Blog

/ Kiến thức thiết kế logo

Phương Phạm
Phương Phạm

Logo chuyên nghiệp và ấn tượng cho thương hiệu của bạn

Chuyên mục: Kiến thức thiết kế logo

Logo là hình ảnh đại diện cho thương hiệu của bạn, thể hiện phong cách, cá tính của thương hiệu và góp phần vô cùng quan trọng trong việc giúp nhận diện thương hiệu. Một logo chuyên nghiệp và ấn tượng sẽ khẳng định được uy tín cho thương hiệu và dễ gây được thiện cảm từ phía người tiêu dùng.
Logo cũng được xem là linh hồn của một bộ nhận diện thương hiệu bởi lẽ nó là yếu tố đóng vai trò chủ chốt  trong việc tạo ra phong cách, chi phối màu sắc trong các thiết kế còn lại của bộ nhận diện thương hiệu. Chính vì  lẽ đó, việc chú trọng đầu tư để sáng tạo ra một logo ấn tượng và chuyên nghiệp là vô cùng quan trọng. 

Thế nào là 1 logo chuyên nghiệp và ấn tượng?
Logo được coi là chuyên nghiệp và ấn tượng nên là logo đảm bảo được các yếu tố sau:
1 logo đẹp, đảm bảo tính thẩm mĩ, hài hòa về bố cục đường nét, hình khối, màu sắc. Quan niệm về cái đẹp của mỗi người là khác nhau, khó có một chuẩn mực nhất định nào để đánh giá chính xác tính thẩm mỹ của 1 logo. Tuy nhiên, dựa theo các nguyên tắc thiết kế cơ bản, 1 logo đẹp không nên có quá nhiều màu sắc (tối đa là 3 màu) và sự kết hợp màu sắc trong 1 logo cần đảm bảo được sự hài hòa, không gây phản cảm về mặt thị giác. Các đường nét, hình khối thể hiện trong 1 logo cũng nên kết hợp và bổ trợ ăn ý với nhau, sử dụng các chi tiết đơn giản, tránh các đường nét quá rườm rà, cầu kì và phức tạp. Bởi lẽ, nhìn nhận dưới góc độ thương hiệu, 1 logo đơn giản sẽ giúp khách hàng dễ dàng ghi nhớ và đem lại ấn tượng tích cực hơn so với những logo quá phức tạp, cầu kì và nhiều màu sắc.
Trên thực tế, những logo của các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới hầu hết đều là những logo vô cùng đơn giản như hang Nike với logo chỉ là hình ảnh của 1 dấu phẩy, logo của Microsoft là những khối màu hình vuông kết hợp hiện đại và chuyên nghiệp hay logo của hãng ô tô Audi là những vòng tròn liên tiếp xếp liền nhau.
1 logo có ý nghĩa và tạo được liên tưởng tích cực tới thương hiệu của bạn. Logo của bạn nên có 1 ý nghĩa nhất định, 1 câu chuyện ấn tượng đằng sau biểu tượng có thể khiến công chúng quan tâm và mong muốn tìm hiểu. Điều này sẽ giúp cho quá trình làm thương hiệu của bạn trở nên dễ dàng hơn. Hầu hết con người đều có sự tò mò và luôn thích thú khi lắng nghe những câu chuyện, ý nghĩa đằng sau 1 hình ảnh biểu tượng. Nếu bạn có thứ gì đó đằng sau hình ảnh biểu tượng logo để kể cho công chúng nghe, chắc chắn bạn sẽ khiến cho công chúng quan tâm nhiều hơn tới thương hiệu của mình. Bên cạnh đó, những đường nét, hình khối hay màu sắc trong thiết kế logo cũng cần tạo ra được sự liên tưởng chặt chẽ tới thương hiệu, thể hiện được tính cách, phong cách mà thương hiệu của bạn mong muốn xây dựng trong tâm trí khách hàng.
Ví dụ, nếu công ty của bạn hoạt động trong lĩnh vực bảo hiểm, ngân hàng, tín dụng, logo của bạn cần thể hiện được sự uy tín, chất lượng, đem đến cảm giác tin cậy, an toàn, như vậy, logo đó nên sử dụng các đường nét đậm, vuông vắn hoặc tròn trịa để tạo ra sự chắc chắn, bảo đảm, màu sắc cũng nên là những màu ở gam trầm tạo ra cảm giác sang trọng, đẳng cấp. Còn nếu công ty của bạn hoạt động trong lĩnh vực giải trí, sáng tạo, logo cần thể hiện được sự vui tươi, năng động với các màu sắc tươi sáng, bắt mắt, các đường nét cong-tròn-xiên-thẳng phối hợp linh hoạt và đa dạng...
1 logo độc đáo và dễ phân biệt. 1 logo chuyên nghiệp và ấn tượng chắc chắn phải là 1 thiết kế độc đáo, sáng tạo và không trùng lắp cũng như dễ gây nhầm lẫn, tạo liên tưởng tới logo của một thương hiệu khác. Đó phải là 1 logo phản ánh sự đặc trưng trong lĩnh vực hoạt động của  công ty, doanh nghiệp, biểu đạt được phong cách và cá tính riêng của thương hiệu. Điều này đòi hỏi quá trình làm việc nghiêm túc và thực sự chuyên nghiệp từ khâu lên ý tưởng cho tới khâu thực hiện.
1 logo linh hoạt, dễ phối cảnh. Logo của bạn sẽ xuất hiện ở rất nhiều nơi: trên bao bì sản phẩm, trên poster quảng cáo, trên băng-rôn hay backdrop của các sự kiện... Do đó, logo của bạn cần phải có tính linh hoạt để có thể nổi bật trong mọi khung cảnh và in ấn phù hợp trên mọi chất liệu, có như vậy mới đảm bảo được sự chuyên nghiệp và đem lại ấn tượng tích cực cho thương hiệu mà bạn đang kì công xây dựng.

