Blog

/ Blog

Phương Phạm
Phương Phạm

Thử ngay 10 xu hướng thiết kế logo HOT 2018

Chuyên mục: Blog

Thiết kế Logo đang trở thành một trong những hạng mục vô cùng quan trọng của mọi doanh nghiệp, thương hiệu. Trong năm 2018, những xu hướng thiết kế logo nào sẽ trở nên phổ biến? Cùng Rubee khám phá những xu hướng thiết kế Logo 2018 ngay dưới đây:

  1. Xu hướng thiết kế phẳng (Flat)

Xu hướng thiết kế phẳng được đặc trưng bằng việc tối giản màu sắc, giúp logo có thể hiển thị tốt trên mọi chất liệu, ấn phẩm in ấn nào. Những hiệu ứng đổ bóng, dập nổi, góc xiên kỹ thuật tô chuyển sắc. Xu hướng thiết kế logo này giúp cho bạn có thể đảm bảo tính thẩm mỹ của Logo trong mọi trường hợp và trên mọi chất liệu khác nhau. Việc này giúp tránh tình trạng biến tướng Logo trong quá trình in ấn, gia công.

2. Kỹ thuật tô chuyển sắc

Kỹ thuật tô màu chuyển sắc trong thiết kế logo

Hiện nay, khi những hình khối đã được tận dụng hầu như mọi khía cạnh để phát triển thành biểu tượng Logo thì việc thiết kế lựa chọn màu sắc sặc sỡ và những kết hợp màu táo bạo, tinh tế sẽ giúp bạn sáng tạo nên những mẫu logo mới lạ, hiện đại và đầy sức hút bằng phương thức Gradient

3. Logo thủ công

Việc vẽ tay phác thảo Logo dưới dạng typography và điều chỉnh lại bằng các phần mềm thiết kế nhằm đảm bảo tính thẩm mỹ và độ nét của hình ảnh nếu ở kích thước lớn. Đây chính là xu hướng thiết kế Logo đang được dự báo rất ưa chuộng vào năm 2018. Ưu điểm của thiết kế logo thủ công mang tới đó chính là phát huy sự sáng tạo riêng biệt của từng thương hiệu, không đi theo các mẫu font chữ hay biểu tượng đã có từ trước.

4.  Phong cách tối giản

Phong cách tối giản trong thiết kế Logo ngày càng được nhiều thương hiệu lựa chọn. Hình thức đơn giản, màu sắc tối giản chỉ tập trung vào điểm nhìn của Logo chính là cách thông minh để tạo ra cho bạn một mẫu Logo mới, dễ dàng thể hiện trên nhiều phương thức đa dạng, ấn tượng.

5. Thiết kế logo dạng chữ

Kiểu thiết kế Logo hoàn toàn không có sự hiện diện của biểu tượng không phải là phong cách mới. Nhìn cách mà Coca - Cola hay Disney thành công chắc hẳn cũng rất nhiều thương hiệu mong muốn học hỏi từ họ. Cách sử dụng những thiết kế Font chữ ấn tượng, do chính thương hiệu sáng tạo ra chính là cách để lại ấn tượng mạnh mẽ cho người nhìn.

Tuy nhiên, thiết kế logo dạng chữ là kiểu Logo khó. Bởi người nhìn thường ấn tượng và ghi nhớ các hình khối hơn là nét chữ. Nếu để ý, bạn có thể dễ dàng nhận ra rằng Font chữ mà Coca - Cola hay Disney lựa chọn vẫn có sự liên quan chặt chẽ tới sản phẩm hay những gì mà thương hiệu muốn thể hiện.

6. Logo trắng đen

Thiết kế Logo trắng - đen là xu hướng màu sắc ấn tượng mang cảm hứng cổ điển đang trở lại làm mưa làm gió trong thời gian gần đây và dự báo sẽ trở thành xu hướng thiết kế Logo nổi bật trọng năm 2018. Ưu điểm của phong cách thiết kế Logo trắng đen đó là bảo toàn được sự chính xác về hình ảnh và chữ viết có trong Logo, đồng thời mang tới cái nhìn thân thiện, gần gũi cho bất cứ ai nhìn thấy. Cách thiết kế này còn khiến việc thi công, ứng dụng Logo trở nên dễ dàng hơn.

Nhược điểm của phong cách này đó là, nếu như không thể hiện một cách tinh tế, ấn tượng thì rất dễ đưa Logo vào trạng thái nhàm chán, dễ bị lãng quên.

7. Kỹ thuật tô chồng sắc trong thiết kế Logo

Kỹ thuật tô chồng sắc vốn được biết đến với sự thành công của Logo mastercard. Khác với thiết kế Logo trắng đen, kỹ thuật tô chồng sắc mang lại cái nhìn ấn tượng và độc đáo cho các mẫu logo. Tuy nhiên, đây cũng là một kỹ thuật khó cần đến sự sáng tạo của những nhà thiết kế. Các máu ắc được sử dụng cho kỹ thuật tô chồng thường là các màu gần giống nhau, tạo nên các sắc độ màu thú vị hoặc các màu sắc tượng phản để tạo nên sự ấn tượng.  

8. Không gian âm

Thiết kế Logo không gian âm vẫn tiếp tục được ưa chuộng vào năm 2018. Đây là phong cách thiết kế chưa bao giờ lỗi thời bởi tính đa dạng, sáng tạo cũng như các tầng nghĩa mà nó mang lại. Lưu ý khi thiết kế logo không gian âm đó là cần phải gắn bó chặt chẽ với ngành nghề, lĩnh vực hay sản phẩm của thương hiệu. Đồng thời, việc lựa chọn màu sắc cũng khiến cho không gian âm hiện lên rõ nét hoặc không.

9. Logo bị chia cắt

Nhiều thương hiệu đang áp dụng kiểu thiết kế Logo độc đáo này. Đây là hiệu ứng cắt ghép một phần văn bản để gợi nhớ tới thương hiệu của bạn.

10. Thiết kế logo nét chữ gãy

Các nét chữ gãy, không nối liền với nhau đang là xu hướng thiết kế Logo rất được ưa chuộng, bởi sự độc đáo mà nó mang lại. Tuy nhiên, lựa chọn điểm đứt gãy chính xác cho Logo chính là điều khó nhất, cần đến bàn tay của những nhà thiết kế chuyên nghiệp.

Còn rất nhiều xu hướng thiết kế logo được dự báo sẽ nổi bật trong năm 2018. Tuy nhiên, thiết kế logo theo phong cách nào thì cũng tùy thuộc vào sở thích của từng doanh nghiệp, sự phù hợp của từng thương hiệu. Thiết kế Logo chuyên nghiệp, ấn tượng hãy đồng hay cùng Rubee Việt Nam để có được những mẫu thiết kế độc đáo và phù hợp nhất.
Nguồn: Rubee.com.vn