Blog

/ Kiến thức thiết kế

Phương Phạm
Phương Phạm

Thiết kế nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp

Chuyên mục: Kiến thức thiết kế

Thiết kế nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp, uy tín cho công ty, tập đoàn, sản phẩm. Với nhiều năm kinh nghiệm trong sáng tạo và thiết kế nhận diện thương hiệu, Rubee sẽ mang tới cho bạn những sản phẩm thiết kế chuyên nghiệp, độc đáo nhất.

Bộ nhận diện thương hiệu là gì?

Bộ nhận diện thương hiệu (Corporate Identity) là tất cả những hình ảnh về công ty, doanh nghiệp hay nhận biết về sản phẩm trong tâm trí của khách hàng, đối tác, nhà đầu tư cũng như nhân viên. Thiết kế nhận diện thương hiệu là cách mà mỗi doanh nghiệp cần thực hiện để duy trì bản sắc, tính cách riêng phù hợp với mục tiêu hoạt động của mình.
Bộ nhận diện thương hiệu cũng có 2 loại đó là nhận diện thương hiệu công ty và nhận diện thương hiệu sản phẩm. Thiết kế nhận diện thương hiệu công ty với mong muốn khách hàng sẽ nhận biết dễ dàng hơn thương hiệu của công ty đó so với các công ty khác. Nhận diện thương hiệu sản phẩm có thể thực hiện theo nhóm sản phẩm hoặc thương hiệu đơn lẻ.

Thiết kế nhận diện thương hiệu theo nhóm sản phẩm khi doanh nghiệp muốn chú trọng đến thương hiệu của công ty, doanh nghiệp đứng sau các sản phẩm ấy. Còn nhận diện thương hiệu cho sản phẩm đơn lẻ phù hợp khi doanh nghiệp muốn quảng bá và nhấn mạnh thương hiệu sản phẩm, như quảng bá một loại sản phẩm mới.
Các doanh nghiệp từ khi mới thành lập đã nên đầu tư thiết kế nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp bởi đó là tài sản và bộ mặt của công ty, sẽ khó thay đổi khi khách hàng đã lưu giữ hình ảnh nhất định về doanh nghiệp.
Cơ bản nhất của một bộ nhận diện thương hiệu công ty có lẽ là logo và bộ quy chuẩn hướng dẫn sử dụng Logo. Bộ quy chẩn sẽ cho biết mọi quy định về màu sắc, font chữ, bố cục logo trong các ứng dụng mỹ thuật. Hệ thống nhận diện thương hiệu thông thường không chỉ giới hạn trong tên thương hiệu và logo mà còn thể hiện nhiều khía cạnh khác như bao bì sản phẩm, bộ nhận diện văn phòng…

Yêu cầu đối với thiết kế nhận diện thương hiệu

- Tính khác biệt: Ngày nay, để cạnh tranh được trên thị trường khắc nghiệt, các thương hiệu cần xác định đặt tính khác biệt lên hàng đầu mới có thể tạo được một dấu ấn rõ ràng với khách hàng. Tuy nhiên sự khác biệt phải dựa trên sự đơn giản và dễ nhận biết cũng như tính ấn tượng và được yêu thích. Không nên thiết kế nhận diện thương hiệu quá phức tạp hay trừu tượng, làm khó khách hàng.
- Tính liên quan: Để thiết kế nhận diện thương hiệu nhận được sự quan tâm của khách hàng, các thương hiệu cầ chú ý kết nối mối quan tâm của khách hàng, hiểu khách hàng cần gì để đáp ứng đúng nhu cầu và mong muốn ấy.
- Sự gắn kết: Nhận diện thương hiệu là tổng hòa các yếu tố thương hiệu, nơi mang tới cho khách hàng tất cả thông điệp, kinh nghiệm, tầm nhìn cũng như sản phẩm của thương hiệu ấy. Tất cả những phần này cần có sự gắn kết giữa lời nói và hàng động, tạo được một thể thống nhất có ý nghĩa và mang tới giá trị cho khách hàng.
-  Được ưa chuộng: Một thương hiệu tạo được sự khác biệt, gắn kết với khách hàng là thương hiệu tạo ra được giá trị cho nội bộ thương hiệu đó và cho khách hàng. Và sự ưa chuộng, yêu thích của khách hàng chính là kết quả cuối cùng của sự tôn trọng mà khách hàng dành cho thương hiệu của bạn.

Các hạng mục thiết kế nhận diện thương hiệu tại Rubee:

1. Thiết kế logo

Thiết kế Logo là bước quan trong nhất và được thực hiện đầu tiên trong quy trình thiết kế nhận diện thương hiệu. Bởi lẽ mọi quy chuẩn màu sắc, font chữ, định dạng của logo sẽ liên quan trực tiếp tới các ấn phẩm tiếp theo trong bộ nhận diện.
Thiết kế logo tại Rubee, khách hàng còn nhận được bộ quy chuẩn logo đầy đủ bao gồm:
- Logo âm bản – dương bản
- Ý nghĩa logo
- Quy chuẩn thông số màu
- Quy chuẩn Logo trên lưới định vị
- Qua chuẩn Logo trên nền màu ưu tiên
- Một số điều nên tránh khi ứng dụng Logo
- Bàn giao cho khách hàng File gốc thiết kế dưới dạng Ai, Jpeg hay PDF
2. Sáng tác Slogan

Slogan ngày càng được các doanh nghiệp coi trọng không chỉ như một lời khẳng định về những giá trị, thông điệp mà thương hiệu hướng tới, mà còn là một công cụ quảng bá thương hiệu hiệu quả khi rất nhiều câu Slogan đã in đậm trong tâm trí khách hàng cùng với thương hiệu và sản phẩm.

