Blog

/ Kiến thức thiết kế

Phương Phạm
Phương Phạm

Profile công ty

Chuyên mục: Kiến thức thiết kế

Khái niệm chung về Profile công ty 
Profile công ty là ấn phẩm in giới thiệu chuyên nghiệp về doanh nghiệp và có mục đích giới thiệu cho Khách hàng về sản phẩm và dịch vụ của mình.
 

Nội dung bài viết

Profile là gì
Sự khác nhau gữa Profile – catalogue –  Brochure
Nội dung profile gồm những gì
Tầm quan trọng của một thiết kế Profile
Quy trình thiết kế Profile
 

 
Một mẫu Profile thông thường bao gồm các nội dung sau:
  • Thông tin cơ bản về công ty: có thể bao gồm thời gian đăng ký kinh doanh, vốn đăng ký, bản chất của công ty, công nghệ, quy mô, số lượng nhân viên, chất lượng nhân viên; 
  • Quá trình Phát triển của Công ty: tốc độ phát triển, thành tựu, danh tiếng của công ty; 
  • Văn hóa doanh nghiệp: mục tiêu, triết lý, mục đích, sứ mệnh, tầm nhìn, thông điệp, …vv của công ty; 
  • Sản phẩm chính của Công ty: hiệu suất và tính năng của chúng, sự đổi mới và sức mạnh của sản phẩm; 
  • Chính sách bán hàng và Mạng lưới đại lý hoặc chi nhánh (nếu có)
  • Chất lượng dịch vụ: chủ yếu là cam kết của công ty đối với dịch vụ sau bán hàng.
Profile là gì? 
Trong từ điển Tiếng Anh có rất nhiều cách trả lời cho câu hỏi “Profile là gì?” 
Theo nghĩa tiếng anh thông dung hay còn gọi là nghĩa gốc thì profile nghĩa là một góc nghiêng của mặt hay mô tả sơ lược. 
Trong lĩnh vực tin học thì Profile thường đi kèm theo với một từ khác để trở thành một nghĩa khác như: Low Profile, Hardware Profile,... 
Trong các ứng dụng điện thoại di động thì Profile là các thông tin về cá nhân, những gì bạn muốn chia sẻ như tên – tuổi – vị trí sinh sống – nghề nghiệp – thói quen…  
Trên bảng điều khiển máy quay phim Profile đi kèm với các từ khác như: Picture Profile là một chức năng điều chỉnh chất lượng hình ảnh theo ý của bạn bằng cách thay đổi cường độ màu, độ sáng, cân bằng trắng và các thông số khác. 
Trong các diễn đàn Profile là thông tin về tài khoản bao gồm chi tiết về các bài mà bạn đã gửi, thông tin cá nhân mà bạn muốn chia sẻ, cũng như các thiết lập để bạn có thể tương tác với diễn đàn như: theme, múi giờ.  
Cuối cùng trong lĩnh vực kinh doanh hay hoạt động xây dựng hình ảnh nhận diện thương hiệu thì Profile chính là một ấn phẩm quảng cáo giới thiệu từ khái quát đến chi tiết nhất về một doanh nghiệp. Doanh nghiệp có thể sử dụng Profile như một cuốn hồ sơ năng lực để khách hàng xem và bán hàng. Với một số doanh nghiệp như các công ty xây dựng thì thiết kế Profile là rất quan trọng vì nó còn giúp doanh nghiệp tham gia dự thầu các Dự án mà họ đang theo đuổi. 
Trong bài viết này tôi sẽ chỉ đề cập đến Profile như một ấn phẩm quảng cáo giời thiệu doanh nghiệp. 
 
Sự khác nhau gữa Profile – catalogue –  Brochure? 
 
