Blog

/ Kiến thức xây dựng thương hiệu

Phương Phạm
Phương Phạm

Thiết kế brochure gấp 3

Chuyên mục: Kiến thức xây dựng thương hiệu

Thiết kế brochure gấp 3 (hay gọi thiết kế tờ gấp 3, thiết kế tờ rơi) là loại ấn phẩm quảng cáo được thiết kế trên các khổ giấy khác nhau, bế gân 2 lần để gấp làm 3 sau khi in ấn xong. Ưu điểm lớn nhất của thiết kế brochure gấp 3 là nhỏ gọn, dễ mang, dễ dùng. Nhược điểm của nó là giá trị sử dụng không lâu dài, chỉ mang tính thời vụ, nội dung trên thiết kế brochure gấp 3 sẽ bị hạn chế chỉ mang tính giới thiệu đẻ người khác tò mò về sản phẩm.

1. Kích thước của thiết kế brochure gấp 3

Kích thước thiết kế brochure gấp 3 thông dụng nhất cho 01 mặt là 10 x 21 cm (khổ theo bản thiết kế). Sau khi in và gia công bế gấp, kích thước brochure gấp 3 còn lại 9.8 x 20.8 hoặc 10 x 20 cm. Tuy nhiên, doanh nghiệp có thể yêu cầu kích thước thiết kế brochure gấp 3 lớn hơn hoặc nhỏ hơn kích thước kể trên. Và để có thiết kế brochure gấp 3 đẹp, ấn tượng, bạn có thể tuân thủ một số lưu ý như về cách bố cục, chất lượng hình ảnh, nội dung thông tin… Ở trang đầu tiên của thiết kế brochure gấp 3, bạn nên đưa thông tin ngắn gọn và một hình ảnh đẹp, chất lượng cao về sản phẩm, dịch vụ chính. Cách này có giá trị quảng cáo cao bởi hình ảnh ấn tượng đầu tiên sẽ gây chú ý về mặt thị giác. Còn trang cuối cùng của brochure gấp 3 nên để thông tin liên hệ của doanh nghiệp, công ty như địa chỉ, số điện thoại, email,
website…
 
Kích thuước thiết kế của brochure gấp 3 thường chia làm 2 loại chính:
 
  • A4 gấp 3: Kích thước khổ trải: 21 x 29.7cm, kích thước thành phẩm: 9.9 x 21cm.
  • A3 gấp 3: Kích thước khổ trải 42×29.7cm. Kích thước từng phần: 10.5 x 21 x 10.5cm.

2. Bố cục thiết kế brochure gấp 3

Bố cục thiết kế brochure gấp 3 phải rõ ràng, những phần thông tin và hình ảnh quan trọng nhất nên đưa lên trước tiên. Màu sắc của brochure gấp 3 nên đồng bộ với màu sắc nhận diện của thương hiệu hoặc cùng màu sắc với sản phẩm, dịch vụ để giúp khách hàng dễ dàng nhận diện thương hiệu cũng như sản phẩm, dịch vụ chính. Chỉ trong các trường hợp đặc biệt thì màu của thiết kế brochure gấp 3 mới có sự khác biệt, như lễ tết, noel, quốc khánh… Trong các trường hợp đặc biệt thị trên ấn phẩm vẫn phải mang theo dấu hiệu màu nhận diện của thương hiệu.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong thiết kế brochure gấp 3, chúng tôi tự hào là một trong những công ty thiết kế brochure chất lượng, uy tín với một đội ngũ nhân viên thiết kế chuyên nghiệp, sáng tạo và luôn cập nhật những phong cách thiết kế mới nhất.

3. Các loại brochure gấp 3

Thiết kế brochure gấp 3 cơ bản: Tờ gấp 3 cơ bản gồm có 6 mặt, 3 mặt ngoài, 3 mặt trong. Khi gấp lại mặt bìa sẽ mặt ngoài. Khi mở khổ trải toàn bộ nội dung chính sẽ hiển thị ra. Vì thế nội dung chính thiết kế của brochure gấp 3 cơ bản là mặt bìa ngoài và 3 mặt trong. 2 mặt ngoài còn lại sẽ ít được người đọc tiếp cận vì thế nên để những thông tin ít quan trọng.
 
