Blog

/ Kiến thức thiết kế

Phương Phạm
Phương Phạm

HOT: Câp nhật xu hướng thiết kế logo 2018

Chuyên mục: Kiến thức thiết kế

Chỉ còn vài tháng nữa là bước sang năm mới 2018. Năm 2017 vừa qua, vấn đề phát triển thương hiệu đang được các công ty đặc biệt chú trọng. Hàng loạt thương hiệu mới được trình làng có sự đầu tư kỹ lưỡng về mặt nhận diện thương hiệu, từ Logo, Slogan đến bao bì sản phẩm, nhãn mác. Năm 2017 cũng chứng kiến nhiều sự đột phá trong xu hướng thiết kế Logo. Năm 2018 chưa tới nhưng nhiều xu hướng thiết kế Logo đã được cập nhật để doanh nghiệp lựa chọn cho thương hiệu của mình.
 

  1. Logo tối giản

Xu hướng thiết kế Logo tối giản sẽ vẫn tiếp tục được các doanh nghiệp cũng như các nhà thiết kế logo ưu ái bởi sự đơn giản, giúp khách hàng dễ dàng nắm bắt cũng như phân biệt được khi phải tiếp nhận quá nhiều thương hiệu.

Phong cách thiết kế thương hiệu tối giản hóa được thể hiện bởi việc giảm bớt các chi tiết, bỏ dạng nổi khối của chữ, thay vào đó là một font chữ khác đơn giản hơn. Tất cả các đường nét trong thiết kế Logo đều được tinh giản, tạo cảm giác nhẹ nhàng hơn cho người nhìn.

2. Logo viết tay

Phong cách thiết kế logo viết tay vẫn được duy trì từ xu hướng thiết kế Logo năm 2017 cho những doanh nghiệp muốn thể hiện tính cách sáng tạo, thân thiện với con người. Tuy nhiên, xu hướng thiết kế này nên sử dụng cho các ngành nghệ thuật và sáng tạo như kiến trúc, hội họa, nội thất, thời trang, ẩm thực, nhà hàng, khách sạn, du lịch…

Xu hướng thiết kế này cũng phù hợp với những đối tượng khách hàng trẻ, ưa thích sáng tạo cũng như thường xuyên cập nhật các xu hướng.

3. Logo chữ nét rời

Một xu hướng thiết kế Logo được dự báo là sẽ được nhiêu thương hiệu mới ưa chuộng trong năm 2018 đó là phong cách thiết kế Logo chữ nét rời. Tức là các chữ trong logo được thiết kế hông liền mạch, được cắt đi một phần để tạo nên hiệu ứng thị giác. Phần chữ trong Logo cũng là phần được các nhà thiết kế, sáng tạo đặc biệt quan tâm để cải tiến, sáng tạo không ngừng.

4. Logo cropping

Logo cropping là gì? Cropping là một thủ thuật quen thuộc không chỉ với các nhà thiết kế mà còn đối với thích chụp và chỉnh sửa hình ảnh trên chiếc smart phone của mình. Việc ứng dụng thủ thuật cropping trong thiết kế logo là một ý tưởng sáng tạo, người thiết kế sẽ cắt góc ảnh để zoom vào những chi tiết mà mình mong muốn. Thường thì trong thiết kế Logo, thủ thuật Cropping sẽ được sử dụng cho phần chữ.

Xu hướng thiết kế Logo này còn được áp dụng trong thiết kế bao bì, tạp chí, các loại ấn phẩm tạo hiệu ứng hình ảnh và sự mới lạ.

5. Logo không gian âm

Không gian âm vẫn chiếm ưu thế trong những thiết kế Logo theo phong cách nghệ thuật, nhấn mạnh tính biểu tượng.

Thiết kế Logo tạo không gian âm gợi ấn tượng sâu sắc đối với người xem. Thay vì tô điểm cho Logo bằng quá nhiều chi tiết, việc sử dụng không gian âm giúp logo được thể hiện được thông điệp thương hiệu một cách đơn giản và sáng tạo.

6. Logo với line art

Bắt đầu xuất hiện từ năm 2015 nhưng xu hướng thiết kế logo với line art đang được dự đoán sẽ tiếp tục làm mưa làm gió trong năm 2018. Phong cách thiết kế với line art có đặc trưng đó là phần chữ và biểu tượng có độ dày màu sắc và kiểu dáng tương đối đồng nhất. Cách thiết kế này thường được sử dụng cho những thương hiệu hiện đại, vui vẻ, muốn tạo nên một dấu ấn riêng cho mình.

7. Logo động

Với sự phát triển của thiết bị công nghệ, và các thiết bị di động, việc giới thiệu một logo động bên cạnh logo bản in cũng là điều mà các doanh nghiệp hết sức quan tâm. Phiên bản logo động được để dưới dạng ảnh gif sẽ khiến thương hiệu có một diện mạo sinh động hơn trong mắt người nhìn, đồng thời cũng giải thích ý nghĩa logo của bạn (nếu phù hợp), giúp người nhìn có cảm giác thích thú và muốn tìm hiểu.

8. Logo vintage

Dường như xã hội càng hiện đại thì càng nhiều thương hiệu lựa chọn xu hướng thiết kế logo vintage. Lý giải cho sự thịnh hành này có thể là bởi vì các thiết kế vintage luôn tạo cảm giác chân thực và chủ quyền, được ưa chuộng bởi các ngành phong cách sống. Trong các ngành hàng này, khách hàng thường ưa thích phong cách đem lại sự thư giãn, thoải mái, đề cao con người, tính cá nhân, không phù hợp với những ngành hàng quá cứng nhắc.

Tất cả những yêu cầu này có thể tìm thấy khi lựa chọn phong cách thiết kế logo vintage.

Trên đây là 8 xu hướng thiết kế logo hứa hẹn sẽ được ưa chuộng trong năm 2018. Để nhận được những tư vấn chuyên sâu nhất về xu hướng thiết kế Logo phù hợp với doanh nghiệp và thương hiệu của mình, bạn có thể liên hệ với chúng tôi: Rubee - Chuyên gia tư vấn và sáng tạo thương hiệu theo số hotline:  046 2607 555
Nguồn: Rubee.com.vn

 
Liên hệ