Blog

/ Kiến thức xây dựng thương hiệu

Phương Phạm
Phương Phạm

Thiết kế catalogue mỹ phẩm

Chuyên mục: Kiến thức xây dựng thương hiệu

Mỹ phẩm là mặt hàng phổ biến, có nhu cầu sử dụng cao đối với các chị em phụ nữ. Việc kinh doanh mỹ phẩm đặc biệt chú trọng đến việc quảng bá thương hiệu và sản phẩm. Và việc đầu tư vào thiết kế catalogue là việc làm đầu tiên mà các chủ hàng mỹ phẩm hay kinh doanh mỹ phẩm cần quan tâm để khiến khách hàng biết đến thương hiệu và chất lượng sản phẩm của đơn vị mình cung cấp.

1. Ý nghĩa của thiết kế catalogue mỹ phẩm

Catalogue không chỉ là phương tiện để giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của công ty mà nó còn là hình ảnh đại diện của công ty mỗi khi đi gặp khách hàng. Thông qua cuốn Catalogue bạn đưa cho họ thì từ đây khách hàng sẽ có những đánh giá sơ bộ về chất lượng và dịch vụ của công ty và có thể nói đây chính là ấn tượng đầu tiên của khách hàng dành cho công ty bạn. Một quyển catalogue mang tầm quan trọng rất lớn quyết định hình ảnh cho công ty đại diện của doanh nghiệp bạn. Một catalogue đẹp và chuyên nghiệp cũng sẽ cung cấp cho khách hàng của bạn thông tin chi tiết, khuyến mãi, quảng cáo hay thậm chí quá trình hình thành và lịch sử phát triển doanh nghiệp của bạn.

2. Một thiết kế catalogue mỹ phẩm cần những gì?

Các hãng mỹ phẩm lớn thường sử dụng các mẫu catalog mỹ phẩm để duy trì và phát triển thương hiệu của họ. Mỗi năm họ cho ra khá nhiều kỳ catalogue. Mỗi kỳ như vậy, khách hàng lại được nghe kể những câu chuyện mới – theo một cách rất thu hút. Cũng vì đó, mà phái đẹp luôn ngóng chờ từng ngày xuất hành kỳ catalogue mới của họ. Vậy bí quyết của họ là gì? Sản phẩm mới luôn họ ưu ái đặt ở ngay trang bìa hoặc những trang đầu tiên. Cách thiết kế catalogue này kèm theo nhiều chiêu thức khuyến mãi tạo được hiệu ứng rất tốt đối với khách hàng. Còn biểu tượng nào tuyệt vời hơn cho sự tinh khiết, thuần túy của mỹ phẩm ngoài màu trắng đây? Đó chính là lý do mà các nhà thiết kế thường chọn màu trắng để làm màu nền cho mẫu thiết kế catalogue mỹ phẩm của mình. Tuy nhiên, ở một vài trường hợp khác, nhằm tăng tính mê hoặc và quyến rũ cho sản phẩm, các cung bậc màu đỏ và đen cũng được tận dụng khá khéo léo.
 
Bạn biết không, cách hay nhất để thuyết phục một cô gái sử dụng mỹ phẩm của bạn chính là cho cô ấy thấy được hình mẫu lý tưởng mà sản phẩm của bạn sẽ tặng cho cô ấy trong tương lai. Những gương mặt hoàn hảo, những làn da trắng không tỳ vết, sức quyến rũ đầy mê hoặc Tất cả những điều này có sức mạnh thuyết phục hơn bất cứ cứ thứ gì khác trên đời. Vì vậy, thiết kế catalogue mỹ phẩm của bạn – hãy để khách hàng thấy được điều đó. Một mẫu thiết kế catalogue mỹ phẩm thu hút có thể làm thay đổi toàn bộ tình hình kinh doanh của công ty bạn. Các sản phẩm mỹ phẩm luôn là những sản phẩm yêu thích của nhiều người. Hơn nữa, mỹ phẩm còn được sử dụng để làm những món quà ấn tượng dành cho bạn bè, khách hàng và người thân, chính vì vậy những sản phẩm này được để trong những bao bì đẹp, hấp dẫn luôn thu hút người tiêu dùng lựa chọn nhiều hơn.

