Chuyên mục: Kiến thức xây dựng thương hiệu
Bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì là những băn khoăn của không ít những doanh nghiệp bắt đầu quá trình xây dựng hình ảnh thương hiệu và tìm kiếm đơn vị thiết kế. Ở bài này, Rubee sẽ chia sẻ những thành phần chính trong một bộ nhận diện thương hiệu đầy đủ.
Bộ nhận diện thương hiệu bao gồm tất cả những thành phần mà thương hiệu sử dụng nhằm giới thiệu tới khách hàng như: logo, slogan, đồng phục, thư mời, brochure, caatalogue, nhãn mác, tờ rơi, tờ gấp, profile,…. Hiểu một cách đơn giản nhất, thì đó bao gồm tất cả những gì xoay quanh thương hiệu, về thương hiệu mà khách hàng nhìn thấy, nghe thấy.
Bộ nhận diện thương hiệu thể hiện những đặc trưng, thuộc tính riêng của công ty thông qua hình ảnh, ngôn ngữ, màu sắc, cách thức truyền thông. Mục đích của bộ nhận diện thương hiệu là tạo nên sự khác biệt, dễ nhớ, dễ nhận biết, tác động vào tâm trí khách hàng mục tiêu và khẳng định vị thế riêng của doanh nghiệp trên thị trường.
Tiếp đó, giao diện, hình ảnh của các đồ dùng trong văn phòng công ty sẽ được thiết kế đẹp mắt, phù hợp với phong cách logo, để tạo nên sự đồng bộ, nhất quán. Lúc này, các mẫu thiết kế còn phụ thuộc vào tính chất của sản phẩm, đối tượng khách hàng mục tiêu để phối kết hợp các màu sắc phù hợp nhất.
Mẫu mã bao bì sản phẩm chuyên nghiệp sẽ góp phần không nhỏ vào việc truyền bá hình ảnh thương hiệu tốt mà còn giúp cho việc bán hàng trở nên thuận lợi hơn. Khi mẫu mã bao bì sản phẩm thiết kế độc đáo, nhất quán với nhận diện thương hiệu, nó sẽ làm tăng uy tin thương hiệu, tăng giá trị sản phẩm hơn.
Ngoài ra, việc thiết kế theo nhận diện thương hiệu, sẽ tránh được những bất cập của hàng giả, hàng nhái tràn lan trên thị trường.
Khi bạn đã hiểu rõ hơn về bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì, việc của bạn là tìm hiểu một công ty để khởi tạo và xây dựng nhận diện thương hiệu ngay bây giờ. Rubee với nhiều năm kinh nghiệm, đã giúp hàng trăm doanh nghiệp xây dựng hình ảnh thương hiệu vững vàng.
Hãy liên lạc cho bộ phận chăm sóc khách hàng của chúng tôi ngay bây giờ để được tư vấn miễn phí về thiết kế logo và xây dựng nhận diện thương hiệu.
Bộ nhận diện thương hiệu là gì?
Bộ nhận diện thương hiệu bao gồm tất cả những thành phần mà thương hiệu sử dụng nhằm giới thiệu tới khách hàng như: logo, slogan, đồng phục, thư mời, brochure, caatalogue, nhãn mác, tờ rơi, tờ gấp, profile,…. Hiểu một cách đơn giản nhất, thì đó bao gồm tất cả những gì xoay quanh thương hiệu, về thương hiệu mà khách hàng nhìn thấy, nghe thấy.
Bộ nhận diện thương hiệu thể hiện những đặc trưng, thuộc tính riêng của công ty thông qua hình ảnh, ngôn ngữ, màu sắc, cách thức truyền thông. Mục đích của bộ nhận diện thương hiệu là tạo nên sự khác biệt, dễ nhớ, dễ nhận biết, tác động vào tâm trí khách hàng mục tiêu và khẳng định vị thế riêng của doanh nghiệp trên thị trường.
Bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì?
Bộ nhận diện thương hiệu văn phòng
- Biểu tượng (logo)
- Câu khẩu hiệu (slogan)
- Danh thiếp (card visit)
- Giấy viết thư
- Tiêu đề thư
- Phong bì thư
- Hóa đơn
- Thẻ nhân viên
- Đồng phục nhân viên
Tiếp đó, giao diện, hình ảnh của các đồ dùng trong văn phòng công ty sẽ được thiết kế đẹp mắt, phù hợp với phong cách logo, để tạo nên sự đồng bộ, nhất quán. Lúc này, các mẫu thiết kế còn phụ thuộc vào tính chất của sản phẩm, đối tượng khách hàng mục tiêu để phối kết hợp các màu sắc phù hợp nhất.
Bộ nhận diện thương hiệu trên sản phẩm
- Bao bì sản phẩm
- Tem nhãn dán lên sản phẩm
- Phiếu bảo hành
- Quyển hướng dẫn sử dụng
Mẫu mã bao bì sản phẩm chuyên nghiệp sẽ góp phần không nhỏ vào việc truyền bá hình ảnh thương hiệu tốt mà còn giúp cho việc bán hàng trở nên thuận lợi hơn. Khi mẫu mã bao bì sản phẩm thiết kế độc đáo, nhất quán với nhận diện thương hiệu, nó sẽ làm tăng uy tin thương hiệu, tăng giá trị sản phẩm hơn.
Ngoài ra, việc thiết kế theo nhận diện thương hiệu, sẽ tránh được những bất cập của hàng giả, hàng nhái tràn lan trên thị trường.
Bộ nhận diện thương hiệu ngoài trời
- Biển hiệu công ty
- Biển hiệu trước văn phòng
- Biển hiệu đại lý
- Biển quảng cáo
- Băng rôn
Bộ nhận diện thương hiệu Marketing
- Brochure
- Catalogue
- Hồ sơ năng lực (profile)
- Tờ rơi, tờ gấp
- Website
- Video quảng cáo
Mẫu bộ nhận diện thương hiệu do Rubee thiết kế
Khi bạn đã hiểu rõ hơn về bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì, việc của bạn là tìm hiểu một công ty để khởi tạo và xây dựng nhận diện thương hiệu ngay bây giờ. Rubee với nhiều năm kinh nghiệm, đã giúp hàng trăm doanh nghiệp xây dựng hình ảnh thương hiệu vững vàng.
Hãy liên lạc cho bộ phận chăm sóc khách hàng của chúng tôi ngay bây giờ để được tư vấn miễn phí về thiết kế logo và xây dựng nhận diện thương hiệu.
Văn phòng TP Hà Nội Hotline: 0936 423 566 (Ms. Liên) 090 222 8998 (Ms. Ngọc) |
Văn phòng TP HCM Hotline: 0936 438 238 (Ms. Bích) 0946 299 968 (Ms. Giang) |