Blog

/ Kiến thức thiết kế logo

Phương Phạm
Phương Phạm Phương Phạm

Ý nghĩa logo VinaPhone

Chuyên mục: Kiến thức thiết kế logo

VinaPhone là một trong ba nhà mạng lớn nhất Việt Nam cùng với Viettel và Mobiphone. Cùng Rubee tìm hiểu ý nghĩa biểu tượng logo VinaPhone và những thông tin thú vị về nhà mạng nàỳ. 

NỘI DUNG CHÍNH

1. Giới thiệu về VinaPhone
2. Ý nghĩa logo Vinaphone
3. Tổng giám đốc VinaPhone 2019
4. Yếu tố giúp VinaPhone thu hút khách hàng








 

1. Giới thiệu về VinaPhone 

ý nghĩa logo vinaphone

Công ty Dịch vụ Viễn Thông VinaPhone là một đơn vị thành viên của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) được thành lập vào ngày 26 tháng 6 năm 1996 với tên thương mại là VinaPhone.

VinaPhone hoạt động trong lĩnh vực thông tin di động, cung cấp các dịch vụ GSM, 3G, .. và nhiều lĩnh vực khác. Nhà mạng này được xem là đơn vị kinh doanh chủ lực và quan trọng của VNPT khi có hơn 103.000 điểm kinh doanh phủ khắp 63 tỉnh thành phố.

Ngày 11/8/2015, Tổng công ty dịch vụ viễn thông VNPT – Vinaphone đã chính thức ra mắt.

Tính đến năm 2018, VinaPhone chiếm 21% thị trường di động và giữ vị trí số 2 trong các nhà mạng di động Việt nam.
VinaPhone đã từng đạt nhiều giải thưởng lớn như:

Năm 2011: Giải thưởng quốc tế "Băng rộng thay đổi cuộc sống".

Năm 2017: “Top 10 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam” do Brand Finance định giá; "Nhà cung cấp băng rộng tốt nhất Việt Nam” và "Nhà cung cấp các dịch vụ ICT tốt nhất Việt Nam 2017" do International Finance Magazine (IMF) bình chọn và trao giải thưởng;

Năm 2018: “Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam” do Forbes Việt Nam trao tặng và giải thưởng Stevie Awards Châu Á Thái Bình Dương về các giải pháp kinh doanh xuất sắc.

Sản phẩm dịch vụ chính của VinaPhone theo số liệu năm 2019 gồm: dịch vụ di động với hơn 34 triệu thuê bao tại Việt Nam; Dịch vụ cố định chiếm 90% thị phần thuê bao cố định; Dịch vụ truyền hình (MyTV) với hơn 1 triệu khách hàng và một số sản phẩm CNTT ở nhiều lĩnh vực khác.

2. Ý nghĩa logo VinaPhone 

ý nghĩa logo nhà mạng vinaphone



Logo VinaPhone lấy ý tưởng từ biểu tượng 3 giọt nước kết nối với nhau mềm mại, uyển chuyển nhưng cũng vô cùng mạnh mẽ. Theo triết ký của người Phương Đông 3 giọt nước liên kết với nhau tạo nên sự KẾT NỐI – LAN TỎA một thông điệp khá đặc trưng cho ngành nghề doanh nghiệp. Hai giọt nước bên trên trong logo VinaPhone tạo hình như chữ “V”. “V” là VinaPhone – tên thương hiệu; “V” còn là Việt Nam – nét văn hóa dân tộc; “V” là “victory” theo tiếng Anh là sự chiến thắng. Hai giọt nước trong logo VinaPhone vươn cao, vươn xa vô cùng nhất quán với câu khẩu hiệu của VinaPhone “Không ngừng vươn xa” bất ngờ tạo thành một thông điệp mạnh mẽ. Đó cũng chính là những thông điệp mà biểu tượng logo VinaPhone muốn truyền tải, một VinaPhone đầy nội lực, khát khao vươn xa, vươn cao trong tương lai.