Mục tiêu sử dụng
Profile thể hiện năng lực hoạt động và  thực hiện công việc của doanh nghiệp.
Catalogue là một tài liệu cung cấp thông tin chủ yếu cho khách hàng về sản phẩm dịch vụ. 
Brochure cũng cung cấp thông tin về sản phẩm dịch vụ nhưng là dùng để kêu gọi khách hàng theo từng giai đoạn thời gian mà donah nghiệp đang muốn tập trung bán hàng. 
Khách hàng mục tiêu: 
Thiết kế Profile, Catalogue dành cho tất cả khách hàng.
Thiết kế Brochure sử dụng chuyên biệt cho một nhóm khách hàng nhất định
Hình ảnh sử dụng
Thiết kế Profile thường sử dụng những hình ảnh thực tế về doanh nghiệp, sản phẩm hoặc dự án đã thực hiện.
Catalogue giới thiệu nhiều hình ảnh về sản phẩm hoặc dịch vụ chi tiết hơn, ví dụ về sản phẩm thì phải có cả ảnh chụp cận cảnh, góc nghiêng để thể hiện kích thước và độ chính xác. 
Brochure sử dụng đa dạng hình ảnh hơn, có thể là ảnh chụp hoặc hình vẽ.
Kiểu dáng, kích thước
● Profile và Catalogue có kiểu dáng chuẩn là A4 và tuỳ thuộc nhiều trường hợp kích thước và kiểu dáng có thể thay đổi..
● Brochure thường là các tờ gấp  tùy theo dung lượng mà định số trang tuy nhiên doanh nghiệp cũng có thể làm theo bất kỳ kích thước nào phù hợp với đối tượng khách hàng hay chiến dịch marketing của thương hiệu.
 
Nội dung profile gồm những gì? 
 
Thiết kế profile thường sẽ bao gồm những miêu tả chi tiết về doanh nghiệp, thông tin doanh nghiệp, lĩnh vực hoạt động, năng lực tài chính, chỉ số phát triển,… Thiết kế profile thường có dung lượng khác nhau nhưng số trang phải chia hết cho 4 để phục vụ mục đích in ấn. Một cuốn công ty thiết kế profile chuyên nghiệp sẽ đưa ra lời khuyên phù hợp cho donah nghiệp khi bắt đầu thiết kế profile như: Cần cung cấp những thông tin gì cho Profile, cần hình ảnh như thế nào để thiết kế profile thu hút và trở nên hấp dẫn hơn trong mắt người đọc, thể hiện hình ảnh thương hiệu chuyên nghiệp.
Rubee là một công ty thiết kế chuyên nghiệp, dưới đây là những gợi ý thông tin mà chúng tôi thường mong muốn khách hàng chuẩn bị trước khi thiết kế Profile: 
Tất cả những thông tin về doanh nghiệp bao gồm: thành tựu, quá trình hình thành và phát triển, năng lực kinh doanh, văn hóa doanh nghiệp, tầm nhìn – sứ mệnh – giá trị cót lõi. 
Hình ảnh: hình ảnh tư liệu trong quá trình hình thành và phát triển. Nên có những file ảnh chụp bằng máy chất lượng cao hoặc thuê Photographer chụp cho những hình ảnh mới nhất vì như vậy sau khi in hình ảnh profile sẽ không bị vỡ nét. 
Nên có những Tagline ngắn gọn, phù hợp nhất với từng mục trong thiết kế Profile.
 
Tầm quan trọng của một thiết kế Profile? 
 
Trong quá trình phát triển doanh nghiệp, bạn cần phải đem đến những ấn tượng tốt trong mắt đối tác, nhà đầu tư và chính nhân viên của mình. Thiết kế Profile sẽ giúp mọi người có cái nhìn tổng quan nhất về doanh nghiệp. 
Rubee là công ty thiết kế chuyên nghiệp tại Việt Nam, bằng kinh nghiệm của mình chúng tôi chuyên cung cấp các giải pháp thiết kế tức tốt nhất, nhanh chóng cho doanh nghiệp đang muốn một thiết kế Profile chuyên nghiệp và chúng tôi luôn giúp khách hàng hiểu được tầm quan trọng của một thiết kế Profile đó là: 
Mang đến cho khách hàng của doanh nghiệp những thông tin khái quát nhất về năng lực của Doanh nghiệp.
Giúp doanh nghiệp PR  một cách khéo léo về chính mình 
Tăng tính chuyên nghiệp của công ty bạn trong mắt đối tác dù bạn đã có một website hấp dẫn. 
Là sản phẩm không thể thiếu để doanh nghiệp sử dụng khi ký hợp đồng với đối tác hoặc tham gia đấu thầu. 
 
