Blog

/ Kiến thức thiết kế

Phương Phạm
Phương Phạm

Kinh nghiệm viết nội dung thiết kế tờ rơi chuẩn

Chuyên mục: Kiến thức thiết kế

Làm thế nào để viết nội dung thiết kế tờ rơi chuẩn? Những người nhận được tờ rơi cần gì ở một ấn phẩm quảng cáo như vậy? Với kinh nghiệm thiết kế lâu năm, Rubee Việt Nam sẽ chia sẻ kinh nghiệm và giúp bạn thiết kế tờ rơi quảng cáo thật sự nổi bật.

1. Xác định rõ nhu cầu của người đọc

Doanh nghiệp luôn cố gắng kiếm tìm những yếu tạo tạo nên điểm nhấn cho tời rơi như: màu sắc thiết kế, bố cục độc đáo,... Nhưng dù sáng tạo theo cách nào thì doanh nghiệp cũng luôn phải tỉnh táo để cân nhắc đến yếu tố này trước tiên: Đó là mục đích làm tờ rơi là gì? Đối tượng của tờ rơi là ai? 2 câu hỏi này chi phối toàn bộ nội dung thiết kế tờ rơi và là ưu tiên nội dung chiến lược.

Các định được rõ nhu cầu của người đọc, doanh nghiệp sẽ biết cách truyền tải những thông tin quan trọng và cần thiết đến cho khách hàng. Tránh được việc đưa những nội dung lan man hay sai lệch với mong muốn của người đọc khiến tờ rơi dù được thiết kế đẹp đến mấy cũng không mang lại hiệu quả với việc quảng bá và kinh doanh sản phẩm.

Giả dụ, khi làm một tờ rơi giới thiệu sản phẩm, bạn cần nhấn mạnh và làm nổi bật các thông tin về xuất xứ sản phẩm, thời gian bảo hành, giá hay các chương trình khuyến mãi. Các thông tin giới thiều quá nhiều về doanh nghiệp, quá trình phát triển hay các phòng ban đều là không cần thiết; nhưng thông tin về thương hiệu thì nên có nếu như thương hiệu của bạn mạnh.

2. Lên nội dung trang bìa

Có thể nói trang bìa là phần quan trọng nhất quyết định tới thành công của một thiết kế tời rơi. Những đơn vị thiết kế tờ rơi chuyên nghiệp thường tìm ra những lợi ích mà khách hàng muốn nhận được nhất để thể hiện nó bằng câu chữ và hình ảnh, sao cho người nhìn phải tò mò và muốn tìm hiểu tiếp những trang trong của tờ rơi gấp.

Đi kèm với tờ rơi, doanh nghiệp có thể đính kèm một thư mời tham gia giới thiệu sản phẩm, một bảng báo cáo hay một vocher giảm giá đặc biệt để thu hút khách hàng. Đối với thiết kế tờ rơi trang bìa, doanh nghiệp nên khéo léo truyền tải thông điệp của mình một cách cuốn hút người đọc thông qua những câu slogan hay hình ảnh độc đáo. Nếu như chỉ đặt vào trang bìa một thiết kế logo công ty đơn giản hay tên sản phẩm thì tờ rơi của bạn sẽ không mang lại được nhiều tác dụng thiết thực.

3. Miêu tả sản phẩm trên thiết kế tờ rơi

Để thuyết phục được khách hàng thông qua công cụ cụ bán hàng gián tiếp này, trên tờ rơi cần liệt kê được các đặc trưng về sản phẩm. Giả dụ như: “Sản phẩm được làm bằng công thức gia truyền đảm bảo chất lượng và sự tin cậy”, “Sản phẩm 100% từ thiên nhiên”... Những cam kết của sản phẩm cần đánh vào đúng mong muốn và khắc phục lo lắng của khách hàng về sản phẩm đó.

Giả dụ, công chúng đang hoang mang vì thực phẩm bẩn và không biết nên tìm mua thực phẩm sạch ở đâu, sản phẩm rau sạch của bạn cam kết được trồng tại các hợp tác xã rau sạch với địa chỉ cụ thể, quy trình minh bạch, chắc chắn sẽ chiếm được lòng tin và nhận được sự quan tâm của khách hàng.

Khi thiết kế và lên nội dung thiết kế tờ rơi, doanh nghiệp cần đem tới cho người dùng một sự chi tiết về sản phẩm. Điều này sẽ quyết định tới sự quan tâm của khách hàng tới sản phẩm của bạn.

4. Tờ rơi cung cấp thông tin bổ ích cho khách hàng

Giá trị của tờ rơi đó là có mang lại thông tin bổ ích khiến người đọc muốn cất giữ, chia sẻ thông tin với nhiều người khác nữa hay không. Tùy vào từng loại sản phẩm cụ thể mà cung cấp các thông tin sao cho phù hợp:

  • Nếu thiết kế tời rơi giới thiệu sản phẩm mỹ phẩm thì việc bạn cung cấp thông tin về thành phần sản phẩm, chức năng đặc biệt của sản phẩm, thử nghiệm trên người dùng sẽ là rất hữu ích.

  • Nếu thiết kế tờ rơi giới thiệu về sản phẩm sơn nước, thông tin bổ ích mà bạn có thể đem tới cho công chúng như là các phối màu sơn, hướng dẫn cách sơn hay mẹo sơn đẹp từ chuyên gia...

Không chỉ được biết về sản phẩm, các thông tin mà tờ rơi mang lại cần mang tính độc quyền, có sự nghiên cứu kỹ lưỡng để mang đến chất lượng thông tin cho người đọc.

5. Sắp xếp và trình bày một cách khoa học nhất


Bố cục cũng như nội dung của tờ rơi cần được sắp xếp một cách có trình tự, khoa học và hợp lý nhất. Không nên nhồi nhét quá nhiều nội dung và hình ảnh khiến người nhìn rối mắt, không biết nên tập trung vào gì. Đôi khi những “khoảng trống” xung quanh các tiêu đề hay hình ảnh sẽ làm cho thiết kế tờ rơi của bạn nổi bật và hoàn hảo theo một cách riêng.

6. Đừng quên: Kêu gọi hành động

Sau khi đã đưa ra được những nội dung đầy đủ và hấp dẫn về sản phẩm, khách hàng sẽ tiếp tục phân vân xem có nên mua sản phẩm này hay không.

Chính bởi vậy thiết kế tờ rơi, bạn cũng cần đưa ra những lời kêu gọi hành động hay các chương trình giảm giá, ưu đãi để khuyến khích hàng vi mua hàng của người đọc.

Trên đây là những lưu ý khi viết nội dung thiết kế tờ rơi chuẩn dành cho doanh nghiệp. Thiết kế tờ rơi tại Rubee với đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp, sáng tạo chắc chắn sẽ giúp doanh nghiệp thành công trong chiến dịch quảng bá sản phẩm và thương hiệu của mình.

Doanh nghiệp có nhu cầu thiết kế tờ rơi vui lòng liên hệ hotline: 0246 2607 555 để được tư vấn kịp thời nhất.
Nguồn:
Rubee.com.vn