Blog

/ Kiến thức thiết kế logo

Phương Phạm
Phương Phạm

Top 10 mẫu logo spa ấn tượng và những lưu ý khi thiết kế logo spa

Chuyên mục: Kiến thức thiết kế logo

Trong những năm gần đây, ngành spa phát triển với một tốc độ chóng mặt, các cơ sở spa xuất hiện rất nhiều chủ yếu ở các thành phố lớn. Và cũng chính vì vậy mà các spa đòi hỏi sự cạnh tranh không chỉ chất lượng các dịch vụ mà cả về xây dựng hình ảnh thương hiệu khác biệt. Một logo spa chuyên nghiệp góp phần không nhỏ trong việc định hình phong cách, thương hiệu của các spa. Ở bài viết này Rubee sẽ cung cấp một số lưu ý giúp các thiết kế logo spa độc đáo và những mẫu logo ấn tượng để bạn tham khảo.

Ý nghĩa của một thiết kế logo spa đẹp
  • Đóng vai trò nền tảng trong quá trình xây dựng hình ảnh thương hiệu
  • Thu hút sự chú ý của mọi người đến thương hiệu
  • Truyền tải thông điệp ý nghĩa của spa đến khách hàng
Các lưu ý khi thiết kế logo spa

1.Dựa trên loại hình spa

Bạn cung cấp những dịch vụ spa nào cho khách hàng, điều này khá quan trọng để giúp nhà thiết kế đưa ra ý tưởng thiết kế phù hợp. Có những spa chăm sóc sức khỏe – nơi giúp các khách hàng thư giãn bởi các liệu pháp thảo dược. Có những spa làm đẹp – nơi khách hàng đến điều trị đặc biệt như trị nám, tàn nhang hoặc các khuyết điểm khác trên cơ thể.
Nhìn chung mỗi loại hình spa đều có những đặc điểm khác biệt về dịch vụ, liệu trình, phương pháp, dược liệu khác nhau . Do đó, việc cung cấp chi tiết mô hình kinh doanh spa sẽ giúp cho nhà thiết kế lên ý tưởng logo sát sườn nhất.

2. Nghiên cứu nhóm khách hàng

Là chủ doanh nghiệp, bạn phải nắm chắc được tất cả về spa mình đang điều hành. Biết thị trường bằng cách nghiên cứu về mọi khía cạnh của spa. Bạn cũng cần có cái nhìn sâu sắc hơn về nhóm khách hàng mục tiêu.
Tìm hiểu khách hàng lý tưởng của mình là ai. Bạn sẽ cần cung cấp chi tiết hơn nhóm khách hàng mục tiêu bạn hướng tới, để có những thiết kế phù hợp và thu hút họ. Spa chăm sóc sức khỏe nghỉ dưỡng sẽ thường phục vụ đối tượng có thu nhập cao hơn với các ưu đãi đắt đỏ. Spa chăm sóc sức khỏe thông thường sẽ hướng tới đối tượng khách hàng giàu và trung lưu. Mỗi nguồn cung cấp thông tin của bạn về khách hàng tiềm năng sẽ là cơ sở cho những thiết kế thực sự phù hợp nhất với nhu cầu kinh doanh.


3.Thiết kế theo phong cách đơn giản

Phong cách đơn giản có thể áp dụng đối với thiết kế logo. Một logo với một hình ảnh, biểu tượng rõ ràng, kết hợp với một vài màu sắc tươi sáng và phông chữ phù hợp sẽ tạo ra tác động tốt đến người xem. Họ có thể ngay lập tức nhận được thông điệp cơ bản trong thiết kế logo spa của bạn từ lần đầu tiên.
Ngược lại nếu logo của bạn quá phức tap, chứa nhiều yếu tố thiết kế, nó sẽ chỉ khiến người xem bối rối. Họ không thể tập trung vào một yếu tố nào trên đó. Điều nãy dẫn đến việc logo spa của bạn không được chú ý, không thu hút được khách hàng.

