tượng chú ngựa đó sẽ mang đến may mắn cho tay đua này. Sau đó chính tay đua người ý Ferrari nghe theo lời bà và đã sơn biểu tượng chú ngựa chồm màu đen trên nền vàng lên xe đua của chính ông.

Và sau đó 6 năm, năm 1929 khi khi Enzo Ferrari thành lập công ty, biểu tượng chú ngựa chồm đã được chính thức sử dụng làm logo hãng xe Ferrari và được đặt trên những mẫu xe của hãng. Có một điều vô cùng bất ngờ là tất cả những chiếc xe đua mang trên mình logo Ferrari – chú ngựa chồm đều dành chiến thắng trong giải đua Công thức 1 hơn 80 năm và gần như không có đối thủ. Đúng là chú ngựa mang đến may mắn, kể từ đó chiếc xe Ferrari ra đời đều được gắn lên mình logo Ferrari với chú ngựa huyền thoại này.

3. Ý nghĩa logo Ferrari 

ý nghĩa logo ferrari
  • Biểu tượng của logo Ferrari
Logo Ferrari sử dụng biểu tượng chú ngựa chồm trên nền màu vàng tươi bên dưới là chữ SF. Biểu tượng chú ngựa trong logo Ferrari đại diện cho tốc độ, sức mạnh và sự bền bỉ như đã nói ở trên. Chữ SF trong logo Ferrari chính là viết tắt của tên Scuderia Ferrari – một đội đua lừng danh của hãng trong cuộc đua Công thức 1 nổi tiếng.
  • Màu sắc của logo Ferrari
Logo Ferrari sử dụng 3 gam màu chính đó là xanh lá mạ, trắng và đỏ. Đây là 3 màu đại diện cho lá quốc kỳ Ý. Khi sử dụng những gam màu này logo xe Ferrari mang theo linh hồn và niềm tự hào quốc gia, mong muốn thương hiệu xe được biết đến là của nước Ý. Tên hãng xe Ferrari và biểu tượng logo hãng xe Ferrari luôn khiến các tín đồ siêu xe nghĩ đến những chiếc siêu xe thể thao tốc độ, dũng mãnh, bền bỉ trong các cuộc đua.

90 năm lịch sử hình thành và phát triển, logo Ferrari đã có nhiều thay đổi tuy nhiên biểu tượng chú ngựa trên nền vàng vẫn được giữ lại như một hình ảnh cốt lõi của hãng. Chú tuấn mã cùng những chiếc xe Ferrari đi khắp thế giới, mang lại nhiều may mắn và sự nổi tiếng cho hãng siêu xe thể thao này.

Để nhận báo giá thiết kế logo bất kỳ lĩnh vực nào bạn đang kinh doanh, hãy liên hệ Rubee
Hotline: 090 222 8998 - 0988 022 586.
Đăng ký tư vấn
Liên hệ