Blog

/ Blog

Phương Phạm
Phương Phạm

Thiết kế bao bì tết - Chiến lược quảng bá thương hiệu thông minh

Chuyên mục: Blog

Thiết kế bao bì tết - Chiến lược quảng bá thương hiệu thông minh

Thông thường, các nhãn hàng tiêu dùng sẽ đưa ra lộ trình thay đổi thiết kế bao bì từ 3 đến 5 năm, còn đối với các thương hiệu lớn từ 1 - 2 năm. Nhiều thương hiệu đặc biệt chú trọng thiết kế bao bì tết bởi đây là cơ hội tốt không chỉ để kinh doanh sản phẩm mà còn quảng bá rộng rãi thương hiệu và uy tín của thương hiệu.

Tại sao nên thiết kế bao bì tết riêng cho sản phẩm:
- Bao bì tết bắt mắt thu hút khách hàng, tăng doanh thu sản phẩm:

Như chúng ta đều biết, Tết Nguyên Đán là một trong những tháng cao điểm tiêu thụ hàng hóa, đặc biệt là ngành hàng thực phẩm, tiêu dùng. Đây chính là thời điểm mà người tiêu dùng không chỉ mua hàng để sử dụng mà còn để trưng bày hay biếu tặng, cũng là thời điểm mà hầu hết khách hàng dễ dàng mở hầu bao và cởi mở hơn trong các quyết định mua sắm.

Theo thống kê của Nielsen thì trong khoảng 3 tháng đón Tết đã đóng góp 28% tổng doanh thu hàng năm của ngành hàng nước  giải khát, doanh số trung bình của ngành hàng bia dịp này cũng tăng lên 1,5 lần. Đơn vị có thâm niên trong nghiên cứu thị trường này cũng nhận định rằng thiết kế bao bì dịp Tết đóng vai trò then chốt và trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.
- Kết hợp với các chiến dịch quảng cáo để quảng bá thương hiệu hiệu quả:

Tết Nguyên Đán là thời điểm mà các nhãn hàng, thương hiệu tung ra nhiều chiến dịch quảng cáo thương hiệu. Cứ để ý có thể nhận thấy, các thương hiệu lớn như: Bitis, Coca-Cola, Oppo đều đưa ra những chiến lược quảng bá thương hiệu với những thông điệp khơi gợi cảm xúc cho khách hàng về tình cảm gia đình, sự đoàn viên, sum họp hoặc những tình cảm nhân văn khác trong cuộc sống. Để chiến dịch quảng cáo hiệu quả hơn, các nhãn hàng cũng thực hiện song hành đưa ra mẫu bao bì mới cho sản phẩm để phù hợp với không khí tết đoàn viên. Việc này tác động trực tiếp vào ý thức mua hàng của khách hàng đồng thời khiến khách hàng ấn tượng và có thiện cảm với thương hiệu sản phẩm.

Đào, mai, pháo và 12 con giáp là những biểu tượng nên sử dụng khi thiết kế bao bì tết cho sản phẩm.

Đặc biệt trong các ngành hàng thực phẩm, đồ uống; đây là ngành hàng có những thương hiệu cạnh tranh rất khốc liệt, khi mà những sản phẩm trong cùng phân khúc ít có sự khác biệt về chất lượng hay sự phong phú. Không phủ nhận rằng ảnh hưởng của truyền thông tiếp thị quyết định tới việc kêu gọi hành động mua hàng nhưng trên thực tế, khi đứng trước nhiều sự lựa chọn thì ngay tại thời điểm chọn mua, bao bì sản phẩm nào hấp dẫn và bắt mắt hơn thường lôi cuốn khách hàng hơn.

Bao bì trở nên quan trọng và đóng vai trò trực tiếp quyết định tới hành vi mua hàng, đặc biệt là trong dịp Tết nguyên đán, khi nhu cầu về một bao bì đẹp để trưng bày, để biếu tặng tăng cao. Chính vì lý do này, mỗi dịp Tết nguyên đán cũng chứng kiến cuộc chạy đua về bao bì tết của các sản phẩm, nhãn hàng. Không chỉ các thương hiệu trong nước, những “ông lớn” như Coca Cola, Pepsi, Budweiser hay Johnnie Walker đều rất quan tâm đến thiết kế bao bì Tết phương Đông không kém gì các dịp lễ hội của phương Tây.

Thay đổi bao bì tết như thế nào để kích thích người mua?

- Bao bì sở hữu họa tiết thiết kế liên quan đến Tết nguyên Đán:
Những chi tiết như cây mai, cây đào, tràng pháo đỏ hay câu đối xuân cùng con giáp hiện diện cho năm mới là những chi tiết nên được sử dụng cho bao bì sản phẩm tết.

- Thay đổi màu sắc:
Thiết kế bao bì tết cần chú trọng đến phần màu sắc. Các màu sắc thường được sử dụng cho dịp tết như: đỏ, vàng, xanh lá cây, hồng luôn được các nhãn hàng ưu tiên lựa chọn để thay áo mới cho sản phẩm. Lưu ý về màu sắc cho bao bì tết nguyên đán vẫn phải có sự liên kết nhất định tới màu sắc nhận diện của sản phẩm. Những sáng tạo và thay đổi đủ để khách hàng thấy thú vị, tinh tế nhưng vẫn nhận ra ngay đó là sản phẩm của thương hiệu bạn.

- Thiết kế bao bì theo xu hướng sang trọng, tinh tế:
Tết là dịp mà lý do mua hàng của người tiêu dùng thiên về hướng thẩm mỹ, biếu tặng chính vì vậy mà doanh nghiệp nên thiết kế thêm những loại quai xách hay hộp đựng của sản phẩm để khiến sản phẩm trở nên sang trọng và ấn tượng hơn.

Thiết kế bao bì tết đang trở thành một xu hướng được mọi doanh nghiệp, thương hiệu quan tâm đầu tư. Bởi so sánh chi phí đầu tư cho bao bì tết Nguyên Đán với doanh thu mà sản phẩm có thể mang lại trong chiến lược kinh doanh này là quá nhỏ. Thiết kế bao bì chuyên nghiệp Tết Nguyên Đán này đồng hành cùng Rubee Việt Nam - Chuyên gia sáng tạo thương hiệu để mang đến những lợi ích cho việc kinh doanh.
Nguồn:
Rubee.com.vn

Đăng ký tư vấn
Liên hệ