4.Sử dụng màu sắc gợi cảm xúc

Màu sắc chủ đạo cực kỳ quan trọng trong việc thể hiện tinh thần thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng. Đối tượng khách hàng chính của các spa là dành cho phụ nữ trung tuổi, thành đạt.  Vì vậy, màu sắc cần tươi sáng, trẻ trung, vui vẻ mà vẫn tinh tế, gần gũi. Các màu sắc phổ biến nhất là màu vàng, đen, nâu, đỏ, xanh, hồng.
Hãy nhớ, màu sắc trong logo luôn tạo một thông điệp cảm xúc nào đó. Trong đó, màu vàng tạo cảm xúc lạc quan, ấm áp. Màu đen thể hiện tính độc nhất, đặc trưng, sang trọng. Màu nâu toát lên vẻ mộc mạc, gần gũi.  Màu đỏ tạo cảm giác hưng phấn, quyến rũ, quyền uy. Màu xanh tạo cho người nhìn cảm nhận về sự tin cậy, chắc chắn và tính bảo đảm. Màu hồng thể hiện sự trẻ trung, mơ mộng, mềm mại, dễ thương, vui nhộn. Hãy lựa chọn một màu sắc thể hiện tốt nhất những cảm xúc liên quan đến hoạt động kinh doanh spa của bạn.


5.Sử dụng biểu tượng, hình ảnh đặc trưng

Trước khi xem xét đến việc thiết kế logo spa, bạn nên suy nghĩ kỹ về thông điệp mà bạn muốn thể hiện thông qua logo. Hình ảnh, biểu tượng như thế nào sẽ phục vụ mục đích truyền tải thông điệp đó một cách đẳng cấp và đắt giá nhất ?
Lĩnh vực thiết kế logo spa thường sử dụng các hình ảnh làm đại diện cho dấu hiệu nhận biết thương hiệu. Các biểu tượng của cái đẹp thường sử dụng như thiên nga, hoa lá, vương miện, người phụ nữ.  Dù lựa chọn hình ảnh hay biểu tượng nào thì mẫu logo vẫn cần thể hiện sự thân thiện, gợi cảm giác thoải mái, thư thái, nhẹ nhàng nhất.

6. Phông chữ trong logo spa

Đối với các ngành làm đẹp, phông chữ trên logo thường không quá cứng nhắc. Các thiết kế thường chọn phông chữ thể hiện sự mềm mại, nữ tính phù hợp với tính chất ngành nghề và tạo cho khách cảm giác nhẹ nhàng, thoải mái nhất.

Tham khảo 10 mẫu logo spa ấn tượng, độc đáo

1.Ghangzhou

Công ty muốn có một logo ấn tượng với biểu tượng một bông hồng. Nhà thiết kế đã sáng tạo bằng cách sử dụng hình ảnh của một cô gái trẻ và một bông hồng trên tóc. Thiết kế trở nên độc đáo khi tạo dấu ấn rất riêng trong tâm trí khách hàng ngay từ lần đầu. Màu xanh tượng trưng cho sự đảm bảo, tin cậy ; màu hồng tượng trưng cho sự trẻ trung, vui nhộn.

2.Beauty Box

Logo này tạo cảm giác khá tinh tế ngay từ lần đầu. Việc sử dụng màu tối để đưa ra thông thông điệp về tính chuyên nghiệp, được công ty áp dụng trong việc sản xuất và cung cấp các sản phẩm làm đẹp của mình. Hình dạng logo nằm trong chữ « b », viết tắt của tên công ty. 

3. Pinkbutterflii

Logo Pinkbutterflii lấy hình ảnh một con bướm tượng trung cho tên công ty. Chữ của tên công ty cũng tạo ấn tượng về một con bướm trong chuyến bay của nó. Với kiểu chữ cổ điển như vậy có thể tạo ra các thiết kế đồ họa tuyệt vời cho bao bì các sản phẩm làm đẹp

4. Accents Salon Spa

Logo của Accents Salon Spa theo phong cách chữ cổ điển. Mục đích của logo nói về sự sang trọng của dịch vụ làm đẹp được cung cấp cho khách hàng. Công ty cung cấp các sản phẩm chiết xuất từ tinh chất thiên nhiên.

5. Fiori skin care spa

Spa Fiori skin care spa nằm ở Atlanta, Georgia, chuyên cung cấp các công nghệ mới nhất về thẩm mỹ. Đặc trưng nổi bật spa là khách hàng được thư giãn trong bầu không khí rất yên tĩnh nơi đây. Logo của spa Fiori khá đơn giản khi lấy chữ F cách điệu làm điểm nhấn khác biệt cho thương hiệu mình.

