Blog

/ Kiến thức xây dựng thương hiệu

Phương Phạm
Phương Phạm

Có nên xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp nhỏ?

Chuyên mục: Kiến thức xây dựng thương hiệu

Có một thực tế rằng các doanh nghiệp lớn, với tiềm năng tài chính của mình đã rất mạnh tay đầu tư cho việc duy trì và phát triển thương hiệu. Chính bởi vây, thương hiệu của họ ngày càng lớn mạnh. Vậy các doanh nghiệp nhỏ ở đâu trong bước đường xây dựng thương hiệu của riêng mình?

Xây dựng thương hiệu có lẽ là thuật ngữ không còn xa lạ đối với mọi nhà kinh doanh hay marketer. Tuy nhiên, nói đến thương hiệu là nói đến một phạm trù rộng lớn mà không phải cá nhân hay doanh nghiệp nào cũng hiểu biết sâu sắc để nắm bắt và ứng dụng thành công.

Đối với các thương hiệu lớn, với việc đầu tư chi phí và nguồn lực cho việc duy trì và phát triển thương hiệu  như Sam sung, Pepsi, Cocacola hay thậm chí là thương hiệu mới nổi Oppo Smartphone là rất cần thiết. Chính bởi vậy thương hiệu lớn, ngày càng trở nên lớn hơn, chiếm lĩnh thị trường. Những lúc này, các doanh nghiệp phải làm sao để đứng vững? Xây dựng thương hiệu là điều mà doanh nghiệp nhỏ đừng nên bỏ qua.

Cùng Rubee tìm lời giản cho bài toán có nên xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp nhỏ hay không.
1. Thương hiệu là tài sản vô giá của doanh nghiệp

Thương hiệu không chỉ là bộ mặt mà còn là tài sản quý giá của bất kì chủ doanh nghiệp nào. Thương hiệu là yếu tố giúp cho doanh nghiệp duy trì, tồn tại và phát triển. Chính bởi vậy, không chỉ doanh nghiệp lớn mà các doanh nghiệp nhỏ cũng cần quan tâm, chú ý tới việc xây dựng thương hiệu. Mỗi doanh nghiệp cũng cần có một cái tên, cũng như thương hiệu của riêng mình.

Khách hàng sẽ không nhận biết và ghi nhớ được bạn là ai nếu như không có một cái tên, một thương hiệu của riêng mình. Nên nhớ rằng yếu tố thương hiệu chính làm nên uy tín của sản phẩm và về lâu dài, giúp bạn tiết kiệm rất nhiều chi phí quảng bá sản phẩm khi thương hiệu đã được khẳng định với công chúng.

Nên nhớ rằng điều mà khách hàng ghi nhớ trước tiên là tên doanh nghiệp, thương hiệu rồi mới đến sản phẩm mà bạn đang kinh doanh.

2. Thu hút khách hàng mới

Thương hiệu chính là cái gây ấn tượng, thiện cảm đầu tiên đối với khách hàng, để khách hàng nhớ đến bạn và sản phẩm của bạn. Hơn thế nữa. một doanh nghiệp nhỏ, lại không có thương hiệu trên thị trường, hoàn toàn mờ nhạt đối với khách hàng chính là lúc doanh nghiệp của bạn đang đứng trước bờ vực của thất bại.

Tuy là doanh nghiệp nhỏ, nhưng nếu như bạn tạo dựng được một thương hiệu thu hút thì cũng tạo được ấn tượng tốt với khách hàng, đặc biệt là đối tượng khách hàng mới, tiềm năng.

3. Tạo uy tín cho công ty

Doanh nghiệp nhỏ đồng nghĩa với việc uy tín của bạn đối với chi phí truyền thông, quảng bá hạn hẹp. Chính bởi vậy, nếu không xây dựng thương hiệu cho riêng mình, doanh nghiệp sẽ hoàn toàn không có chỗ đứng về niềm tin trong tâm trí của khách hàng. Như chúng ta đều biết, khi lựa chọn một sản phẩ. 60% thuộc về nhu cầu, còn 40% thuộc về sự tin tưởng của khách hàng đối với thương hiệu đó.

