Blog

/ Kiến thức xây dựng thương hiệu

Phương Phạm
Phương Phạm

Brochure giới thiệu công ty

Chuyên mục: Kiến thức xây dựng thương hiệu

1. Phân biệt Catalogue, Profile và Brochure giới thiệu công ty

1.1. Profile giới thiệu công ty là gì?

Thiết kế profile công ty là một tài liệu giới thiệu về công ty dành cho khách hàng. Một công ty có thể có nhiều brochure giới thiệu sản phẩm nhưng chỉ có một profile để nói về mình. Thông qua profile của công ty, khách hàng có thể biết được mức độ chuyên nghiệp và tầm cỡ quy mô ngành nghề kinh doanh của công ty một cách khái quát.
 
Một công ty có thể có nhiều brochure, nhiều catalogue để giới thiệu về sản phẩm dịch vụ nhưng chỉ có duy nhất một profile để giới thiệu về công ty. Vì thế, ngoài việc quảng bá hình ảnh của thương hiệu, thể hiện bản sắc văn hóa doanh nghiệp, nhất quán với bộ nhận diện thương hiệu, Thiết kế profile còn là công cụ hỗ trợ công ty trong việc đấu thầu các dự án, giúp tăng khả năng thành công trong các thương vụ với các đối tác khách hàng, góp phần không nhỏ trong sự thành bại của doanh nghiệp
 
Thông thường một quyển Profile nên được thiết kế ngắn gọn, súc tích, nhưng không được quá sơ sài. Số lượng trang đủ để truyền tải đủ nội dung một cách khái quát nhất về công ty. Màu sắc được thiết kế phải nhất quán theo màu chủ đạo của Logo và hệ thống nhận diện thương hiệu. Hình ảnh được chọn lựa phải thể hiện rõ ngành nghề kinh doanh của công ty.

1.2. Catalogue giới thiệu công ty là gì?

Thiết kế catalogue giới thiệu công ty là một ấn phẩm tự giới thiệu sản phẫm cũng như dịch vụ của công ty, được thiết kế với nhiều kích thước cũng như số lượng trang khác nhau. Mà trong đó truyền đạt đầy đủ nội dung cũng như hình ảnh của sản phẩm/dịch vụ đến khách hàng một cách mạnh mẽ nhất Nó là một công cụ bán hàng có thể xuất hiện mọi lúc khi khách hàng cần, ngoài ra catalogue trợ thủ đắc lực giúp nhân viên của bạn giải thích những thông số, thành phần, giá trị của sản phẩm/ dịch vụ.

1.3. Brochure giới thiệu công ty là gì?

Thiết kế brochure giới thiệu một công ty nào đó thường sẽ thấy hay đặt ở trên bàn tiếp khách của công ty, brochure có thể có 1 tờ gồm 2 mặt hoặc 3 tờ 6 mặt, chứa nội dung, nghành nghề của công ty hoặc nhãn hàng đó, brochure cũng có thể được dán lên tường.

Brochure có thể coi là một dạng tài liệu tổng quát nhất khi nói về tài liệu marketing. Nếu mục đích của brochure để giới thiệu về công ty thì ta có thể gọi đó là profile công ty, nếu Thiết kế brochure dùng để giới thiệu về danh mục sản phẩm, dịch vụ, dự án ta có thể gọi đó là catalogue sản phẩm (dịch vụ, dự án). Brochure có thể coi là một dạng tài liệu tổng quát nhất khi nói về tài liệu marketing. Nếu mục đích của brochure để giới thiệu về công ty thì ta có thể gọi đó là profile công ty, nếu Thiết kế brochure dùng để giới thiệu về danh mục sản phẩm, dịch vụ, dự án ta có thể gọi đó là catalogue sản phẩm (dịch vụ, dự án).

2. Brochure giới thiệu công ty gồm những gì

Brochure giới thiệu công ty không chuyên sâu về việc bán hàng, mục đích của cuốn Brochure giới thiệu công ty là giới thiệu hình ảnh, thiết kế catalogue nhắc nhở khách hàng, tạo dựng tình cảm đẹp về thương hiệu.

Sự thành công của cuốn Brochure giới thiệu công ty là sự kết hợp chặt chẽ giữa hình ảnh, nội dung, sắc màu thương hiệu. Những yêu cầu đó phải được nghiên cứu, thực hiện đầy sáng tạo, thiết kế brochure và nhất thiết cần tới sự góp sức của các chuyên gia hàng đầu về thiết kế, thương hiệu.

Có thể bạn cho rằng việc thiết kế một cuốn Brochure chỉ cần đơn giản miêu tả về công ty là đủ, nhưng bạn đã bao giờ nhìn ngắm cuốn Brochure của đối thủ cạnh tranh chưa? Chắc chắn thiết kế thương hiệu cuốn Brochure của họ được thiết kế na ná hoặc vượt trội hơn của bạn về mức độ gây ấn tượng. Hãy tỉnh táo bước ra khỏi vòng suy nghĩ lẩn quẩn để nhìn rõ sức mạnh thương hiệu được hình thành qua cuốn Brochure thực sự chuyên nghiệp và thiết kế poster thu hút khách hàng.

Một hình ảnh không đẹp, ngay lập tức gợi lên liên tưởng về một thương hiệu xấu,những điều bình thường ở đâu cũng thiết kế bao bì có thì không thể trở nên đặc biệt. Chuyên gia là những người có thể biến những điều tưởng như bình thường trở nên thật khác lạ và ấn tượng.

3. Vai trò của Brochure giới thiệu công ty trong marketing

Tạo hình ảnh nhận diện thương hiệu cho công ty.

Brochure sẽ là công cụ quảng bá thông tin của công ty rất hiệu quả. Nó cung cấp thông tin cho khách hàng về sản phẩm, thông tin liên hệ…. Một thiết kế Brochure ấn tượng sẽ để lại hình ảnh ấn tượng và để nhận biết về công ty trong tâm trí khách hàng, Nó sẽ lưu lại trong tâm trí của khách hàng. Ngoài ra nó sẽ giúp cho công ty bạn xác lập được vị trí giữa các đối thủ cạnh tranh.
 
Brochure cũng là một công cụ hỗ trợ cho việc kinh doanh
 
Brochure giới thiệu toàn bộ hoạt động của công ty, hơn nữa Brochure quan trọng ở chỗ nó có thể chuyển tải những hình ảnh đẹp nhất một cách rất hiệu quả. Người bán hàng sẽ dễ dàng truyền tải thông tin đến khách hàng khi có Brochure mang hình ảnh sản phẩm, sẽ dễ dàng hơn trong việc tiếp nhận thông tin của khách hàng.
 
Cung cấp thông tin cho khách hàng tiềm năng

Nhiều lúc không thể trực tiếp không truyền tải hết thông tin của sản phẩm cho khách hàng. Bạn có thể trao cho khách hàng một cuốn cẩm nang nhỏ – Brochure, để khách hàng có thể về nhà đọc trong thời gian rảnh. Dù bạn có thể hướng dẫn họ truy cập vào trang web của mình, nhưng một brochure hỗ trợ rất nhiều trong việc giới thiệu cho khách hàng sản phẩm dịch vụ mà họ có thể được hưởng, hoặc chỉ ra lý do vì sao họ nên mua sản phẩm từ doanh nghiệp bạn.
Đăng ký tư vấn
Liên hệ