6.Avalon salons spa

Avalon Salon mở cửa lần đầu tiên ngày 22-2-1990. Tại Snide Plaza. Spa này được đồng sáng lập bởi Ric Bowden và Lawrence Bonanno vừa là đối tác kinh doanh, vừa là bạn bè thân thiết. Logo của Avalon Salons thể hiện sự sang trong khi kết hợp một biểu tượng vương miện với một phông chữ mang đậm dấu ấn thời trung cổ.

7.Salon Denver spa

Salon Denver cung cấp đầy đủ dịch vụ làm đẹp của bạn từ tóc, da, móng giúp bạn lấy lại sự tự tin và sức hấp dẫn từ bên trong. Salon Denver nằm ở khu trung tâm khu vực Riverfront. Đây là một logo khá đơn giản với một phông chữ phổ biến, khá chìm và khó nhìn thấy trên trang web của họ.

8. Bocci salon spa

Năm 1993, Jay và Tracey Bocci bắt đầu phát triển một thẩm mỹ viện đẳng cấp thế giới. Bằng những kỹ năng nghề nghiệp, nắm bắt kịp thời các xu hướng ngành và nghiên cứu khách hàng, Bocci Salon phát triển nhanh chóng. Đến năm 1999, nó đã trở thành một trong 200 thẩm mỹ viện phát triển nhanh nhất ở Hoa Kỳ, Tính đến nay, nó được công nhận là một trong những thẩm mỹ viện hàng đầu ở Đông Nam Michigan.
Logo Bocci Salon Spa, đặt tại Detroit, Michigan, là một thiết kế logo 3D của chữ B – biểu tượng logo sử dụng làm flash ảnh trên trang web của họ

9. Alva spa

Spa Alva là thương hiệu của công ty TNHH Hưng Thuận Phước, hoạt động trên nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau. Biểu tượng được thiết kế với ý tưởng từ hoạt động kinh doanh đa ngành của doanh nghiệp. Thiết kế cắt góc và cách điệu đơn giản đường nét của 8 hình tròn được kết nối với nhau, tạo nên cấu trúc đan xen, mang lại sự hiện đại và sang trọng cho biểu tượng.

10. Lasmi spa

Lasmi Spa là thương hiệu của thẩm mỹ viện Thu Hường Beauty & Spa – làm đẹp bằng công nghệ cao và làm đẹp không dùng dao kéo. Thu Hường Beauty & Spa đang là một trong số ít cơ sở tại Hà Nội ứng dụng công nghệ thẩm mỹ tiên tiến hàng đầu thế giới như: Công nghệ PTP BLUE TONING THERAPY – công nghệ laser yah.
Thiết kế lấy biểu tượng khuôn mặt cô gái làm trung tâm kết hợp với tên thương hiệu khá nổi bật tạo cảm giác vừa mềm mại, uyển chuyển nhưng vẫn vô cùng sang trọng và ấn tượng.

 


 Thiết kế logo spa ở đâu?

Nếu bạn đang kinh doanh spa và mong muốn có một thiết kế logo sáng tạo và khác biệt, có thể tham khảo dịch vụ tại Rubee. Rubee không chỉ giúp bạn thiết kế logo độc đáo, mà còn giúp bạn xây dựng thương hiệu nhất quán, khác biệt và nổi tiếng.
Với một quy trình thống nhất, hiệu quả đã được Rubee xây dựng kỹ càng, sẽ giúp các thiết kế sáng tạo, phù hợp nhất với nhu cầu kinh doanh của bạn.
  • Tiếp nhận yêu cầu khách hàng
  • Họp nhóm để đưa ra ý tưởng
  • Thực hiện
  • Hoàn thành


Với bài viết này Rubee không chỉ cung cấp những lưu ý khi thiết kế logo spa, những mẫu logo cho quý khách hàng tham khảo mà còn cung cấp thông tin về dịch vụ thiết kế logo uy tín. Bạn đã sẵn sàng xây dựng thương hiệu spa của riêng mình chưa? Liên hệ ngay với Rubee để được tư vấn dịch vụ chi tiết, cụ thể nhất. 
Đăng ký tư vấn
Liên hệ