Blog

/ Kiến thức thiết kế

Phương Phạm
Phương Phạm

Catalogue mỹ phẩm

Chuyên mục: Kiến thức thiết kế

Với sự hội nhập của kinh tế, để các doanh nghiệp phát triển ngoài chất lượng sản phẩm còn phải am hiểu tâm lý của khách hàng nữa mới có thể thành công được. Vì thế , doanh nghiệp không có con đường nào khác ngoài việc nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng được tốt hơn đặt biệt là ngành mỹ phẩm.
 
Đến tận hôm nay có thể nói nhu cầu làm đẹp của chị em là rất lớn điều đó đã làm cho sự cạnh tranh giữa các đơn vị kinh doanh thêm phần khó khăn hơn. Một dẫn chứng mà chúng ta có thể bắt gặp nhất là trên mạng xã hội Facebook, rất nhiều người kinh doanh mặt hàng này từ người đi làm rồi đến những bạn sinh viên. Ngoài ra các có thể bắt gặp rất nhiều cửa hàng, spa mọc lên liên tục. Trước mối đe dọa từ các đối thủ cạnh tranh trong cuộc đua dành thị phần, các đơn vị kinh doanh mỹ phẩm phải thay đổi đáng kế phong cách quảng cáo và các chiến lược marketing. Và dường như, đó cũng là xu hướng chung mà nhiều công ty cần nhận thấy để có những thay đổi kịp thời trong các chiến lược kinh doanh tiếp thị của mình. Chiến lược của sự thay đổi đó là gì? Vâng. Xin thưa với các bạn là thiết kế catalogue mỹ phẩm.
 
Đối với việc thiết kế catalogue yếu tố quan trọng là việc sắp xếp nội dung trình bày trong cuốn catalogue. Các sản phẩm mỹ phẩm có rất nhiều loại sản phẩm khác nhau . Bạn nên lên ý tưởng quy hoạch làm sao các sản phẩm cùng loại cho cùng một nhóm. Với việc làm như thế sẽ làm cho khách hàng có thể dễ sử dụng hơn và cũng giảm bớt đi sự nhàm chán hơn. Giữa các nhóm sản phẩm như thế này bạn tạo ra sự ngắt trang để tạo nên cảm xúc cho người xem.

Kích cỡ một cuốn catalogue mỹ phẩm thường sử dụng khổ giấy A4 hay A5. Tùy vào các đơn vị có thể lựa chọn cho mình một khổ giấy thích hợp. Giống như các sản phẩm catalogue khác thì chất liệu giấy Couche vẫn là loại giấy hay sử dụng nhất sử dụng loại giấy có định lượng C200 hoặc C150.

1. Một số lưu ý khi thiết kế catalogue mỹ phẩm

Gam màu trắng gợi cho chúng ta một cảm giác nhẹ nhàng tinh khôi. Gam màu trắng sẽ làm cho quyển catalogue trông sạch sẽ, nhẹ nhàng hơn và lịch thiệp hơn. Bạn sẽ bị cuốn hút bởi đôi môi màu tím gợi cảm, hay 1 khuôn mặt xinh đẹp với làn da mịn màng, ửng hồng. Màu tím và màu đen, ghi xám là một trong những gam màu thời thượng, hot nhất hiện nay. Bạn đừng quên bỏ lỡ những màu sắc thời thượng này để thu hút ánh mắt trong những giây đầu tiên của khách hàng. Nếu màu tím mang đến sự quyến rũ cho quyến catalogue thì màu đen mang đến cho chúng ta cảm giác sự huyền bí. Doanh nghiệp nên chọn màu sắc phù hợp để diễn tả tính cách của từng nhãn hiệu sản phẩm.
 
Một trong những yếu tố đóng góp quan trọng trong việc in catalogue đẹp là đầu tư về hình ảnh. Bạn sẽ thích ngắm nhìn một quyển catalogue giới thiệu sản phẩm với hình ảnh đẹp hơn là hình ảnh chất lượng không rõ nét.... Ngoài ra, việc đầu tư cho hình ảnh sẽ giúp doanh nghiệp tạo được sự tin tưởng của khách hàng và góp phần thúc đẩy quá trình mua hàng của người xem nhanh hơn.

Bàn về cách thiết kế catalogue đẹp, doanh nghiệp nên chú ý bố cục cân đối: số lượng hình ảnh, nội dung chữ kết hợp với các hiệu ứng đồ họa cho phù hợp. Không nên dàn thông tin quá nhiều sẽ làm cho quyển catalogue thêm rối rắm. Những khoảng trống là vô cùng cần thiết để tạo nên sự thông thoáng cho quyển catalogue.

Mỹ phẩm là mặt hàng phổ biến, có nhu cầu sử dụng cao đối với các chị em phụ nữ. Việc kinh doanh mỹ phẩm đặc biệt chú trọng đến việc quảng bá thương hiệu và sản phẩm. Và việc đầu tư vào thiết kế catalogue là việc làm đầu tiên mà các chủ hàng mỹ phẩm hay kinh doanh mỹ phẩm cần quan tâm để khiến khách hàng biết đến thương hiệu và chất lượng sản phẩm của đơn vị mình cung cấp.

2. Tầm quan trọng của catalogue mỹ phẩm

Catalogue không chỉ là phương tiện để giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của công ty mà nó còn là hình ảnh đại diện của bộ mặt công ty mỗi khi đi gặp khách hàng. Và thông qua cuốn Catalogue bạn đưa cho họ thì từ đây khách hàng sẽ có những đánh giá sơ bộ về chất lượng và dịch vụ của công ty và có thể nói đây chính là ấn tượng đầu tiên của khách hàng dành cho công ty bạn.