3. Cách thiết kế catalogue mỹ phẩm chuyên nghiệp

Thiết kế catalogue cho mỹ phẩm là một trong những công việc đòi hỏi tính thẩm mỹ và nghệ thuật cao bởi tính chất ngành hàng làm đẹp đặc thù. Làm sao để có được một ấn phẩm độc đáo và chuyên nghiệp cho dòng sản phẩm này không phải là một điều quá khó nếu bạn để ý kỹ những yếu tố thiết kế sau đây.

3.1. Thiết kế catalogue mỹ phẩm cần trình bày bố cục sản phẩm rõ ràng

Tất cả thiết kế catalog đều có yêu cầu cơ bản về bố cục sắp xếp. Tuy nhiên riêng về mặt hàng mỹ phẩm đòi hỏi người thiết kế cần trình bày, phân loại chúng một cách thật rõ ràng. Để làm gì? Để người xem có thể dễ dàng lựa chọn sản phẩm đúng với nhu cầu của mình. Đây chính là lý do, một cuốn catalogue mỹ phẩm cần có trang mục lục đầu tiên để người xem dễ dàng lựa chọn. Không những vậy, chỉ với một chi tiết nhỏ này còn khiến cho bạn trở nên chuyên nghiệp, đáng tin hơn trong mắt khách hàng.
 
Ngành mỹ phẩm đặc trưng với sự đa dạng về sản phẩm. Một hãng có thể sản xuất nhiều mặt hàng như kem dưỡng da, nước hoa, son môi, kem chống nắng… nên cần được trình bày một cách rõ ràng, hợp lý để người xem không bị rối và có thể tập trung vào sản phẩm mình đang thiếu hoặc có nhu cầu.

3.2. Thiết kế catalogue mỹ phẩm cần có màu sắc tươi sáng

Màu sắc là yếu tố có thể ảnh hưởng đến cảm xúc của người mua. Thông thường những màu sắc tươi sáng sẽ đem lại những cảm xúc tích cực. Vì vậy, nắm bắt tâm lý này nhà thiết kế khi thiết kế catalogue cần phối các màu sắc tươi sáng, hài hòa để tăng phần sinh động và tạo năng lượng tích cực cho người xem. Tuy nhiên, cần chú ý tới đối tượng hướng tới như nam/nữ, độ tuổi, cá tính…để có những lựa chọn hợp lý. Ví dụ sản phẩm cho nam giới thông thường người ta sẽ lựa chọn những gam màu lạnh hoặc trầm tính và ngược lại. Ngoài ra, những sản phẩm cao cấp cũng thường mang trên mình những gam màu trầm huyền bí & quyền lực.

Một điều rất quan trọng khi thiết kế catalogue mỹ phẩm, màu sắc thương hiệu là điều cần được chú ý và thể hiện xuyên suốt ấn phẩm để mang đến ấn tượng nhận diện thương hiệu thống nhất. Dựa vào màu sắc thương hiệu người ta sẽ có những cách phối màu hợp lý.

3.3. Thiết kế catalogue mỹ phẩm cần hình ảnh sản phẩm đẹp, sắc nét

Hình ảnh thể hiện trong catalogue cần được chụp với chất lượng cao, độ phân giải lớn và nên được chụp trong studio để đạt hiệu quả cao nhất. Những bức hình chất lượng khi in ấn sẽ giữ được độ sắc nét, đẹp mắt, không bị vỡ. Đặc biệt, với một ngành hàng đánh mạnh vào cảm xúc như mỹ phẩm thì sự sắc sảo, hình ảnh ấn tượng là điều không thể bỏ qua.

3.4. Thiết kế catalogue mỹ phẩm cần lựa chọn kích thước in ấn độc đáo

Để tăng tính nghệ thuật cho ấn phẩm, catalog mỹ phẩm vẫn được khuyên nên chọn loại giấy khổ vuông hoặc nằm ngang, không khuyến khích in trên khổ A4 vì trông chúng khá cứng nhắc. Một mẫu thiết kế catalogue chuyên nghiệp, ấn tượng sẽ giúp doanh nghiệp ghi điểm trong mắt khách hàng, nhờ đó giúp thương hiệu bán được nhiều hàng hơn. Vì vậy, hãy đầu tư đúng bằng cách bắt đầu với một đội ngũ thiết kế catalogue chuyên nghiệp!
Đăng ký tư vấn
Liên hệ