Bạn phải viết gì cho một thiết kế Profile công ty
 
Trang web công ty hoặc Profile công ty của bạn sẽ không đầy đủ mà không có một nội dung profile công ty đầy đủ. Nó không chỉ đại diện cho thương hiệu hoặc doanh nghiệp của bạn, mà còn giúp khách hàng  hiểu bản chất của công ty bạn và khách hàng của bạn.
Profile công ty còn được gọi là hồ sơ công ty hoặc hồ sơ năng lực, Người viết profile công ty chuyên nghiệp tạo một sẽ tạo ra một ấn phẩm marketing nhanh chóng và dễ dàng trình bày các thông tin quan trọng của doanh nghiệp bạn đến khách hàng của bạn.
Về cơ bản nhu cầu của các công ty truyền thống tiểu sử vẫn luôn là nội dung quan trọng mà không trực tiếp bán sản phẩm hoặc dịch vụ. Profile công ty  xây dựng hình ảnh dựa vào độ tin cậy của một công ty hoặc doanh nghiệp của mình. Vậy nên trước khi bắt đầu khai tác nội dung, bạn cần phải nghiên cứu về công ty và các sản phẩm và dịch vụ. Bạn cũng nên biết điều khoản và điều kiện và chính sách của công ty để cung cấp cho nhân viên nội dung chuyên nghiệp. 

 
Cụ thế để viết một Profile công ty, bạn sẽ cần phải trả lời những câu hỏi sau:
Sản phẩm chính /dịch vụ và những gì làm cho công ty bạn là duy nhất là gì?
Mục đích chính của công ty, nhiệm vụ…là gì?
Những tài sản hiện có của công ty?
Và tự đặt ra các câu hỏi như: 
Làm thế nào để viết một hồ sơ công ty
Trả lời một số các khái niệm cơ bản có thể (hoặc có thể không) được bao gồm trong hồ sơ công ty của bạn (tùy thuộc vào lĩnh vực hoạt động):
  • Mô tả của doanh nghiệp 
  • Mô tả sản phẩm
  • Mô tả Dịch vụ
  • Lịch sử, mở rộng và phát triển
  • Quan hệ công chúng
  • Quảng cáo
  • Thông tin lĩnh vực hoạt động
  • Chính sách môi trường, sức khỏe và an toàn
  • Thông tin chi tiết đội ngũ cốt lõi
  • Dự án tiêu biểu 
  • Khách hàng tiêu biểu
Quy trình thiết kế Profile công ty  chuyên nghiệp tại Rubee
  • Sau khi tiếp nhận yêu cầu của doanh nghiệp, chúng tôi sẽ nghiên cứu và đưa ra đề xuất về dung lượng cũng như phong cách triển khai nội dung phù hợp với doanh nghiệp.
  • Lên ý tưởng thiết kế Profile công ty  chuyên nghiệp sau khi thống nhất được nội dung phù hợp với khách hàng. Rubee sẽ đưa ra  2  - 3 ý tưởng thiết kế sáng tạo và ấn tượng nhất.
  • Bàn giao và chốt file thiết kế sau khi đã chỉnh sửa theo ý khách hàng 
  • In ấn gia công thành phẩm và bàn giao file gốc
Tại sao khách hàng chọn Rubee thiết kế profile công ty 
 
VỀ DỊCH VỤ
  • Dịch vụ chuyên nghiệp, khai thác yêu cầu, đặc điểm doanh nghiệp để mang đến những sản phẩm hài lòng nhất cho doanh nghiệp.
  • Quy trình làm việc nghiêm túc với sự kết hợp của các bộ phận photographer, designer và creative director để đảm bảo cho việc thực hiện đúng định hướng của khách hàng cũng như phù hợp với xu hướng thẩm mỹ của thị trường.
  • Giá thành ổn định, phù hợp cho sự ra đời của những sản phẩm chuyên nghiệp. 
  • Ngoài chất lượng chuyên môn cao thì chúng tôi hiểu thời gian là thước đo chất lượng dịch vụ. Đảm bảo deadline là cam kết của chúng tôi đối với khách hàng.
VỀ CHẤT LƯỢNG 
  • Chúng tôi sở hữu những chuyên gia thiết kế hàng đầu cả nước, đã có kinh nghiệm “chinh chiến” trên 2000 dự án thiết kế cho các doanh nghiệp, tập đoàn trong và ngoài nước.
  • Mỗi dự án đều có ít nhất 4 chuyên viên thiết kế tham gia dưới sự định hướng và kiểm soát của Giám đốc sáng tạo. Chúng tôi cung cấp sự lựa chọn đa dạng.
  • Mỗi phương án thiết kế của chúng tôi đều bao gồm thuyết minh, phối cảnh trực quan. Giúp khách  hàng có cái nhìn tổng thể và rõ ràng nhất.
  • Rubee không hạn chế số lần hiệu chỉnh thiết kế 
  • Luôn hướng dẫn sử dụng giúp khách hàng dễ dàng in ấn sản phẩm 
 
Đăng ký tư vấn
Liên hệ