Blog

/ Kiến thức xây dựng thương hiệu

Phương Phạm
Phương Phạm

THIẾT KẾ BROCHURE ĐÀ NẴNG

Chuyên mục: Kiến thức xây dựng thương hiệu

1. NHU CẦU THIẾT KẾ BROCHURE TẠI ĐÀ NẴNG

Hiện nay, nhu cầu thiết kế brochure ở nước ta nói chung và Đà Nẵng nói riêng đang rất lớn. Những công ty thiết kế brochure Đà Nẵng cũng có sự phát triển rõ rệt về chất lượng lẫn dịch vụ nhưng để tìm một công ty thiết kế brochure đảm bảo chất lượng, uy tín cao lại không hề dễ dàng.

Có lẽ, những hình thức quảng cáo như làm TVC quảng cáo, phát tờ rơi… đã rất quen thuộc đối với chúng ta nhưng brochure đã và đang khẳng định tầm quan trọng trong việc quảng bá thương hiệu cũng như cung cấp những thông tin về những sản phẩm mới, hình ảnh mang giá trị thẩm mĩ cao, giàu tính nghệ thuật của công ty hoặc doanh nghiệp nào đó.
 
Brochure hiểu đơn giản là những tờ quảng cáo gấp giống như tập sách mỏng, trong đó chứa những thông tin giới thiệu về sản phẩm mới, hình ảnh có chủ đề thời trang, du lịch… của công ty, doanh nghiệp nhắm đến khách hàng mục tiêu của họ nhằm tìm kiếm lượng khách hàng mới và quảng bá thương hiệu. Hay nói cách khác, brochure là một đoạn quảng cáo bằng giấy rất nhỏ gọn, dễ vận chuyển, có thể cầm theo bất cứ lúc nào.
 
Nếu doanh nghiệp bạn hiện tại đang ở Đà Nẵng thì không nhất thiết bạn phải thuê một đơn vị thiết kế brochure tại Đà Nẵng mà có thể chọn lựa các công ty thiết kế brochure uy tín, chất lượng và rất được nhiều doanh nghiệp, công ty đặt hàng thiết kế brochure tại Hà Nội hoặc Hồ Chí Minh, vì các doanh nghiệp này hàn toàn có thể làm việc với bạn bằng email và team view qua các phần mềm trực tuyến. Với đội ngũ nhân viên thiết kế brochure giàu kinh nghiệm với phong cách làm việc chuyên nghiệp, sáng tạo, các công ty thiết kế brochure chuyên nghiệp sẽ là lựa chọn không tồi. Bạn nên tạo ra những sản phẩm khác biệt so với những công ty khác với thiết kế rất tinh tế, trình bày bố cục thông minh, thông tin quan trọng nhất được đặt ở vị trí quan trọng nhất, giàu tính nghệ thuật, mang tính thẩm mĩ cao. Khi có file thiết kế bạn có thể thuê các đơn vị in ấn tại Đà Nẵng để kiểm soát chất lượng in.

2. THIẾT KẾ BROCHURE ĐẸP PHẢI LÀM GÌ?

Brochure là một dạng ấn phẩm quảng cáo chứa đựng và bao gồm những thông tin giới thiệu chung về sản phẩm nào đó, qua nội dung, hình ảnh mà nhà thiết kế cung cấp brochure muốn gửi gắm đến những người được xem là khách hàng mục tiêu của họ.

Làm thế nào để có một cuốn brochure có thiết kế đẹp trước khi in ấn

  • Để ý màu chủ đạo của công ty để thiết kế màu sắc tổng thể cho cuốn brochure.
  • Hình ảnh phải thật đẹp và sắc nét, tạo ấn tượng với những bức ảnh theo phong cách riêng.
  • Trình bày nội dung ngắn gọn giúp khách hàng dễ đọc và có những điểm nhấn riêng.
  • Cần thống nhất trong trình bài bố cục brochure, các phần tiêu đề và hình ảnh được phân bố hợp lý giúp người đọc dễ hấp thụ thông tin.
  • Thông tin đưa vào brochure vừa phải, không thể hiện quá nhiều thông tin trên một trang hoặc một vùng, tránh cho người đọc rối mắt, nhiễu thông tin.

