Blog

/ Kiến thức xây dựng thương hiệu

Phương Phạm
Phương Phạm

Làm profile công ty

Chuyên mục: Kiến thức xây dựng thương hiệu

1. CÁC BƯỚC LÀM PROFILE CÔNG TY

Tiếp nhận thông tin từ doanh nghiệp

Rubee sẽ chủ động liên hệ với khách hàng để tư vấn thông tin miễn phí về sản phẩm - dịch vụ, sau đó ghi nhận lại thông tin yêu cầu, định hướng phong cách phù hợp nhất để phát triển sản phẩm.

Đưa ra ý tưởng

Thiết kế và nhân viên nội dung của chúng tôi sẽ lên ý tưởng dựa trên yêu cầu của khách hàng sau đó chúng tôi sẽ gửi đến khách hàng một bản nội dung chi tiết, kèm theo 2 – 3 ý tưởng thiết kế trang bìa và 3 trang trong để khách hàng chỉnh sửa nội dung chuẩn cũng như chọn được phong cách thiết kế mà mình mong muốn

Làm profile

Sau khi nội dung profile được chỉnh sửa theo đúng ý khách hàng, chúng tôi sẽ triển khai thiết kế theo mẫu khách hàng đã chọn lựa, sau khi gửi bản thiết kế, khách hàng góp ý cũng như yếu cầu chỉnh sửa (nếu có) để chúng tôi hoàn thiện sản phẩm, đưa ra thiết kế profile cuối cùng trước khi in.

Hoàn thành và bàn giao

Sản phẩm sẽ được cung cấp cho khách hàng với nhiều định dạng theo yêu cầu cùng một file gốc thiết kế để khách hàng có thể gửi cho nhà in nếu không in sản phẩm tại Rubee. Khách hàng nhận được sự bảo hành về sản phẩm cũng như tài liệu hướng dẫn sử dụng sản phẩm.

2. BIÊN SOẠN NỘI DUNG TRONG LÀM PROFILE CÔNG TY

Profile là một tài liệu quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp, là lời khẳng định của công ty với sản phẩm và dịch vụ của mình vì vậy hãy đầu tư kỹ lưỡng cho thiết kế của mình để cuốn profile đem lại kết quả cao nhất.
 
Nội dung profile là một trong ba yếu tố quan trọng tạo thành nội dung một bộ hồ sơ năng lực, nội dụng profile không chỉ đơn giản là những dòng chữ đơn điệu giời thiệu về công ty còn hơn thế đó là 1 kênh thông tin giới thiệu khả năng, năng lực của doanh nghiệp và là người phát ngôn, là chìa khóa thành công của doanh nghiệp, có thể khẳng định 1 điều nội dung profile chính là linh hồn của cả bộ profile.
  • Liệt kê tính chất nghành, mục tiêu doanh nghiệp, các đối tượng mà doanh nghiệp hướng tới
  • Tư vấn, xác định cấu trúc của cuốn hồ sơ năng lực
  • Soạn nội dung profile
  • Biên dịch, chuyển ngữ

3. THIẾT KẾ PROFILE TRONG LÀM PROFILE CÔNG TY

Profile là ấn phẩm độc quyền của mỗi doanh nghiệp, được sử dụng với mục đích thuyết phục đối tác thấy được năng lực, uy tín của doanh nghiệp mình, chứng minh cho khách hàng thấy sự chuyên nghiệp, khả năng của doanh nghiệp, thể hiện đầy đủ và rõ ràng nhất để khách hàng, đối tác thấy được mức độ chuyên nghiệp, uy tín, sự chuyên nghiệp và tầm cỡ của doanh nghiệp.

Profile là sản phẩm độc quyền và độc đáo nhất cũng như tốn nhiều tâm huyết nhất, doanh nghiệp hoàn toàn có rất nhiều ấn phẩm như: catalogue, brochure để giới thiệu về quảng bá về sản phẩm nhưng profile chỉ có một, tồn tại duy nhất và thể hiện rõ thông tin, năng lực của doanh nghiệp nhất. Vì sự quan trọng và cần thiết của profile như thế, đối với mỗi doanh nghiệp thiết kế profile không chỉ cần đầu tư mà còn cần đầu tư 1 cách có tâm huyết, vì điều đó sẽ tăng khả năng cạnh tranh cho doanh nghiệp, tạo được ấn tượng tốt với đối tác, thu hút sự chú ý của người tiêu dùng từ đó kích cầu nhu cầu sử dụng sản phẩm, góp phần rất lớn vào sự thành bại của doanh nghiệp.

