Blog

/ Kiến thức thiết kế logo

Phương Phạm
Phương Phạm Phương Phạm

Grab là gì? Grab logo có ý nghĩa gì?

Chuyên mục: Kiến thức thiết kế logo

Không khó để nhận ra Grab khi trên mọi tuyến đường, khắp các con phố ở Hà Nội được bao phủ bởi màu áo xanh – đồng phục của Grab. Mặc dù đã trở thành ứng dụng quen thuộc trong hầu hết các điện thoại nhưng mấy ai biết được lịch sử ra đời, ý nghĩa Grab logo, ý nghĩa tên thương hiệu, slogan hay các dịch vụ của Grab. Đọc ngay các thông tin tổng quan dưới đây để hiểu hơn về ứng dụng quen thuộc này.


NỘI DUNG CHÍNH 

1. Grab là gi?
2. Ý nghĩa Grab logo
3. Ý nghĩa tên gọi Grab
4. Slogan của Grab
5. Các dịch vụ chính của Grab

1. Grab là gì? 

grab logo

Grab (trước đây có tên gọi là GrabTaxi) thành lập năm 2012, là một công ty công nghệ cung cấp dịch vụ vận chuyển, đi lại tại các Quốc Gia Đông Nam Á, bao gồm cả Việt Nam.

Mới đầu, Grab chỉ ứng dụng riêng với xe ô tô tại Malaysia và Singapore. Tuy nhiên nhận thấy tình trạng kẹt xe phổ biến, Grab bổ sung thêm dịch vụ GrabBike để phù hợp với các nước sử dụng xe máy như Việt Nam, Thái Lan và Indonesia.

Người sáng lập ra Grab là Anthony Tan và Tan Hooi Ling. Trụ sở chính của Grab từ 2012-2014 ở Malaysia và từ 2014 cho đến nay ở Singapore.

Grab hiện nay là một ứng dụng phổ biến trên điện thoại di động giúp cho người dùng đặt xe từ xe máy, ô tô, giao hàng hay mua đồ ăn dễ dàng. Người dùng chỉ cần một vài thao tác đơn giản như truy cập app, gõ điểm đón và điểm đến, ứng dụng sẽ ngay lập tức báo cước phí. Người dùng chọn đặt xe và đợi Grab đến đón.

Ứng dụng Grab tiện cho cả 2 bên khi vừa giúp cho tài xế có xe rảnh kiếm thêm thu nhập vừa giúp khách hàng thuận tiện di chuyển mà biết được cước phí trước khi sử dụng, không sợ bị chặt chém.

Hiện nay, Grab đang cung cấp dịch vụ ở 8 quốc gia, 195 thành phố ở Đông Nam Á, 90 triệu thiết bị di động và hơn 1,1 triệu tài xế gia nhập chiếm 95% thị trường xe ôm công nghệ trên thế giới.

2. Ý nghĩa Grab logo 

ý nghĩa grab logo

Thiết kế logo của hãng công nghệ Grab lấy ý tưởng từ những đường cong uốn lượn tượng trưng cho những con đường nhưng lại mang ý nghĩa về sự tự do, phóng khoáng. Hình ảnh những con đường trong Grab logo đại diện cho sự di chuyển, cho những chặng đường Grab đồng hành. Con đường trong Grab logo không có nút thắt, hàm ý về một con đường bất tận với khát khao vươn đến những thành công vô hạn của thương hiệu trong tương lai.

Grab logo sử dụng 2 tone màu xanh và trắng hài hòa, dịu mắt. Màu xanh lá cây là màu thiên nhiên, màu tươi mát mang đến cảm xúc an toàn. Ngoài ra màu xanh lá cây trong Grab logo còn thể hiện cho sự phát triển và hy vọng.

Tổng thể Grab logo khá đơn giản, ngắn gọn, dễ nhớ, cách điệu chính tên thương hiệu để giúp khách hàng dễ liên tưởng đến thương hiệu.

3. Ý nghĩa tên gọi Grab 

thiết kế grab logo

Grab có tên gọi ban đầu là GrabTaxi và có mặt tại Việt Nam vào ngày 27/02/2014 và hoạt động với nhiều dịch vụ như GrabTaxi, GrabBike, GrabCar, GrabExpress, phục vụ mọi nhu cầu về đi lại và vận chuyển của người dân Việt Nam.

Sau 2 năm hoạt động dưới nhiều loại hình dịch vụ, Grab đã thay đổi nhận diện thương hiệu của mình. Toàn bộ các loại hình dịch vụ đều đồng nhất dưới một tên gọi chung là Grab. Việc rút gọn cái tên có ý nghĩa vô cùng lớn lao như một sự khẳng định sự thống lĩnh thị trường Đông Nam Á.

Một ứng dụng có tên ngắn gọn là Grab và trong đó bao gồm đủ các dịch vụ về vận chuyển đáp ứng nhu cầu người dân là một trải nghiệm đầy thú vị, tất cả quy về một mối.

Cái tên Grab lúc này mang tính tổng thể, nhất quán, rõ ràng và dễ nhớ, giúp cho nhận diện thương hiệu mới của Grab được ghi nhớ tốt nhất.

4. Slogan của Grab 

“Whatever you need, just Grab it!” Tạm dịch là: Bất cứ thứ gì bạn cần, chỉ cần gọi Grab!

5. Các dịch vụ chính của Grab hiện nay 

  1. GrabBike là dịch vụ xe máy kết nối khách hàng và tài xế xe máy
  2. GrabCar là dịch vụ xe hơi 4 bánh kết nối khách hàng và tài xế xe hơi rảnh.
  3. GrabTaxi là dịch vụ kết nối các tài xế Taxi của các hãng Taxi Việt Nam với khách hàng.
  4. GrabExpress là dịch vụ khi khách hàng có nhu cầu giao hàng từ địa điểm này tới địa điểm kia trong nội thành.
  5. GrabFood là dịch vụ giao thức ăn/nước uống khi Grab liên kết với các cửa hàng, khách hàng đặt hàng qua Grab, Grab sẽ đến cửa hàng lấy và mang giao cho khách hàng.
  6. GrabHour (Grab Giờ) là dịch vụ đặt xe riêng và tính cước phí theo giờ.
  7. GrabHour (Grab giờ) giúp khách đặt xe riêng và tính cước phí theo giờ.
  8. GrabPay giúp khách hàng thanh toán nhiều dịch vụ bằng thẻ tín dụng như thẻ Credit và Debit Master Card/Visa.

Như vậy, qua bài viết bạn đã có thể có thêm những thông tin về ứng dụng công nghệ đặt xe nổi tiếng này từ lịch sử đời của Grab, ý nghĩa Grab logo, tên gọi mới của Grab, slogan Grab và các dịch vụ chính của Grab hiện nay. Với việc không ngừng cải tiền dịch vụ giúp cho trải nghiệm khách hàng được tốt hơn, Grab hứa hẹn sẽ ngày càng thu hút khách hàng và không ngừng phát triển.

Bạn yêu cầu một cái tên thương hiệu ngắn gọn, một thiết kế logo chuyên nghiệp, một bộ nhận diện thương hiệu sáng tạo, duy nhất, đừng ngại ngần liên hệ với Rubee qua hotline: 090.222.8998 - 0988.022.586.
Đăng ký tư vấn
Liên hệ