Ngoài ra logo VinaPhone được thiết kế với những đường nét uyển chuyển mà thống nhất tượng trưng cho tinh thần đoàn kết, sự gắn bó dài lâu, bền chặt của nội bộ công ty.

Màu sắc trong logo VinaPhone chỉ sử dụng một màu xanh dương đơn sắc nhưng mát mắt và tạo sự tin cậy, tính bảo đảm và sự chắc chắn. Sử dụng gam màu xanh dương tươi sáng tạo cho thiết kế logo của VinaPhone một nét trẻ trung, hiện đại và luôn mới mẻ.

Tổng thể logo VinaPhone đơn giản nhưng kết hợp biểu tượng với những ý nghĩa tích cực, tốt đẹp. Logo VinaPhone truyền tải một thông điệp về sự kết nối và lan tỏa một cách mạnh mẽ, đầy nội lực, góp phần làm nên một nhận diện thương hiệu mới mẻ, hiện đại.

3. Tổng giám đốc VinaPhone 

thiết kế logo vinaphone


Vào ngày 8/4/2019, ông Nguyễn Nam Long đã được trao quyết định bổ nhiệm giữ chức vụ Tổng Giám đốc VNPT-VinaPhone.
Ông Nguyễn Nam Long sinh năm 1968, tốt nghiệp thạc sỹ Kỹ thuật Viễn thông Đại học Bách khoa Hà Nội và bắt đầu làm việc tại Công ty Viễn thông liên tỉnh từ năm 1992. Trước khi giữ vị trí chủ chốt của VNPT-VinaPhone, ông đã trải qua nhiều vị trí lãnh đạo khác nhau của Công ty Viễn thông liên tỉnh.

Năm 2015, ông giữ chức Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Hạ tầng mạng VNPT; 6 tháng sau, ông giữ vị trí người đứng đầu của VNPT Net - doanh nghiệp chủ lực của tập đoàn VNPT.

4. Yếu tố giúp VinaPhone thu hút khách hàng 

  • Các gói cước với những ưu đãi hấp dẫn
Sử dụng những gói cước ưu đãi sẽ giúp cho khách hàng tối ưu chi phí và thêm gắn bó với VinaPhone. Ví dụ thuê bao có nhu cầu thoại nhiều có thể lựa chọn gói ALO, gói gia đình. Hay gói ECO90 được ưa chuộng với 90.000 đồng có 1000 phút nội mạng và 5GB tốc độ cao…
  • Tính cước minh bạch
Mọi thông tin về cước phí, gói cước, dịch vụ của VinaPhone đều được cung cấp minh bạch. Khách hàng hoàn toàn có thể tra cứu bất kỳ mọi lúc mọi nơi, soạn tin theo cú pháp ALOTS gửi 900.
  • Thanh toán dưới nhiều hình thức
Cực kỳ đơn giản, tiện lợi với các tiện ích thanh toán cước phí từ thẻ cào, tài khoản ngân hàng đến ví điện tử VNPT Pay, MyVNPT.

Hơn 23 năm hình thành và phát triển 1996-2019, VinaPhone đã “không ngừng vươn xa”, đã khẳng định vị thế của mình trên thị trường mạng di động. Cụ thể năm 2018 xếp vị trí nhà mạng di động số 2 và năm 2019 đã có 40 triệu thuê bao. Hy vọng bài viết đã cung cấp những thông tin hữu ích về ý nghĩa biểu tượng logo VinaPhone, lịch sử hình thành VinaPhone, Lãnh đạo VinaPhone và các ưu điểm của nhà mạng hàng đầu này.
 
Doanh nghiệp đang tìm kiếm đơn vị thiết kế logo? Hãy tìm hiểu công ty thiết kế logo Rubee qua hotline 090.222.8998 - 0988.022.586.
phone Hồ Chí Minh: 0936 438 238
Đăng ký tư vấn
Liên hệ