Blog

/ Kiến thức thiết kế

Phương Phạm
Phương Phạm

Profile gồm những gì?

Chuyên mục: Kiến thức thiết kế

1. NỘI DUNG PROFILE GỒM NHỮNG GÌ?

Một cuốn Profile công ty phải thể hiện được những điểm mạnh và sự khác biệt, cũng như văn hóa doanh nghiệp, chứng minh cho khách hàng thấy sự chuyên nghiệp của công ty và những định hướng phát triển đầy tiềm năng với khách hàng, đối tác. Việc đảm bảo những nội dung này có thể giúp cho người đọc có cái nhìn toàn diện về doanh nghiệp, những thông tin cơ bản có thể gợi mở cho khách hàng tìm hiểu sâu hơn về doanh nghiệp khi nhận ra những điều họ quan tâm sẽ được giải đáp.
 
Nội dung profile sẽ bao gồm:
  • Giới thiệu công ty, đây là phần quan trọng nhất, phải mang tính tổng quát nhất, tránh đi chi tiết vào sản phẩm hay tầm nhìn mục tiêu. Đưa ra những cam kết về sản phẩm, dịch vụ với khách hàng.
  • Mục tiêu, định hướng phát triển, với phần nội dung này doanh nghiệp nên trình bày mục tiêu ngắn hạn, dài hạn của doanh nghiệp một cách ngắn gọn, rõ ràng nhất, nhằm khẳng định khả năng phát triển bền vững trong hoạt động kinh doanh của mình.
  • Lĩnh vực hoạt động: Trình bày sơ lược về những ngành nghề kinh doanh, khả năng cung ứng, phân phối của doanh nghiệp. Điểm mạnh trong lĩnh vực hoạt động là những điều doanh nghiệp tự hào nhất, sự khác biệt với đối thủ cạnh tranh, giúp khách hàng dễ dàng phân biệt, lựa chọn tiêu dùng.
  • Thành viên ban giám đốc: Trình bày sơ qua về ban lãnh đạo doanh nghiệp, giới thiệu những thành tích của họ, chứng tỏ sự uy tín của ban lãnh đạo doanh nghiệp, điều kiện đảm bảo hợp tác thành công.
  • Các dự án tiêu biểu: Đây là phần mà doanh nghiệp tự quảng cáo khả năng làm việc, cộng tác của mình, từ những kết quả đã có, khách hàng dễ dàng liên tưởng tới kinh nghiệm và năng lực hiện tại công ty bạn có thể đáp ứng. Đây là phần không thể thiếu để thuyết phục khách hàng, đối tác. Hình ảnh thường mang tính thực tế và tăng cường khả năng liên tưởng của khách hàng, chính điều này làm tăng tính thuyết phục của Profile.
  • Liên hệ và chi nhánh: Một lần nữa nhắc người xem nhớ tới doanh nghiệp bạn, và giúp người xem biết cách liên lạc với doanh nghiệp bạn.

2. DỊCH VỤ THIẾT KẾ PROFILE GỒM NHỮNG GÌ?

Hiện nay, có rất nhiều công ty agency có thể giúp doanh nghiệp bạn thiết kế profile. Vậy dịch vụ thiết kế profile sẽ bao gồm những gì?