Sáng tác Slogan  tại Rubee, khách hàng không chỉ nhận được những mẫu Slogan phù hợp với ngành nghề kinh doanh và định hướng phát triển của mình mà còn nhận được bộ quy chuẩn Slogan, giải thích ý nghĩa và tinh thần của Slogan cũng như Đề xuất Font chữ và hướng dẫn sử dụng Slogan.
3. Hệ thống tài liệu văn phòng

Hệ thống tài liệu văn phòng chính là những ấn phẩm không thể thiếu trong thiết kế nhận diện thương hiệu, được doanh nghiệp sử dụng hàng ngày trong quá trình làm việc cũng như để mang đi giao tiếp với khách hàng, đối tác.
- Name Card: Name card/Card visit hay danh thiếp thường được thiết kế theo khổ 55 X 90 mm, được thiết kế theo bộ nhận diện.
- Phong bì thư: Phong bì thư lớn A4 kích thước 25 X 34 cm, phong bì nhỏ A6 kích thước 12 X 22 cm
- Tiêu đề thư (letter head): Thiết kế theo khổ A4
- Kẹp file tài liệu: Khổ A4 (có tai cài card visit) hoặc 4 trang A4
- Sổ công tác: Thiết kế sổ bìa da các loại kích cỡ chung
- Chữ ký điện tử: Thiết kế chữ ký Email
- Giấy mời: Bộ giấy mời sử dụng cho những sự kiện với khách hàng
- Giấy chứng nhận: Giấy chứng nhận sử dụng nội bộ, khổ ngang A4
- Thẻ nhân viên: Thiết kế thẻ nhân viên, thẻ cài áo.
 - Giấy giới thiệu: khổ A5 hoặc tương đương
- Thiếp chúc mừng: thiệp chúc mừng, chúc tết, hoặc các sự kiện hoặc sinh nhật.
- Lịch treo tường: lịch treo tường, loại lịch lò xo khổ đề xuất 40x60, 7 trang
- Lịch đề bàn: Lịch 16x22 cm, 13 trang
- Tài liệu văn phòng: Thiết kế mẫu hợp đồng, biên bản thanh lý, báo giá…
- Chứng từ: hóa đơn, phiếu thu, phiếu chi, phiếu xuất kho, phiếu nhập kho, hóa đơn bán lẻ, hoá đơn bán hàng thông thường
4. Hệ thống biển hiệu và quảng cáo truyền thông

- Biển công ty: biển kích thước lớn, sử dụng ngoài cổng chính
- Biển đại lý: quy chuẩn biển hiệu đại lý, phân phối
- Biển chỉ dẫn: biển chỉ dẫn hệ thống văn phòng, cổng bảo vệ, khu vực nhà máy
- Biển nội quy: biển thông tin về nội quy công ty
- Biển chức danh: biển chức danh đặt trên bàn làm việc
- Thông cáo báo chí: mẫu quy chuẩn thông cáo 
- Biển quảng cáo: Biển quảng cáo lớn trên các đường cao tốc
- Phông sự kiện: phông backdrop khổ ngang cho các sự kiện hoặc họp báo
5. Đồng phục

- Đồng phục: Đồng phục của nhân viên văn phòng, công nhân, đội bóng, lễ tân…
- Áo phông: áo phông sử dụng cho các hoạt động tập thể của công ty
- Huy hiệu: huy hiệu nhân viên văn phòng, huy hiệu cho nhà phân phối và khách hàng
6. Hệ thống xúc tiến thương mại

- Mũ: mũ bảo hiểm, mũ du lịch
- Áo mưa
- Vỏ và đĩa CD : Thiết kế vỏ đĩa CD
- Túi: Túi đựng dữ liệu, túi quà tặng
- Bút: bút bi dùng cho các chương trình khuyến mại
- Kỷ vật đặc trưng: cúp
- Ví 
- Chặn giấy
- Móc chìa khóa: móc chìa khoá làm tặng phẩm cho khách hàng
- Phương tiện vận chuyển: Ô tô con, xe buýt, xe tải
7. Hệ thống sản phẩm, bán hàng

- Bao bì: Thiết kế mẫu bao bì sản phẩm
- Poster: poster quảng cáo khổ 40x60 (dọc, ngang)
- Tờ rơi A5: tờ rơi khổ A5 (ngang, dọc)
- Tờ quảng cáo A4: quảng cáo A4 (ngang, dọc), 1/3 trang đứng
- Catalogue: catalogue sản phẩm, khổ A4, khách hàng biên tập nội dung phần text, khách hàng cung cấp hình ảnh của công ty
- Hồ sơ năng lực (Profile): hồ sơ năng lực khổ A4, số trang đề xuất 24 trang, khách hàng biên tập nội dung phần text, khách hàng cung cấp hình ảnh của công ty
- Tem: mẫu tem sản phẩm
- Brochure: brochure 6 trang, kích thước 11 x 20.5
- Banner: banner dọc, ngang cho Standee
Thiết kế nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp hãy đồng hành cùng Rubee – Chuyên gia tư vấn và sáng tạo thương hiệu. Với bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng thương hiệu, chúng tôi chắc chắn sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp xây dựng nên hệ thống nhận diện thương hiệu chuyên biệt, sáng tạo; giúp doanh nghiệp tự tin phát triển thương hiệu của mình.
Nguồn: Rubee.com.vn