4. LÀM PROFILE CÔNG TY ĐỂ LÀM GÌ?

Tạo ấn tượng với khách hàng, đối tác : Profile là bộ mặt công ty, là sản phẩm thương hiệu đầu tiên khách hàng, đối tác tiếp xúc, trước khi sử dụng sản phẩm. Với một bộ mặt ấn tượng chắc chắn sẽ gây được ấn tượng rất mạnh ngay khi tiếp xúc, điều đó sẽ hết sức có lợi cho doanh nghiệp.
 
Đấu thầu dự án : là ấn phẩm thể hiện rõ năng lực, khả năng của doanh nghiệp, là ấn phẩm nhận diện được thiết kế riêng để tham gia đấu thầu dự án, trước đây profile chỉ được các công ty xây dựng sử dụng, nhưng hiện nay bất kể ngành nghề nào cũng muốn tạo cho mình một cuốn profile chất lượng.

Truyền tải thông tin tới khách hàng : với một bộ profile chất lượng, doanh nghiệp của bạn sẽ cung cấp cho khách hàng gần như toàn bộ thông tin về doanh nghiệp của bạn, điều đó sẽ giúp khách hàng tìm hiểu thông tin về doanh nghiệp cũng như thông tin sản phẩm rất rõ ràng và chi tiết.

5. THAM KHẢO CÁCH LÀM PROFILE CÔNG TY TỪ 3 TẬP ĐOÀN LỚN TRÊN THẾ GIỚI

Google: ngắn gọn nhưng có trọng tâm

Khi là một công ty lớn và nổi tiếng như Google thì bạn cần phải nói thêm điều gì về bản thân mình mà mọi người chưa biết tới nữa? Khác với những trang tiểu sử dài dằng dặc như những công ty khác, trong Profile của mình, Google chỉ liệt kê các dự án nổi bật theo các giai đoạn. Nghe thì có vẻ đơn giản, nhưng với hàng trăm dự án với các khoản đầu tư khổng lồ thì danh sách liệt kê phong cách “ngắn gọn” đó của Google chắc chắn sẽ không chỉ nằm trong một trang giấy.

Zappos: Kể chuyện để bán hàng
 
Zappos là một công ty bán giày trực tuyến nổi tiếng với nhiều bài học kinh doanh đắt giá, được coi là “tỷ phú bán giày” và được Amazon mua lại với mức giá kỷ lục 1,2 tỷ USD năm 2009. Theo Zappos, mọi người kết nối với những câu chuyện tốt hơn là với những danh sách liệt kê các sự kiện. Mặc dù không phải thương hiệu nào cũng có những câu chuyện hay để kể, nhưng việc lồng ghép thông tin doanh nghiệp vào các câu chuyện cũng là một cách thú vị khi thể hiện được tính cách của thương hiệu thông qua việc kể chuyện.

Philips: Dùng hình ảnh nói lên tất cả
 
Trong phần Profile công ty, Philips sử dụng những bức ảnh lớn, rực rỡ trong toàn bộ hồ sơ công ty của mình. Chỉ nhìn qua các hình ảnh kết hợp với văn bản, chắc chắn bạn sẽ thấy được nhiều giá trị mà Philips mang lại hơn là chỉ bán các thiết bị điện tử tiêu dùng. Hơn thế trong website của mình, Philips còn chú ý để các các nội dung mới nhất như các báo cáo các quý tạo ấn tượng cho người xem đồng thời thể hiện sự năng động của thương hiệu. Hầu hết các công ty thường không thay đổi nhiều ở trang Profile công ty, nhưng Phillips update nó ít nhất 4 lần mỗi năm.
Đăng ký tư vấn
Liên hệ