Nghiên cứu và phân tích: Khi tiếp nhận yêu cầu từ khách hàng,các công ty agency chuyên nghiệp sẽ tiến hành phân tích các yếu tố về giá trị cốt lõi cũng như định hướng của doanh nghiệp để đưa ra ý tưởng thiết kế phù hợp.
  • Chụp ảnh: Đối với những doanh nghiệp chưa có sẵn hình ảnh, các công ty agency chuyên nghiệp sẽ tiến hành hỗ trợ chụp và chỉnh sửa ảnh. Để đảm bảo tính thống nhất giữa nội dung và hình ảnh, đội ngũ thiết kế sẽ lên kịch bản chụp hình, trực tiếp tới chụp và chỉnh sửa cho ra bộ ảnh chuyên nghiệp, hoàn hảo nhất. Muốn thiết kế profile đẹp thì không thể bỏ qua yếu tố này. Hình ảnh phải có độ phân giải cao, đẹp, sắc nét và phải được chụp bằng máy ảnh chất lượng tốt. Bên cạnh đó, nếu không muốn sử dụng dịch vụ chụp ảnh profile của các công ty agency chuyên nghiệp, bạn cũng nên đầu tư thuê đội ngũ chụp ảnh profile chuyên nghiệp để có những bức ảnh đẹp, độc, ấn tượng, thể hiện được tầm vóc và sự phát triển lớn mạnh của công ty mình.
  • Biên soạn nội dung: Yếu tố này được xem là cốt lõi của Profile, thông qua các nội dung thì khách hàng sẽ thấy được giá trị và định hướng phát triển, tầm nhìn của doanh nghiệp, để họ có thể đặt niềm tin hợp tác kinh doanh hay không? Vì vậy, cần chuẩn bị đầy đủ nội dung và biên tập nội dung profile sao cho ngắn gọn, súc tích nhưng vẫn đủ ý, dễ đọc, dễ hiểu nhất có thể. Các công ty thiết kế chuyên nghiệp sẽ dựa vào những thông tin khách hàng cung cấp cùng với dàn bài đã biên soạn, tiến hành biên tập nội dung hoàn chỉnh với câu từ ngắn gọn, đủ ý, làm nổi bật được những giá trị khác biệt của doanh nghiệp so với các đối thủ cạnh tranh. Để có được nội dung hoàn chỉnh và phù hợp, các doanh nghiệp nên chuẩn bị dữ liệu cần về công ty: những thông tin cơ, số liệu, biểu đồ có liên quan và sắp xếp chúng theo từng danh mục một.
  • Thiết kế: Thiết kế layout, bố cục, sắp xếp lại hình ảnh và nội dung đã chuẩn bị sao cho khoa học và thẩm mỹ. Dùng hình ảnh thay vì văn bản: Hình ảnh luôn có khả năng truyền tải thông tin tốt hơn là những văn bản dài loằng ngoằng chứa nhiều thông tin. Hãy đầu tư vào mặt hình ảnh để cuốn profile bắt mắt nhất
  • In ấn: Tiến hành in ấn bằng chất liệu mực và giấy chất lượng, đảm bảo cho ra thành phẩm sắc nét, sang trọng và chuyên nghiệp.

3. LỢI ÍCH CỦA VIỆC THIẾT KẾ PROFILE GỒM NHỮNG GÌ?

Các doanh nghiệp lớn thường có profile “hoành tráng”. Vậy nếu bạn cũng có một profile chuyên nghiệp, doanh nghiệp bạn sẽ được nhìn nhận như một “ông lớn” trong ngành.
 
Tăng doanh số bán hàng, profile giúp bộ phận bán hàng triển khai công việc một cách hiệu quả hơn. Tiếp cận được nhiều khách hàng thiết kế catalogue và tiếp cận được những khách hàng lớn, tiềm năng hơn.

Profile là tài liệu dùng để tự giới thiệu về doanh nghiệp và giới thiệu theo cách ấn tượng và chuyên nghiệp nghiệp nhất. Profile giúp người đọc nhanh chóng nắm bắt được thông tin về doanh nghiệp, hình thành sự quan tâm, niềm tin và thôi thúc họ tiến tới hợp tác.

Đội ngũ kinh doanh của bạn sẽ không còn phải bối rối khi khách hàng hỏi về tài liệu giới thiệu công ty. Cũng không còn chán nản và mệt mỏi vì phải trả lời những câu hỏi cơ bản như: công ty bạn làm về lĩnh vực gì? Thành lập năm nào? Có bao nhiêu nhân sự? Khách hàng tiêu biểu là ai …

Rất nhiều dự án cần đến hồ sơ năng lực của các nhà thầu. Để tham gia một sân chơi lớn hơn, bạn cần xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp hơn thông qua thiết kế profile chuyên nghiệp.

Không chỉ phát huy được hiệu quả kinh doanh, profile cũng là một tài liệu quan trọng trong việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp. Profile giúp doanh nghiệp quảng bá được tầm nhìn, thể hiện được sứ mệnh và các giá trị cốt lõi mà doanh nghiệp hướng tới. Đôi khi profile cũng được dùng như là một tài liệu truyền thông nội bộ.
Đăng ký tư vấn
Liên hệ