In ấn brochure, khâu thiết kế quyết định chất lượng bản in

  • Để có bản thiết kế brochure đẹp trước khi in ấn thì năng lực của một công ty thiết kế in ấn phụ thuộc vào kỹ năng, kinh nghiệm của những designer. Designer chính là những chuyên viên thiết kế đồ họa, tư vấn cho khách hàng về các vấn đề trong thiết kế brochure.
  • Có một vấn đề trong và sau khi thiết kế in ấn mà các designer gặp phải là khách hàng yêu cầu phải thiết kế chỉnh sửa theo đúng sở thích của họ, sửa theo từng chi tiết, màu sắc rất nhỏ trong sản phẩm. Điều này đôi khi vô tình làm phá vỡ bố cục của bản thiết kế brochure ban đầu.
  • Do đó, để có bản thiết kế brochure đẹp, khách hàng cần cung cấp đầy đủ các nội dung, hình ảnh, và các yêu cầu ban đầu để designer có thể lên bố cục và thiết kế đồng nhất, tạo sự chuyên nghiệp, đẹp mắt cho bản thiết kế trước khi in ấn.

3. YẾU TỐ NÀO QUYẾT ĐỊNH MỘT BROCHURE ĐẸP

Yếu tố quyết định cho một thiết kế Brochure đẹp thực chất nằm ở phần trước khi bạn bắt tay vào thiết kế. Khi bạn thực hiện những công việc “nhàm chán” này như: tìm hiểu đặc tính thương hiệu, xác định thông điệp chính, đối tượng khách hàng mục tiêu,.. quá trình thiết kế sẽ trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.
 
Thấu hiểu đặc tính thương hiệu
 
Thấu hiểu những đặc tính của thương hiệu là điều bắt buộc. Nếu bạn không hiểu rõ giá trị, phong cách mà thương hiệu bạn đại diện, tất cả những ấn phẩm truyền thông như brochure sẽ trở nên rời rạc, không rõ ràng và thiếu tính nhất quán.
 
Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu
 
Trước khi bắt tay vào thiết kế brochure, thấu hiểu đối tượng bạn đang thiết kế cho cũng là điều hết sức quan trọng. Mỗi đối tượng người xem khác nhau đòi hỏi loại thiết khác nhau, và nếu bạn không “clear” được chân dung khách hàng, bạn đang mạo hiểm với những lựa chọn cho thiết kế của mình.
 
Hãy tự hỏi:
 
1. Mình đang thiết kế cho ai xem?
2. Những loại thông tin gì họ đang tìm kiếm?
3. Họ sẽ tương tác nhiều hơn với các hình ảnh hay text?
4. Loại nội dung gì sẽ gây ấn tương với họ? (nghiêm túc hay hài hước,..)
5. Mình có thể làm gì để thu hút được sự chú ý của người xem?
 
Khi bạn biết được đối tượng mình thiết kế phục vụ là ai, sử dụng những thông tin phía trên để đưa ra những lựa chọn về ý tưởng thiết kế. Sản phẩm của bạn sẽ có thêm nhiều cơ hội để thành công trong mắt họ hơn khi nó đánh tới đúng nhu cầu, mong muốn và kỳ vọng của họ.
 
Xây dựng thông điệp
 
Bạn cần biết mình đang cố gắng truyền tải thông điệp gì qua brochure này, và cách làm thế nào để đem lại hiệu quả nhất. Thông điệp chắc chắn là thứ quan trọng nhất. Nếu như bạn không có một thông điệp đủ mạnh mẽ, rõ ràng và mạch lạc, thì dù thiết kế của bạn có đẹp và ấn tượng thế nào đi nữa, đó vẫn là sự thất bại. Xây dựng và hiểu rõ thông điệp trước khi thiết kế sẽ giúp bạn có những quyết định sáng suốt.
 
Một vài các ý tưởng để bạn xác định:
  • Bạn đang cần điều hướng người xem tới địa điểm bán hàng gần nhất? Hãy đưa vào các voucher hoặc coupon giảm giá, sau đó đo lượng số lượng người đã thực sự đến cửa hàng.
  • Bạn đang cố gắng thu hút sự chú ý vào việc truy cập website? Hãy đưa vào các URL trên brochure và theo dõi lượng người truy cập xuyên suốt chiến dịch.
  • Bạn đang muốn quảng cáo rầm rộ cho sản phẩm sắp ra mắt? Hãy đưa vào những nút CTA để đăng ký cập nhật thông tin từ email, đo lường số lượng người đăng ký trong chiến dịch
     
Thiết kế phục vụ người xem
 
Trên phương diện của người đi thuê thiết kế hoặc người trực tiếp thiết kế, nói ra nhu cầu và mong muốn của mình thực rất dễ dàng. Thế nhưng, những gì bạn muốn sẽ không và không bao giờ quan trọng bằng những gì khách hàng muốn.

