Blog

/ Kiến thức thiết kế logo

Phương Phạm
Phương Phạm

Tiêu chí đánh giá logo

Chuyên mục: Kiến thức thiết kế logo

Môt logo đẹp nó có thể đưa công ty vượt ra khỏi sự im lặng, phô trương sức mạnh và giá trị của công ty. Một công ty phát đạt luôn quan tâm tới marketing và một công ty quan tâm tới marketing không bao giờ chấp nhận một logo mờ nhạt. Như vậy chúng ta đặt câu hỏi là thế nào là một logo tốt? bài viết này chúng tôi sẽ đưa ra một vài khái niệm để đánh giá chất lượng của một logo đẹp.
logo đẹp

Trước hết ta phải công nhận một điều đó là một logo đẹp phải diễn tả được một số đặc trưng của công ty như hình ảnh công ty, sản phẩm, màu sắc, hay những chữ cái xuất phát từ tên của công ty. Chúng ta không thể đánh giá một logo đẹp khi mà logo đó không gắn kết gì với hình ảnh của công ty, hoạt động kinh doanh của công ty. Thông thường một logo ấn tượng khi mà nó có khả năng đứng độc lập. Có nghĩa là chỉ cần nhìn vào logo người ta cũng có thể hiểu được một phần về công ty, lĩnh vực kinh doanh của công ty.


Tham khảo thêm

- 10 Mẫu thiết kế Logo bắt mắt 2013
7 Mẫu thiết kế logo đẹp về những chú ngựa cho năm 2014
Logo của các hãng danh tiếng thuở sơ khai như thế nào?
Logo chuyên nghiệp và ấn tượng cho thương hiệu của bạn
Ý nghĩa màu sắc trong thiết kế Logo

Một logo đẹp thường là sự kết hợp giữa tính đơn giản, độc đáo và ấn tượng và phải gây được sự chú ý của người xem, để khi người xem chỉ cần nhìn một vài lần là đã có thể nhớ được logo và họ có thể nhận dạng được logo khi nhìn thấy nó vào lần tiếp theo, và phân biệt nó với hàng trăm những logo khác.

logo đơn giản
Cũng giống như tên gọi, logo là tài sản riêng của công ty, nhưng logo khác với tên thương hiệu là nó dễ bảo vệ hơn. Một logo đẹp khiến khách hàng nhớ đến sản phẩm của công ty nhanh hơn và lâu hơn. Con người thường thích tiếp nhận thông tin qua mắt, tiếp nhận hình ảnh hơn là con chữ. Ví dụ  như khi chúng ta muốn nhớ một loạt tên các thương hiệu như: kinh đô, Sabeco, Vinamilk, calofic, Viglacera, EEMC, NEPTUNE, Ascorbic… đọc qua một lần là khó để nhớ hết được nhưng khi chúng ta liên tưởng đến hình ảnh các logo của các thương hiệu lại rất dễ nhớ ví dụ như kinh đô biểu tượng vương miện,  Sabeco biểu tượng con rồng, Vinamilk biểu tượng chữ M, Calofic biểu tượng giọt nước… thì chúng ta sẽ nhớ các tên thương hiệu đó một các đơn giản hơn. Nhiều công ty có tên dài dằng dặc rất khó nhớ, những công ty như thế nhất thiết cần đến một logo hấp dẫn và dễ nhớ.

Trong hội nhập quốc  tế, những  logo tốt sẽ giúp công ty đến với khách hàng mà không phải mất quá nhiều thời gian giải quyết trở ngại bất đồng ngôn ngữ. Người ta có thể không biết “Shell” nghĩa là gì, nhưng logo hình vỏ sò nổi tiếng của công ty này được biết tới ở khắp nơi trên thế giới.
Trên thị trường có hàng chục nghìn logo ở mọi loại hình kinh doanh nhưng bằng một cách nào đó, chúng ta vẫn có thể nhận biết chúng trong những tình huống  giao tiếp nhất định. Để có được điều này đòi hỏi phải tuân thủ một số quy tắc sáng tạo logo, và các kiến thức nhất định về  thương hiệu, kỹ thuật đồ họa và nghệ thuật tạo hình.
  

 


Hãy liên lạc cho bộ phận chăm sóc khách hàng của chúng tôi ngay bây giờ để được tư vấn miễn phí

Văn phòng TP Hà Nội 
Hotline: 0988 022 586 (Ms. Linh)
            090 222 8998 (Ms. Ngọc)
Văn phòng TP HCM
Hotline: 0946 299 968 (Ms.Giang)
                  0936 214 586 (Mr. Huy)