Một quyền catalogue mang tầm quan trọng rất lớn quyết định hình ảnh cho công ty đại diện của doanh nghiệp bạn.
 
Một catalogue đẹp và chuyên nghiệp cũng sẽ cung cấp cho khách hàng của bạn thông tin chi tiết, khuyến mãi, quảng cáo, hay thậm chí quá trình hình thành và lịch sử phát triển doanh nghiệp của bạn.

Các sản phẩm mỹ phẩm luôn là những món yêu thích của nhiều người, nhất là trẻ nhỏ. Hơn nữa, mỹ phẩm còn được sử dụng để làm những món quà ấn tượng dành cho bạn bè, khách hàng và người thân, chính vì vậy những sản phẩm này được để trong những bao bì đẹp, hấp dẫn luôn thu hút người tiêu dùng lựa chọn nhiều hơn.

3. Đặc điểm của ấn phẩm catalogue mỹ phẩm

Catalogue mỹ phẩm chính là những cuốn sách ảnh có nội nội dung và hình ảnh của những sản phẩm mỹ phẩm chuẩn bị được giới thiệu và tung ra thị trường nhằm mục đích giới thiệu tới khách hàng và kích thích khách hàng mua cũng như sử dụng mỹ phẩm của nhà sản xuất.

Một ấn phẩm mỹ phẩm thường chú trọng đến hình ảnh của sản phẩm cũng như nội dung chính mà mỹ phẩm có đang hướng tới để tập trung được vao phần đông là nữ giới. Bởi phụ nữ có nhu cầu về làm đẹp nhiều hơn nam giới nên những sản phẩm về mỹ phẩm luôn hướng tới đối tượng khách hàng là nữ. Bên cạnh đó, phụ nữ thường có thói quen mua hàng theo cảm tính, họ thường chọ những sản phẩm có hình ảnh, bao bì hay hình ảnh về quảng cáo đẹp mắt, ấn tượng và có không khí.

Do vậy, những ấn phẩm mỹ phẩm, hay thiết kế bao bì mỹ phẩm đẹp thường luôn tập trung làm nổi bật hình ảnh của sản phẩm và cách bố cục theo những phong cách như lãng mạn, cổ điển, vintage để tạo được điểm nhấn cho mỹ phẩm trong mắt người tiêu dùng.

4. Quy trình thiết kế cho catalogue mỹ phẩm

Bất kỳ một thiết kế catalogue nào cũng đều cần có những quy trình thực hiện đầy đủ, có logic để tạo nên sự thành công cho thiết kế của mình. Khi thiết kế có thể tùy vào đối tượng cần thiết kế để có những bước điều chỉnh thích hợp.
 
Tìm hiểu mỹ phẩm, nhà sản xuất: Muốn có được một catalogue cho mỹ phẩm thành công cần phải hiểu sâu sắc về sản phẩm đó như công dụng, thành phần, xuất xứ,… là những điều một nhà thiết kế đồ họa chuyên nghiệp cần phải biết để truyền tải thông tin vào thiết kế của mình. Bên cạnh đó, những thông tin về nhà sản xuất cũng được nhiều người tiêu dùng quan tâm để biết được uy tín và chất lượng của sản phẩm. Do vậy, nắm bắt rõ thông tin về sản phẩm cũng như là nhà sản xuất chính là yêu cầu đầu tiên trong thực hiện thiết kế sách ảnh cho mỹ phẩm.

Lên ý tưởng thiết kế: Một sản phẩm truyền thông hay quảng bá thương hiệu đều cần phải có ý tưởng để thực hiện. Ở đây, trong thiết kế ấn phẩm catalogue cho sản phẩm mỹ phẩm cần có những ý tưởng nổi bật, sáng tạo, thu hút nhưng vẫn đi sát với nội dung của sản phẩm. Mặt khác nhà thiết kế cần phải đưa đến cho người tiêu dùng nắm chắc được ý tưởng của mình. Như vậy, khách hàng có thể hiểu rõ ràng về nội dung của sản phẩm, ý nghĩa mà sản phẩm mỹ phẩm đang hướng tới.

Ngoài ra, bạn cũng cần phải xác định hướng đối tượng tiêu dùng mà mỹ phẩm đang hướng tới là đối tượng nào để điều chỉnh được hướng thiết kế của catalogue, tập trung vào đúng đối tượng khách hàng sẽ mua để có thể tăng hiệu suất kinh doanh tốt nhất.

Thực hiện thiết kế catalogue: Sau khi đã xác định được ý tưởng, bước quan trọng tiếp theo bạn cần thực hiện đó là đưa những ý tưởng của mình trở thành hiện thực trên những catalogue. Đối với thực hiện thiết kế bạn sẽ cần rất nhiều kiến thức và kinh nghiệm để sắp xếp những nội dụng và hình ảnh của mỹ phẩm theo một bố cục hoàn chỉnh và logic giúp người xem không cảm thấy nhầm chán hoặc phức tạp.
 
Ngoài ra, để sản phẩm sách ảnh về mỹ phẩm được thành công bạn cũng cần biết cách kết hợp những màu sắc catalogue, hình nền cho hợp với mỹ phẩm cũng như đối tượng khách hàng. Thông thường một catalogue mỹ phẩm hay sử dụng nhiều loại màu sắc khác nhau để tạo nên sự đặc sắc cho san phẩm. Tuy nhiên, có những dòng mỹ phẩm cao cấp bạn cần sử dụng phong cách thiết kế sang trọng.
 
Những thiết kế về catalogue chính là một phần trong thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu để quảng bá sản phẩm mỹ phẩm tốt nhất, đạt hiệu quả cao trong truyền thông sản phẩm.
Đăng ký tư vấn
Liên hệ