Khi lựa chọn bố cục, nghĩ trên phương diện của người xem. Họ muốn đọc và tiếp nhận những thông tin này thế nào? Các cột và hàng đã ổn chưa, liệu thông tin này có quá dày đặc cần phải thể hiện bằng hình ảnh hay không? Liệu có những màu sắc hoặc font chữ nào đặc biệt hấp dẫn người xem? Vị trí đặt các thông tin liên lạc của doanh nghiệp ở đâu để người xem dễ tìm thấy?
 
Chọn Loại Brochure
 
Có thể bạn sẽ nghĩ : “ hình như chỉ có một loại brochure thôi mà?” - Không, theo Printaholic, Có 15 cách khác nhau để gấp một brochure, các loại brochure này sẽ 100% phụ thuộc vào những nội dung thể hiện trong thiết kế.

Bạn có thể chọn loại đơn giản cổ điển Tri-Fold. Hoặc nếu bạn có hàng tá thông tin cần truyền tải, chọn lựa những kiểu cách mà có nhiều không gian trống. Hay khi thiết kế hướng dẫn từng bước sử dụng sản phẩm, nên chọn những cách thể hiện nội dung mà giúp khách hàng dễ dàng đọc nhất.

Việc bạn đưa nhiều nội dung lên trên brochure chắc chắn hàm chứa lượng thông tin rất lớn. Tuy nhiên, những hàng cột dầy chữ sẽ khiến người xem dễ mỏi mắt, sinh ra tâm lý ngại đọc. Vậy nên hãy cân nhắc chỉ đưa lên brochure những thông tin thực sự cần thiết.
 
Sử dụng các tiêu đề lớn và tiêu đề phụ để cấu trúc đoạn văn bản và giúp người xem đọc lướt một cách nhanh và hiệu quả hơn. Tiêu đề lớn là thứ quan trọng nhất. Bạn chỉ có một cơ hội duy nhất để thu hút sự chú ý của người xem, hãy tận dụng nó thật tốt.

Tiếp theo, làm giống hệt với phần hình ảnh. Chọn lựa những hình ảnh ấn chứa câu chuyện của bạn và đặt chúng ở những vị trí hợp lý. Hình ảnh sẽ là thứ đầu tiên người ta hướng đến, vậy nên chúng phải kết nối đước với khách hàng, giúp họ hình dung được ý tưởng của bạn trước khi tìm hiểu kỹ hơn qua các phần text.

Giữ sự thoải mái và sáng tạo khi sử dụng 2 yếu tố này, đừng quá gò bó trong các khuôn khổ. Những thứ lạ mắt đôi khi lại đem lại hiệu quả không ngờ.
 
Lựa chọn phong cách
 
Khi hoàn thành xong các mục trên, yếu tố phong cách là thứ quyết định giúp cho thiết kế brochure của bạn trở nên tỏa sáng.
 
Giữ sự đơn giản và gọn gàng
 
Nếu thiết kế brochure của bạn quá thiên về chất nghệ của đồ họa nói chung, người xem có thể sẽ cảm thấy hơi “quá tải” trong việc thu thập thông tin. Bạn sẽ không muốn sử dụng quá nhiều những hiệu ứng đồ họa hay ho để cạnh tranh với các thông tin quan trọng nhất mà bạn muốn lôi kéo sự chú ý của khách hàng tới. Khách hàng ngày nay “thông minh” hơn nhiều. Họ sẽ không muốn xem những thứ giống y hệt nhau hết lần này qua lần khác. Vậy nên nếu bạn muốn thiết kế brochure của mình gây ấn tượng mạnh mẽ tới họ, nó không thể là cái giông giống thứ khách hàng cầm trên tay từ 10 năm trước. Thiết kế gây ấn tượng là thiết kế dám khác biệt. Bạn có thể làm được những gì mà chưa ai từng làm trước đây?
Đăng ký tư vấn
Liên hệ