Blog

/ Blog

Phương Phạm
Phương Phạm

Những bài viết kỷ yếu hay cho ngày kỷ niệm công ty

Chuyên mục: Blog

Kỷ yếu công ty là một trong những ấn phẩm quan trọng để quảng bá hình ảnh, lịch sử của doanh nghiệp đến với các khách hàng tiềm năng và đơn vị đối tác. Những bài viết kỷ yếu hay dưới đây sẽ giúp những người làm kỷ yếu có thêm tư liệu, ý tưởng hay để thực hiện dự án của mình thật thành công và ý nghĩa.

  1. Thế nào là một bài viết kỷ yếu hay?

Thế nào là những bài viết kỷ yếu hay? Làm sao để xây dựng được một bài viết kỷ yếu hay cho doanh nghiệp, công ty? Một cuốn kỷ yếu có trở nên đẹp và ấn tượng hay không phụ thuộc rất nhiều vào phần nội dung hay, truyền được cảm xúc cho người đọc. Trong đó, ngoài những phần giới thiệu về lịch sử ra đời, thành tựu, sản phẩm… của doanh nghiệp, đơn vị thì những bài viết kỷ yếu hay sẽ là điểm nhấn khiến cho người đọc chú ý, tâm đắc và ghi nhớ về cuốn kỷ yếu cũng như về doanh nghiệp.

Những bài viết kỷ yếu hay thường là những bài viết của chính những người gắn bó với doanh nghiệp hay các đơn vị đối tác đã có thời gian hợp tác, tiếp xúc và làm việc. Đây thường là những bài viết nói lên cảm xúc trước ngày kỷ niệm của doanh nghiệp, kể lại những kỷ niệm/ dấu ấn của bạn thân hoặc của những người khác trong quá trình công tác tại doanh nghiệp, đơn vị.

Muốn có một bài viết kỷ yếu hay, các cá nhân hay doanh nghiệp cần chú ý tới những điểm sau đây:

  • Nội dung bài viết chân thực, giàu cảm xúc:

Khác với các ấn phẩm truyền thông và quảng cáo khác cần phải nhấn mạnh vào những gì mà khách hàng muốn mà bạn đáp ứng được. Khi viết một bài viết kỷ yếu bạn không cần nhấn mạnh quá nhiều rằng doanh nghiệp mình có gì hay doanh nghiệp mình là ai. Nếu có đề cập tới, bạn chỉ nên nói tới với sự tự hào vì văn hóa và lịch sử của doanh nghiệp.

Những bài viết kỷ yếu hay khi nó được viết bằng chính cảm xúc và trải nghiệm chân thực của chính bạn, chứ không phải dựa trên câu chuyện của bất cứ ai. Hãy vận dụng tất cả trí nhớ và cảm xúc của mình để viết lại những câu chuyện vui, buồn, cảm động hoặc đáng nhớ trong suốt thời gian bạn gắn bó với doanh nghiệp.

Tuy là bài viết theo cảm xúc nhưng cũng cần có nội dung. Tuy là những câu chuyện thật, được xây dựng bằng cảm xúc thật nhưng bài viết cũng phải có một định hướng rõ ràng: thường là ca ngợi về truyền thống, lịch sử doanh nghiệp, văn hóa công ty, sự gắn bó của ban lãnh đạo với nhân viên hay sự hăng say cống hiến của đội ngũ cán bộ nhân viên…

Kể chuyện một cách khéo léo và truyền cảm sẽ dễ dàng đi vào lòng người đọc hơn là những tuyên bố khô khan.

  • Không nên lan man, gây mất cảm xúc

Dù là một câu chuyện của bản thân nhưng bạn cũng nên kể theo phong cách ngắn gọn, xúc tích, nhấn mạnh được điểm cốt yếu của câu chuyện. Bởi lan man không những khiến người đọc mất cảm xúc mà còn mất kiên nhẫn với câu chuyện của bạn. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể kể một câu chuyện ngắn gọn mà lại giàu ý nghĩa. Đây cũng chính là việc mà nhiều doanh nghiệp trăn trở.

Khi đến với các đơn vị làm kỷ yếu chuyên nghiệp như Rubee, chúng tôi sẽ giúp bạn biên soạn lại từ câu chuyện của mình sao cho phù hợp với văn phong cũng như nội dung của cuốn kỷ yếu.

  • Vị trí đặt bài viết kỷ yếu:

Thông thường, những bài viết kỷ yếu hay thường được đặt ở vị trí cuối của cuốn kỷ yếu như một phần phụ lục hoặc đặt xen kẽ giữa các phần của cuốn kỷ yếu. Nếu như doanh nghiệp sở hữu nhiều bài viết chất lượng, hay thì nên thiết kế riêng một phần để trưng bày các sáng tác và bài viết để thể hiện sự trân trọng những người đã góp công sức để làm nên cuốn kỷ yếu cũng như tri ân những người đã dành tình cảm cho đơn vị, doanh nghiệp.

Nếu bài viết kỷ yếu có nhiều thể loại như: thơ, truyện ngắn, hồ ký… thì nên có những sắp xếp phù hợp xen kẽ, không nên để quá nhiều các bài thơ gần nhau cũng như quá nhiều các câu chuyện gần nhau khiến người đọc cảm thấy choáng ngợp và nhàm chán.

  • Cách thể hiện những bài viết kỷ yếu hay:

Thông thường, tại các đơn vị chuyên nghiệp sẽ thiết kế cuốn kỷ yếu theo phong cách riêng, mang đặc trưng của doanh nghiệp. Những bài viết kỷ yếu hay cũng nên thể hiện theo những đặc trưng ấy cho đồng bộ. Tuy nhiên, nhà thiết kế cũng phải dựa vào nội dung của các bài viết để xây dựng nên một thiết kế đẹp mắt với các hình minh họa, hiệu ứng để tăng sự hứng thú và kích thích giác quan cho người đọc.

Trên đây là một số kinh nghiệm để có những bài viết kỷ yếu hay dành cho doanh nghiệp. Để có được cuốn kỷ yếu chất lượng, doanh nghiệp nên có phương án thu thập hay tổng hợp sớm các bài viết kỷ yếu này để chọn lọc và có ý tưởng thiết kế đẹp mắt, phù hợp nhất.

Doanh nghiệp có nhu cầu thiết kế, in kỷ yếu chuyên nghiệp có thể liên hệ Rubee - Chuyên gia tư vấn và sáng tạo thương hiệu để có cái nhìn rõ hơn về quy trình làm kỷ yếu.
CÔNG TY CỔ PHẦN RUBEE VIỆT NAM
Email: contact@rubee.com.vn
Web: www.rubee.com.vn
Văn phòng Hà Nội:
P206 - Tòa nhà B10C - Nguyễn Chánh - Trung Hòa - Cầu Giấy - Hà Nội.
Hotline: 0988 022 586 - 090 222 8998 
Văn phòng HCM:
Địa chỉ: 459 Sư Vạn Hạnh - Phường 12 - Quận 10 - TP. Hồ Chí Minh. 
Hotline:  0936 438 238 - 0946 299 968

Nguồn: Rubee.com.vn