Vậy làm thế nào để có được 1 logo chuyên nghiệp và ấn tượng?
Nếu có khả năng về hội họa và thiết kế, bạn có thể tự mình lên ý tưởng và hiện thực hóa nó trở thành logo cho chính thương hiệu của mình. Đó là cách thứ nhất. Tuy nhiên, không phải ai cũng sở hữu khả năng này, và giả sử nếu có, không phải chủ công ty, doanh nghiệp nào cũng có thời gian để thực hiện điều đó. Vậy nên, cách thứ 2 đó là bạn có thể thuê 1 công ty chuyên nghiệp về thiết kế để giúp bạn thực hiện điều này. Với một ekip kinh nghiệm và bài bản, công ty thiết kế Rubee sẽ đưa ra 1 qui trình làm việc hiệu quả để giúp bạn có 1 logo ấn tượng. Tại công ty Rubee, chúng tôi sẽ hỗ trợ khách hàng từ khâu lên ý tưởng cho tới khâu thiết kế thành logo hoàn chỉnh, qui chuẩn  và đưa vào ứng dụng (in ấn trên mọi chất liệu).

 Với đội ngũ sáng tạo, nhiều kinh nghiệm và nhiệt huyết, Rubee chắc chắn sẽ đem đến cho bạn 1 logo thực sự chuyên nghiệp và giúp đem lại hiệu quả cho việc xây dựng thương hiệu của bạn. Liên hệ với chúng tôi ngay để sớm có được 1 logo ấn tượng và hiệu quả.



Tham khảo thêm

10 Logo dễ gây hiểu lầm nhất mọi thời đại
Tiêu chí cho một logo thương hiệu chuyên nghiệp
Thiết kế logo chuẩn
Logo – Giá trị hình ảnh hay giá trị nội dung?
Ý nghĩa màu sắc trong thiết kế Logo