Bởi vậy, với cùng một nhu cầu giống nhau, khách hàng sẽ chọn thương hiệu để lại dấu ấn tốt hay một thương hiệu chưa nghe tên bao giờ?

4. Khiến doanh nghiệp của bạn trở nên dễ nhớ hơn

Bạn sẽ không ghi nhớ, hay đơn giản là không thể ghi nhớ, ấn tượng về một sản phẩm của một doanh nghiệp không chó thương hiệu riêng. Ngay cả những quá trà sữa, cửa hàng thời trang cũng được khách hàng ghi nhớ những thương hiệu riêng để dễ dàng nhận biết và gọi tên. Chính việc xây dựng thương hiệu sẽ giúp bạn trở nên dễ nhớ và vươn lên trở thành một doanh nghiệp lớn.

5. Tăng tính cạnh tranh

Một thương hiệu vô danh không có được nhiều thị phần. Nhưng khi thương hiệu của bạn đã được định danh trong tâm trí khách hàng rồi, nó hoàn toàn có thể cạnh tranh được với các thương hiệu khác và thu về nguồn khách hàng của riêng mình.

6. Giúp truyền tải câu chuyện của chính mình, khiến thương hiệu trở nên hấp dẫn hơn

Một cái tên hàm chứa rất nhiều ý nghĩa, đặc biệt với các thương hiệu nó còn là cả một câu chuyện về chính thương hiệu, sản phẩm ấy. Nếu bạn khai thác được khía cạnh này, chắc chắn thương hiệu sẽ trở thành chiếc cầu nối vững chãi đưa bạn đến gần hơn với khách hàng.

7. Bắt kịp xu hướng của thị trường

Có một điều chắc chắn đó là bạn không thể kinh doanh với một doanh nghiệp không có thương hiệu. Và đặc biệt đối với các doanh nghiệp nhỏ thì yếu tố thương hiệu càng nên cần phải có để tồn tại và không bị biến mất giữa biển doanh nghiệp trên thị trường. Vậy nên bạn phải có chiến lược riêng để xây dựng thương hiệu của mình. Không những thế, bạn cần phải đầu tư thật sự nghiêm túc để xây dựng thương hiệu thật sự chuyên nghiệp và uy tín cho công ty của mình.

8. Truyền tải được cam kết của doanh nghiệp

Thương hiệu không đơn thuần chỉ là danh xưng của doanh nghiệp mà còn phản ánh, thể hiện cam kết, sự nghiêm túc và uy tín của chính bạn. Vậy nên, khách hàng sẽ đánh giá cao một doanh nghiệp với một thương hiệu ấn tượng và tin cậy. Đây chính là nền tảng để bạn chiếm lĩnh lòng tin nơi khách hàng cũng như để phát triển doanh nghiệp mạnh mẽ hơn trên thị trường cạnh tranh khốc liệt.

Một doanh nghiệp vừa và nhỏ nhưng sở hữu thương hiệu mạnh, chuyên nghiệp sẽ là yếu tố giúp doanh nghiệp cạnh tranh và đứng vững được trên thị trường. Đây là điều vô cùng cần thiết mà doanh nghiệp cần thực hiện ngay.

Một thương hiệu tốt sẽ giúp doanh nghiệp bán được sản phẩm, tạo niềm tin với khách hàng cũng như dễ dàng tiếp cận với các khách hàng tiềm năng. Không những vậy, một thương hiệu tốt sẽ giúp bản thân doanh nghiệp trở nên thu hút và phát triển lớn mạnh hơn trong tương lai.

Để xây dựng thương hiệu chuyên nghiệp, uy tín doanh nghiệp cần phải có một lộ trình rõ ràng cũng như những nghiên cứu chi tiết nhất. Rubee Việt Nam là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng, nhận diện thương hiệu chắc chắn sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp trên bước đường xây dựng một thương hiệu mạnh mẽ, uy tín.

Nguồn: Rubee.com.vn