Blog

/ Kiến thức thiết kế logo

Phương Phạm
Phương Phạm Phương Phạm

Ý nghĩa logo Mitsubishi – 3 viên kim cương

Chuyên mục: Kiến thức thiết kế logo

Mitsubishi đã ra đời hơn một trăm năm qua và có mặt trên thị trường hơn 25 năm nhưng bạn có biết về lịch sử ra đời, ý nghĩa biểu tượng logo Mitsubishi, slogan của hàng hay những mẫu xe nổi bật tại Việt Nam? Hãy cùng Rubee tìm hiểu qua bài viết dưới đây.


    NỘI DUNG CHÍNH

1. Lịch sử ra đời của Mitsubishi
2. Ý nghĩa logo Mitsubishi
3. Khẩu hiệu toàn cầu của Mitsubishi
4. Những mẫu xe của Mitsubishi nổi bật tại thị trường Việt Nam






 

1. Lịch sử ra đời của Mitsubishi 

Công ty Mitsubishi thành lập năm 1870 bởi Yataro có trụ sở tại Tokyo, Nhật Bản. Ban đầu là một công ty chuyển hàng, công ty đổi tên thành Mitsubishi Shoukai năm 1873.

Ý nghĩa của cái tên Mitsubishi xuất phát từ việc ghép 2 phần: "mitsu" tức tam có nghĩa là "ba" và "hishi" tức lăng có nghĩa là "củ ấu".

Mitsubishi đã được xây dựng thành một tập đoàn lớn, đa dạng hóa kinh doanh và có tầm ảnh hưởng đến quá trình hiện đại hóa công nghiệp Nhật Bản. Công ty bắt đầu mở rộng sang lĩnh vực khai thác than năm 1991, tiếp đó là các lĩnh vực như đóng tàu, bảo hiểm, xếp gỡ hàng và thương mại.

Mitsubishi đã thành lập ba công ty con trong quá trình đa dạng hóa ngành nghề bao gồm: Mitsubishi Bank- thành lập năm 1919; Mitsubishi Corporation thành lập 1950; Mitsubishi Heavy Industries (gồm 3 công ty Mitsubishi Motors - nhà sản xuất ô tô, Mitsubishi Atomic Industry - công ty năng lượng nguyên tử, Mitsubishi Chemical Holdings - công ty hóa chất lớn nhất Nhật Bản).

Năm 1917, hãng đã bắt đầu sản xuất ô tô với mẫu xe đầu tiên mang tên Model A nhưng đã thất bại trên thị trường do giá cao. Sau đó tiếp tục là một mẫu xe Mitsubishi PX33 ra đời năm 1933 nhưng tiếp tục không được thành công trong thị trường. Tuy nhiên đây là mẫu xe hơi đầu tiên của Nhật có đầy đủ với ổ đĩa 4 bánh. Cho đến năm 1960, mẫu xe hơi 4 cửa nhỏ Mitsubishi 500 được kích hoạt để phát triển.

Năm 1970, xe hơi của hãng đã được bán tại Hoa Kỳ và cho đến năm 1973 doanh thu của hãng tăng sau cuộc khủng hoảng dầu mỏ. Hãng cũng liên kết với nhiều nhà sản xuất xe hơi khác như Daimler Chrysler, Volvo, Peugeot Citroen, Volkswagen, Proton, Hyundai. Ngày nay Mitsubishi Motors được biết đến là nhà sản xuất loại xe off-road và xe SUV với thị trường chủ yếu là trong nước.

2. Ý nghĩa logo Mitsubishi 

Ý nghĩa logo Mitsubishi
Logo Mitsubishi với biểu tượng “Ba viên kim cương” đã gắn liền với lịch sử hình thành và phát triển của công ty.

