Blog

/ Kiến thức thiết kế

Phương Phạm
Phương Phạm

Tiêu chí đánh giá một thiết kế website hiệu quả

Chuyên mục: Kiến thức thiết kế

Ngày nay, cùng sự phát  triển của internet và thương mại điện tử, thiết kế website ngày càng trở thành một phương tiện hiệu quả cho các doanh nghiệp để nhận diện thương hiệu cũng như gia tăng doanh số, lợi nhuận từ phương thức bán hàng online. Vậy làm sao để đánh giá một thiết kế website hiệu quả?

  1. Bố cục và nội dung phù hợp với nội dung của website

Đối với doanh nghiệp, thiết kế website với mục đích cao nhất đó là giới thiệu sản phẩm và bán hàng. Chính bởi vậy, một thiết kế website đẹp, hiệu quả phải là website được sắp xếp bố cục hợp lý, nội dung rõ ràng, thu hút được khách hàng và mang được sự hứng thú của khách hàng đối với sản phẩm và thương hiệu. Đặc biệt, đối với các khách hàng mới hay các đối tác tiềm năng; một website được thiết kế ấn tượng, hiện đại, hợp lý tạo ấn tượng tốt cho khách hàng và thúc đẩy họ mua hàng.

Để thiết kế website với bố cục và nội dung phù hợp, cần lập mục tiêu cụ thể cho website. Các ý tượng thiết kế bố cục và nội dung của website đều phải hướng tới mục tiêu chung đã đề ra, sau đó mới thể hiện nét độc đáo, điểm khác biệt nổi bật cũng như những lợi thế của thương hiệu và sản phẩm so với các thương hiệu khác.

2. Đảm bảo tính bảo mật và tính khả dụng của website

Tính bảo mật là một trong những yêu cầu quan trọng nhất trong thiết kế website. Đối với các công ty thiết kế website chuyên nghiệp như Rubee chúng tôi luôn đảm bảo website của bạn hoạt động trơn tru và không gặp vấn đề về an ninh mạng. Đây cũng là yếu tố quan trọng để gia tăng lượng truy cập website của bạn.

Tính khả dụng của website thể hiện ở chỗ, khi thiết kế website, cần đảm bảo tốc độ truy cập, tính năng “thân thiện với người dùng”. Website của bạn cần đảm bảo đã được tối ưu code để giữ tốc độ load nhanh bởi khách hàng không có nhiều thời gian cũng như đủ kiên nhẫn để chờ đợi một website chưa được tối ưu hết. Điều này làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới lượng truy cập và doanh thu kinh doanh qua website của bạn.

Một số thống kê dưới đây giúp bạn đánh giá tốt hơn tốc độ truy cập của website:

Theo đề xuất của Google:

  • Thời gian tải trang của một website tối ưu là 5000ms - 5s.

  • Tổng số request cần gọi mỗi khi tải một trang không nên vượt quá 75 request.

  • Một trang web thông thường không nên nặng quá 1 Mb

3. Tận dụng hợp lý vị trí “vàng” trên website:

Thiết kế website cũng giống như sắp xếp sản phẩm trên kệ hàng. Sản phẩm nào quan trọng, sẽ được đứng trước, trung tâm, làm nổi bật và là bộ mặt của thương hiệu, gọi là những vị trí “vàng”. Website của doanh nghiệp cũng vậy, vị trí vàng thường là phần đầu tiên của trang đầu tiên, cái mà khách hàng sẽ nhìn thấy đầu tiên khi mở trang web của doanh nghiệp.

Tại phần này doanh nghiệp nên đưa thông tin quan trọng nhất về sản phẩm như những chương trình khuyến mãi, hậu mãi hay giới thiệu về sản phẩm mới…

4. Website hội tụ triết lý kinh doanh và văn hóa doanh nghiệp

Website được coi như tấm danh thiếp trung gian truyền tải thông điệp đến với khách hàng. Nếu như bố cục, hình ảnh Website được coi như xương sống thì nội dung website chính là máu thịt. 2 phần này phải liên kết và gắn bó bền chặt với nhau để làm nổi bật được triết lý kinh doanh và văn hóa của doanh nghiệp, làm sao khi khách hàng ở lại trên website của bạn, thấy được một thương hiệu không chỉ chất lượng mà còn thú vị, đáng quan tâm.

Đặc biệt, khi thiết kế website cần chú ý nội dung: tuy thể hiện cá tính, phong cách và văn hóa riêng của doanh nghiệp nhưng cũng cần đơn giản và dễ hiểu; tránh gây nên những hiểu lầm về nội dung và hình ảnh với những khách hàng mới truy cập lần đầu tiên.

5. Website giúp tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

Website của bạn được thiết kế đẹp mắt, nội dung phong phú đến đâu nhưng nếu như địa chỉ trang web không xuất hiện trên các công cụ tìm kiếm khi khách hàng tìm kiếm thông tin về nó thì mọi điều đều trở nên vô nghĩa.

Bởi người dùng sử dụng công nghệ tìm tiếm để tìm hiểu thông tin về sản phẩm đều là những người có nhu cầu thật sự, và là những khách hàng tiềm năng. Chính bởi vậy, nếu như website của bạn sở hữu lượng lớn truy cập miễn phí từ internet cũng đồng nghĩa với việc bạn sẽ có nhiều cơ hội tiếp cận với những khách hàng tiềm năng của mình. Đây chính là cơ hội tốt để nâng cao doanh số bán hàng. Chính bởi vậy, kỹ năng tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là một trong những tiêu chí đánh giá chất lượng website của doanh nghiệp.

Còn rất nhiều tiêu chí đánh giá một thiết kế website cần thiết để doanh nghiệp cân nhắc. Thiết kế website tại Rubee doanh nghiệp sẽ nhận được những hướng dẫn và tư vấn chi tiết về tiêu chí đánh giá một website sao cho phù hợp nhất với ngành nghề, yêu cầu, khả năng tài chính… của doanh nghiệp.

Với năng lực và kinh nghiệm của mình Rubee chắc chắn sẽ hoàn thành dự án thiết kế website của doanh nghiệp mang lại hiệu quả và thành công trong kinh doanh.
Nguồn: Rubee.com.vn

Liên hệ