Blog

/ Blog

Phương Phạm
Phương Phạm

Khách hàng mong muốn điều gì ở câu chuyện thương hiệu?

Chuyên mục: Blog

Khách hàng thật sự mong muốn điều gì ở câu chuyện thương hiệu của bạn?

Mỗi doanh nghiệp lại có một câu chuyện thương hiệu của riêng mình. Nhiều khách hàng hay đặt những câu hỏi đại loại như lịch sử hình thành và phát triển của doanh nghiệp có gì đặc biệt? Trong quá trình phát triển doanh nghiệp có gặp khó khăn gì không? Khách hàng đóng vai trò như thế nào trong sự phát triển và thành công của doanh nghiệp? Đây là những câu hỏi mà câu chuyện thương hiệu sẽ giúp bạn giải đáp.

Với kinh nghiệm lâu năm trong thiết kế nội dung cho thiết kế nhận diện thương hiệu, Rubee Việt Nam sẽ tổng hợp một số điều cần lưu ý khi viết/nói về câu chuyện thương hiệu, giúp doanh nghiệp sở hữu câu chuyện thương hiệu ấn tượng.

Cốt truyện rõ ràng, lối kể chuyện hấp dẫn

Dù bạn có là một thương hiệu lớn, nhưng rất có thể có nhiều người chưa biết đến bạn là ai, bạn thành công đến mức nào. Chính bởi vậy, nhiệm vụ của câu chuyện thương hiệu là phải truyền tải một cốt truyền rõ ràng, dễ hiểu cùng lối kể chuyện hấp dẫn, lôi cuốn người đọc, người xem. Câu chuyện thương hiệu phải giúp trả lời những câu hỏi như: Bạn là ai? Bạn đang hoạt động trong lĩnh vực gì? Vì sao lại chọn lĩnh vực đó? Sản phẩm của bạn có điểm gì độc đáo, vượt trội hơn so với các đơn vị cùng ngành nghề khác?

Bố cục khoa học, nội dung chọn lọc, điểm nhấn hấp dẫn

Khi xây dựng câu chuyện thương hiệu, doanh nghiệp cần chú ý sắp xếp các tình tiết bằng bố cục khoa học và chặt chẽ. Những yếu tố được nêu lên trong câu chuyện thương hiệu cần được sắp xếp theo trình tự một cách khoa học. Các nội dung cần thể hiện sự nhất quán, sáng tạo và ăn nhập giữa thời gian, địa điểm và các hoạt động xảy ra. Đặc biệt, nên lựa chọn những chi tiết làm điểm nhấn như các dấu mốc quan trọng của doanh nghiệp, hay những câu chuyện, nhân vật có tác động mạnh tới cảm xúc và ý thức của người tiếp nhận..

Tất cả những nội dung này cần phải được chuẩn hóa trên mọi tài liệu marketting, bộ nhận diện thương hiệu, các tài liệu truyền thống, đồng thời tất cả nên được đi kèm bằng những hình ảnh được thiết kế chuyên nghiệp, thể hiện rõ đẳng cấp của doanh nghiệp.

Thông điệp bạn muốn truyền tải là gì?

Câu chuyện thương hiệu có thành công hay không phụ thuộc rất nhiều vào cách bạn truyền tải thông điệp thông qua câu chuyện đó. Đây cũng chính là mấu chốt quan trọng nhất mà các nhà quản lý kinh doanh cần chú ý trong mỗi nội dung về câu chuyện thương hiệu. Bạn chắc chắn không bỏ công sức để kể một câu chuyện thương hiệu cho vui mà qua đó cần truyền tải thông điệp nhất định, khiến khách hàng ấn tượng và yêu thích thương hiệu của bạn.

Thông điệp câu chuyện thương hiệu cũng chính là lý do vì sao khách hàng nên lựa chọn thương hiệu của bạn. Truyền tải thông điệp khó ở chỗ phải thể hiện được sự chân thành, chạm tới cảm xúc của khách hàng nhưng vẫn phải tạo được cảm giác gần gũi, từ đó tạo dựng nên lòng tin với thương hiệu.

Giả dụ, là một thương hiệu thực phẩm, bạn kể về câu chuyện của chính mình sau một lần ngộ độc thực phẩm suýt ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe, từ đó bạn ước mơ xây dựng một thương hiệu, nơi cung cấp các loại thực phẩm an toàn, được kiểm tra kỹ lưỡng về mặt chất lượng cho người sử dụng. Hoặc bạn xây dựng công ty tư vấn, cung cấp dịch vụ tài chính; câu chuyện thương hiệu của bạn đó là một tuổi trẻ gặp phải vô vàn khó khăn và chông gia trên con đường học tập, tu nghiệp vì gia đình khó khăn về tài chính bởi vậy công ty bạn luôn có những chính sách ưu đãi đặc biệt đối với sinh viên giỏi, người có hoàn cảnh khó khăn...

Giải đáp tất cả những câu hỏi của khách hàng về thương hiệu

 

Hơn hết, câu chuyện thương hiệu cần làm tốt chức năng giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng về doanh nghiệp. Đây cũng là yếu tố đảm bảo tính khoa học của câu chuyện thương hiệu. Các câu trả lời không nên đi theo lối chung chung, mà nên trả lời thẳng vào vấn đề, tránh vòng vo. Sự khúc chiết mà đầy đủ ý nghĩa trong cách kể chuyện của bạn sẽ giúp khách hàng dễ dàng nhận biết, ghi nhớ; đồng thời giúp nhân viên của bạn dễ dàng giải đáp những thắc mắc với khách hàng.

Câu chuyện thương hiệu tiếp thêm sức mạnh cho hệ thống nhận diện thương hiệu của bạn. Một câu chuyện thương hiệu độc đáo thậm chí có thể đưa thương hiệu trở thành một hiện tượng, những câu chuyện truyền cảm hứng có tác động rất lớn đến tư duy và tình cảm của khách hàng, khiến thương hiệu được biết đến rộng rãi, được tin tưởng và yêu thích.

 Nguồn: Rubee.com.vn









 

Liên hệ