Mẫu thiết kế logo Mitsubishi này được sử dụng từ năm 1964 bao gồm 3 hình thoi bằng nhau tạo thành hình tam giác được ví như 3 viên kim cương chụm vào nhau. Hình thoi đầu tiên trong logo Mitsubishi được xếp thẳng đứng, 2 hình thoi còn lại nghiêng đều chụm vào nhau tạo nên 1 tầng hầm của hình tam giác. 3 viên kim cương tượng trưng cho sự liêm chính, độ tin cậy và thành công. Biểu tượng 3 viên kim cương trong logo Mitsubishi chính là biểu tượng của gia đình Yataro Iwasaki và tộc Tosa – là nhà sáng lập đầu tiên của hãng.

Tên thương hiệu Mitsubishi được thiết kế in hoa, đậm nét ngay dưới biểu tượng logo Mitsibishi như một đế vững chắc cho biểu tượng kim cương.

Thiết kế logo của hãng sử dụng 3 gam màu đen, trắng và đỏ, trong đó màu đỏ là gam màu chủ đạo của logo Mitsubishi. Màu đỏ tượng trưng cho sự đam mê, lòng nhiệt huyết, đầy sức sống, đầy năng lượng. Trong khi đó màu trắng tượng trưng cho sự liêm chính, còn màu đen mang lại sự sang trọng, uy quyền. Tên thương hiệu trong logo Mitsubishi sử dụng màu trắng tương phản với 2 màu còn lại mang đến ấn tượng về sự nổi bật.

Tổng thể logo Mitsubishi sử dụng 3 viên kim cương tạo thế cân đối, hài hòa. Biểu tượng đơn giản, font chữ tên thương hiệu đơn giản, màu sắc cũng đơn giản nhưng logo Mitsubishi lại tạo ấn tượng và vô cùng ý nghĩa.

3. Khẩu hiệu toàn cầu của Mitsubishi 

"Dẫn lối khát vọng" là thông điệp toàn cầu mới của hãng khi giúp hãng truyền tải thông điệp từ chiếc xe đầu tiên do công ty này sản xuất tròn 1 thế kỷ.

Trong suốt hơn 100 năm qua hãng đã cho ra đời những mẫu xe đầy tham vọng như Pajero, Lancer Evolution hay i-MiEV.

Câu khẩu hiệu như một tuyên bố đầy mạnh mẽ về sự cam kết mang đến các giá trị và các khát vọng của khách hàng. Nó cũng truyền cảm hứng và thu hút khách hàng đồng thời thúc đẩy công ty liên tục đổi mói tư duy “Phiêu lưu và Tiến bộ” trong thế kỷ tới.      

4. Những mẫu xe của Mitsubishi nổi bật tại thị trường Việt Nam 

Ý nghĩa logo hãng xe hơi Mitsubishi

Cho đến năm 2019, hãng đã đánh dấu 25 năm có mặt tại thị trường Việt Nam đáp ứng đa dạng nhu cầu của người dùng từ việc di chuyển trong đô thị đến vượt địa hình đồi dốc.

Hiện nay hơn 100.000 xe mang thương hiệu Mitsibishi có mặt tại Việt Nam trong đó có 6 dòng xe của hàng phân phối tại Việt Nam như Pajero Sport, Outlander, Xpander, Mirage, Attrage và Triton.

Một trong những mẫu xe ấn tượng tại Việt Nam là Xpander - lập kỷ lục 10.000 xe giao đến khách hàng Việt.

Ngoài ra còn dòng xe Pajero Sport cũng được đánh giá an toàn; Outlander với công nghệ cách âm tiên tiến, giảm thiểu tiếng ồn; mẫu bán tải Triton dành cho những khách đam mê địa hình.

Trải qua hơn 25 năm, Mitsubishi Motors Việt Nam trở thành một trong những đơn vị lắp ráp và phân phối ô tô có uy tín trên thị trường. Cùng với logo Mitsubishi và những khẩu hiệu mạnh mẽ, hãng sẽ tiếp tục đồng hành cũng khách hàng trong thập kỷ mới tiếp theo.

Bạn muốn đặt làm logo công ty, liên hệ ngay với Rubee để được tư vấn chuyên sâu: 090 222 8998 - 0988 022 586.
Đăng ký tư vấn
Liên hệ