Thiết kế brochure gấp 3 Zích Zắc: Cũng giống như thiết kế tờ gấp 3 cơ bản. Tờ gấp 3 dạng zích zắc cũng gồm 6 mặt thiết kế. Nhưng ở loại brochure cả 6 mặt thiết kế đều có những nội dung quan trọng như nhau
 
Thiết kế brochure gấp 3 dạng cửa sổ: Thiết kế brochure gấp 3 dạng cửa sổ gồm 5 mặt thiết kế. Mặt bìa của brochure gấp cửa sổ sẽ được thiết kế liền mặt, nhưng lúc in ấn thành phẩm sẽ được cắt đôi gập lại như mẫu. Khi mở ra giống như mở cửa sổ của một căn phòng. Toàn bộ nội dung của brochure sẽ hiện lên. Phần mặt sau brochure thông thường chỉ để hình ảnh + thông tin liên hệ chứ không có nội dung chính của brochure.
 
Để được tư vấn kĩ hơn, doanh nghiệp nên tìm đến các công ty thiết kế và in brochure chuyên nghiệp có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế và in ấn, đã thực hiện thành công rất nhiều dự án làm brochure cho khách hàng, với nhiều lĩnh vực khác nhau như: brochure Spa, brochure nhà hàng, brochure ẩm thực, brochure du lịch, brochure giáo dục, brochure sản phẩm… .

Ngoài ra thiết kế brochure gấp 3 còn được chia theo lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp như:
  • Thiết kế brochure gấp 3 xây dựng
  • Thiết kế brochure gấp 3 thời trang
  • Thiết kế brochure gấp 3 ngân hàng
  • Thiết kế brochure gấp 3 dược phẩm
  • Thiết kế brochure gấp 3 mỹ phẩm
  • Thiết kế brochure gấp 3 nhà hàng
  • Thiết kế brochure gấp 3 nội thất
  • Thiết kế brochure gấp 3 thực phẩm

4. Quy trình thiết kế brochure gấp 3

  • Các công ty thiết kế chuyên nghiệp thường thiết kế theo yêu cầu của khách hàng. Khách hàng gửi file logo gốc để lấy thông số màu sắc cho thiết kế phù hợp bộ nhận diện thương hiệu, gửi thông tin liên hệ hoặc hình ảnh, gửi thông tin định dạng text đầy đủ
  • Thời gian thiết kế 1-2 ngày nếu khách hàng cung cấp đủ hình ảnh và nội dung text.
  • Khách hàng có thể gửi bản thiết kế gốc trên định dạng Ai (Adobe Illustrator) hoặc Cdr (Corel Draw) hoặc có thể in từ PDF

5. Những điều cần chú ý khi thiết kế brochure gấp 3

Xác định thứ tự thông tin được in trên tờ rơi: tùy vào hình thức gấp mà thông tin trình bày trên loại tờ rơi này sẽ khác nhau. Ví dụ, tờ rơi dạng gấp xếp thì thông tin tại mặt bìa ngoài cùng và 3 mặt phía trong sẽ quan trọng nhất. Trong khi đó, tờ rơi gấp 3 dạng zigzac thì thông tin trên tất cả các mặt đều như nhau. Và đối với dạng gấp cửa sổ thì 2 mặt ngoài và 3 mặt phía trong mới đáng được lưu tâm.

Sử dụng 3 mặt phía trong một cách khôn ngoan; Việc gấp 3 khiến cho mỗi trang trình bày của tờ rơi trở nên khá hẹp, đặc biệt là khi người thiết kế thiết lập thêm các đường viền. Điều này khiến cho việc trình bày chữ và hình khối trở nên khó khăn hơn, thậm chí ảnh hưởng tới toàn bộ bố cục của tờ rơi. Do đó, không nên thêm đường viền, hoặc đường ngăn cách nếu không thực sự cần thiết, bởi mỗi đường bế cũng đã là quá đủ để giúp người dùng tự phân biệt nội dung giữa mỗi trang.

Màu sắc thương hiệu, hình ảnh và khoảng trống: Chắc chắn bạn muốn tờ rơi của mình sau khi thiết kế và in ra trông sẽ thật rõ ràng, “ngon” mắt và chuyên nghiệp. Vậy, hãy chú ý tới màu sắc thương hiệu. Điều này giúp định hướng thương hiệu đối với người dùng. Khi nghĩ tới bạn thì người ta nghĩ tới màu xanh, đỏ, tím, vàng, hường hoặc một hỗn hợp màu nào đó và ngược lại. Hết sức tránh sử dụng những hình ảnh thiếu chuyên nghiệp. Thay vào đó, hãy dùng tới những hình ảnh chất lượng cao, do những người chuyên nghiệp chụp. Tốt nhất hãy thuê người chụp nếu có thể. Đừng sợ những khoảng trống. Một mẫu tờ rơi gấp 3 tốt không nhất thiết phải được phủ kín toàn bộ bởi chữ và hình. Khoảng trống cũng là một nét đẹp trong thiết kế.
Đăng ký tư vấn
Liên hệ