Blog

/ Blog

Phương Phạm
Phương Phạm

Khi nào nên thiết kế bao bì mới cho sản phẩm?

Chuyên mục: Blog

(Thiết kế bao bì) - Bao bì chính là thứ gây ấn tượng đầu tiên và trước hết để thu hút khách hàng tìm đến sản phẩm của bạn. Tuy nhiên, bạn không thể lúc nào cũng giữ nguyên một mẫu bao bì mà không có sự cải tiến hay làm mới. Vậy khi nào thì doanh nghiệp mới cần thiết kế bao bì mới cho sản phẩm? Cùng tìm hiểu câu trả lời ngay dưới đây:

  1. Khi muốn gây ấn tượng với dòng sản phẩm mới

          Cải tiến bao bì của thương hiệu 1 thế kỉ Coca-Cola

Doanh nghiệp chắc chắn sẽ giành rất nhiều tâm huyết cho chiến dịch quảng cáo, truyền thông mỗi khi có sản phẩm mới được ra mắt. Chất lượng tốt, sản phẩm và dịch vụ tốt nhưng nếu không có một thiết kế bao bì đẹp, bắt mắt thì sản phẩm cũng như các chiến dịch quảng bá của bạn có thành công và tốt đến đâu cũng không thu hút được người mua hàng.

Đây chính là lúc doanh nghiệp cần đầu tư thiết kế bao bì mới. Một bao bì chuyên nghiệp sẽ làm nổi bật được sản phẩm cũng như phù hợp với đối tượng khách hàng mà bạn đang hướng tới. Bao bì càng sáng tạo, càng hấp dẫn bao nhiêu càng dễ thu hút sự quan tâm của công chúng tới sản phẩm bấy nhiêu.

2. Nhấn mạnh đến sự cải tiến so với sản phẩm cũ

Để sản phẩm của bạn đứng vững trên thị trường, cần có sự học hỏi, cải tiến, làm cho sản phẩm ngày càng hoàn thiện hơn về chất lượng, khắc phục những điểm còn hạn chế theo sự phản hồi của khách hàng. Dù sự cải tiến của bạn có về chất lượng, hương vị, màu sắc hay giá sản phẩm thì khách hàng cũng sẽ không nhận thấy sự thay đổi nếu như bạn vẫn khăng khăng giữ lại mẫu bao bì cũ.

Đây chính là lúc doanh nghiệp cần thiết kế bao bì hoàn toàn mới hoặc cải tiến mẫu bao bì cũ sao cho có sự đổi mới, sáng tạo, làm nổi bật được sự cải tiến của sản phẩm này so với sản phẩm trước đó mà bạn đã ra mắt. Chắc chắc những khách hàng lâu năm của bạn sẽ thích thú ý tưởng này và ngày càng muốn ủng hộ cho thương hiệu.

3. Khi bao bì sản phẩm cũ đã lỗi thời


Cập nhật xu hướng thiết kế bao bì mới là cách làm mới thương hiệu

Tuổi thọ của một mẫu bao bì sản phẩm thật sự không cao, thiết kế bao bì của bạn có thể rất thành công trong một vài năm trước nhưng đến thời điểm hiện tại, chúng có thể đã lỗi thời và không theo kịp xu hướng với các sản phẩm khác cùng loại.

Nếu cứ giữ nguyên mẫu bao bì xưa cũ, thương hiệu của bạn sẽ dễ bị đánh giá là lạc hậu, chậm tiến hay thiếu sáng tạo, và đặc biệt là biến thương hiệu và sản phẩm trở nên nhàm chán với khách hàng.

4. Khi nhận thấy bao bì của bạn giống với bao bì khác

Thương hiệu nào khi tung ra thị trường một mẫu bao bì sản phẩm cũng muốn rằng đó phải là mẫu bao bì độc nhất, không bị trùng lặp với bất kỳ thương hiệu nào. Nhưng nếu thiết kế bao bì của bạn lại trông hao hao giống bao bì sản phẩm của thương hiệu đối thủ thì vừa gây nên sự nhầm lẫn, lúng túng cho khách hàng; vừa khiến khách hàng không tin tưởng và lựa chọn sản phẩm của bạn vì có thể cho rằng đó là sản phẩm nhái.

Khi nhận thấy mẫu bao bì của bạn có những nét tương đồng hay gần giống với một bao bì khác thì hãy chủ động thay đổi thiết kế bao bì, làm sao cho thật khác biệt và sáng tạo để nổi bật trên thị trường và khiến khách hàng yêu thích.

5. Khi bạn muốn thay đổi chiến lược kinh doanh

Khi bắt đầu triển khai một chiến lược kinh doanh mới, bạn gần như phải thay đổi mọi thứ từ phạm vi, mục tiêu các lợi thế và hạn chế hoạt động cho tới năng lực cốt lõi của doanh nghiệp, thương hiệu cũng như sản phẩm. Chính bởi vậy, khi tất cả thay đổi, bạn cũng cần nghĩ đến việc phải thiết kế bao bì mới để đáp ứng được những yêu cầu đó.

Mỗi một chiến lược kinh doanh lại có 1 thông điệp khác nhau cần được thể hiện trên bao bì

Không chỉ tạo điều kiện để tiếp cận khách hàng và tăng lợi nhuận, thiết kế bao bì mới còn giúp bạn được đánh giá cao hơn trong mắt khách hàng về sự năng động, sáng tạo cũng như khả năng biến đổi.

Trên đây là 5 thời điểm mà doanh nghiệp cần chú ý để chủ động thay đổi thiết kế bao bì nhằm tăng hiệu quả truyền thông cũng như hiệu quả kinh doanh của minh. Thiết kế bao bì sau cho đạt được các tiêu chí độc đáo, sáng tạo, cũng như làm nổi bật được những đặc điểm nổi bật quan trọng của sản phẩm không phải là điều dễ dàng.

Doanh nghiệp muốn sở hữu mẫu bao bì ấn tượng, hãy đồng hành cùng Rubee Việt Nam - chuyên gia tư vấn, sáng tạo thương hiệu với hàng trăm mẫu bao bì sản phẩm mà chúng tôi đã thực hiện thành công cho khách hàng chắc chắn sẽ giúp bạn thành công trong dự án thiết kế bao bì trước khi tung ra thị trường.
Nguồn:
Rubee.com.vn