Blog

/ Blog

Phương Phạm
Phương Phạm

Giải mã thiết kế bao bì tết 2018 của Coca - Cola

Chuyên mục: Blog

Giải mã thiết kế bao bì tết 2018 của Coca - Cola

Tết đến xuân về thường là lúc các thương hiệu tung ra mẫu thiết kế bao bì mới cho dịp Tết Nguyên Đán. Coca - Cola là một trong những thương hiệu được người dùng Việt Nam ưa thích bởi các chiến dịch quảng cáo sáng tạo cũng như bao bì ngày tết vừa đặc trưng, vừa độc đáo. Cùng Rubee giải mã công thức bao bì tết của Coca Cola.

Thấy én vàng, là thấy “Coca - Cola tết”

Nếu để ý, hay là fan của Coca - Cola, chắc hẳn bạn sẽ quen thuộc với hình ảnh cánh én trong các thiết kế bao bì vỏ lon Coca trong các dịp tết nguyên đán Việt Nam. Nhiều người cho rằng, đây là lựa chọn quá “an toàn” của Coca - Cola, nhưng khó có thể phủ nhận rằng không có hình ảnh nào phù hợp hơn để truyền tải thông điệp về sự may mắn, sung túc và vui vầy như hình ảnh cánh én. Và không thể phủ nhận rằng, Coca - Cola đã thành công trong việc sử dụng hình ảnh này làm nên hình ảnh đặc trưng cho các sản phẩm tết qua các năm của mình.

Tuy trung thành với một biểu tượng cánh én, nhưng mỗi năm, thiết kế bao bì của Coca - Cola lại được sáng tạo để truyền tải những ý nghĩa khác nhau. Năm 2015, mẫu thiết kế An - Tài - Lộc của Coca - Cola nhận được không ít lời tán dương của truyền thông cũng như người tiêu dùng khi truyền tải được những lời chúc viên mãn cho các gia đình Việt nhân dịp đầu xuân năm mới.

 

Năm 2016, vẫn là cánh én đặc trưng, Coca - Cola mang đến thiết kế bao bì tết thể hiện sự kết nối thành hình ngôi sao, hoa mai và trái tim để biểu trưng cho hy vọng, gắn kết và yêu thương. Đặc trưng của thiết kế bao bì tết Coca - Cola đó là việc sử dụng hiệu ứng để tạo dựng hàng trăm cánh chim én kết thành những hình ảnh hay những từ có ý nghĩa cho dịp tết Nguyên Đán.

Năm 2017 là một năm thành công vang dội của thiết kế bao bì tết Coca - Cola khi mang tới hình ảnh hoàn hảo một cách tỉ mỉ, chi tiết và sang trọng.

Thiết kế có sự phá cách khi lấy hình ảnh cánh én được thiết kế ấn tượng, sang trọng làm biểu tượng trung tâm. Bao quanh hình ảnh này là biểu tượng liên quan trực tiếp tới tết Nguyên Đán được thiết kế bằng những nét vẽ mảnh và chìm hơn, nổi bật biểu tượng chính. Đây được coi là một mẫu thiết kế vô cùng hài hòa và đẹp mắt. Một thành công nữa đó là mang đến những thông điệp vô cùng vừa ý với người tiêu dùng qua 3 lời chúc, khiến người nhìn liên tưởng tới các câu đối thường được treo trong nhà là: “Giữ vẹn niềm tin”, “Đón một bắt đầu” và “Đủ đầy phú quý”.

Có thể nói, chính hình ảnh chim én cùng những dấu ấn văn hóa Việt đậm nét trong những năm qua tạo nên sức hút cho bạn bì tết của Coca - Cola, khiến người tiêu dùng cảm thất vừa thích thú vừa thân thuộc, không những tăng doanh thu cho sản phẩm mà còn tạo dấu ấn cho thương hiệu.

Thiết kế trẻ trung, phá cách trong bộ sưu tập năm 2018

Tết nguyên đán sắp đến gần, dạo quanh các siêu thị, hay gian hàng chợ tết thời gian này chắc chắn bạn sẽ choáng ngợp bởi những thiết kế bao bì mới ấn tượng, đầy màu sắc của các nhãn hàng. Coca - Cola cũng trình làng thiết kế bao bì mới cho sản phẩm của mình khiến người tiêu dùng thích thú. Được biết, thiết kế bao bì Coca - Cola 2018 được thực hiện bởi 3 họa sỹ trẻ bao gồm: gồm Phan Thành Đạt (Đạt Phan), Châu Trọng Hiếu (Mr. Sith) và Lương Công Anh Đức (Luongdoo).

Họ chính là người đã lên ý tưởng về ba mẫu vỏ lon với 3 chủ đề: tình yêu đôi lứa, tình yêu gia đình và tình cảm cộng động. Lựa chọn hợp tác cùng 3 họa sỹ trẻ vốn có đam mê với các chất liệu dân gian, thiết kế bao bì tết 2018 của Cola mang tới một luồng gió mới với phong cách tỉ mẩn, cổ điển rất khác biệt so với các thiết kế năm trước đây.

Có thể nói, từ bao bì tới truyền thông, Coca - Cola luôn hướng tới những giá trị rất nhân văn được ưa thích của người Việt. Đồng thời, tác động mạnh đến cảm xúc, mong muốn được sum vầy, đoàn tụ và chia sẻ yêu thương mỗi dịp năm mới.

Xét về khách quan, mẫu thiết kế bao bì 2018 của Coca - Cola không thuộc dạng gây ấn tượng mạnh với người tiêu dùng ngay từ cái nhìn đầu tiên nhưng một khi đã hiểu được đầy đủ ý nghĩa đằng sau mỗi mẫu lon thì càng ngắm càng ưng. Đây không phải một điều quá khó khăn với Coca - Cola khi những chiến dịch quảng cáo và truyền thông của họ luôn gắn liền và giải thích lý do tại sao lại có sự ra đời của những mẫu bao bì này.

Soi xét kỹ, mỗi mẫu bao bì của Coca - Cola đều được thiết kế rất tinh tế. Trong mẫu thiết kế của Đạt Phan, hình ảnh gia đình chim én vàng chụm đầu vào nhau với đôi cánh của én bố, én mẹ giang rộng che chở đàn con đã thể hiện sống động tình cảm gia đình, khoảnh khắc thiêng liêng của ngày đoàn viên. Trong khi đó, Mr, Sith lại làm nên bức tranh xuân tình yêu nồng cháy, gợi cảm hứng cho một mùa yêu thương bùng nổ cảm xúc. Với đề tài tình yêu cộng đồng, Luongdoo lại sáng tạo hình ảnh 3 cánh én ngậm lộc xuân, tượng trưng cho sự lan tỏa niềm vui và hạnh phúc tới mọi nhà.

Đây là cách mà Coca - Cola từng bước trở thành thương hiệu được yêu thích trên toàn cầu. Vậy còn thương hiệu của bạn thì sao? Đã sở hữu thiết kế bao bì tết thật độc đáo chưa? Hãy đồng hành cùng Rubee Việt Nam sáng tạo bao bì tết độc quyền để đưa thương hiệu vươn xa hơn nữa.
Nguồn
: Rubee.com.vn