Blog

/ Kiến thức thiết kế

Phương Phạm
Phương Phạm

5 kiểu thiết kế Logo cơ bản nhất dành cho doanh nghiệp

Chuyên mục: Kiến thức thiết kế

Thiết kế Logo là một trong những việc làm quan trọng nhất của 1 doanh nghiệp để có thể mở rộng, phát triển thương hiệu của mình và trở nên chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng, đối tác. 5 kiểu thiết kế Logo dưới đây sẽ mang tới cho doanh nghiệp những lựa chọn tối ưu nhất, phù hợp với từng đối tượng doanh nghiệp và mục tiêu khác nhau mà doanh nghiệp bạn hướng tới.

1. Logo chữ

Logo chữ là một trong những kiểu thiết kế Logo thông dụng nhất từ trước đến nay, đặc biệt là trong 5 năm trở lại đây, khi phong cách thiết kế đơn giản lên ngôi. Rất nhiều thương hiệu nổi tiếng trên thế giới đã thành công khi quảng bá thiết kế logo này như: Coca Cola, IBM hay FedEx…

Các thiết kế Logo chữ đều mang lại ưu điểm là sự đơn giản, tập trung được điểm nhìn của khách hàng vào tên thương hiệu, giúp khách hàng dễ dàng ghi nhớ và ấn tượng với thương hiệu của bạn.

Tuy nhiên vì tính đơn giản nên thiết kế Logo chữ sao cho đẹp, độc đáo lại không phải là việc dễ dàng. Các Logo chữ thành công thường vẫn chứa đựng những biểu tượng tượng trưng cho thương hiệu hoặc sử dụng Font chữ độc đáo, gây ấn tượng mạnh với người xem.

2. Logo biểu tượng

Nếu muốn Logo gây được ấn tượng mạnh mẽ hơn với khách hàng, doanh nghiệp có thể sử dụng dạng Logo biểu tượng. Đây là dạng Logo đánh dấu nhiều sự thành công của những nhà thiết kế tài năng. Với việc kết hợp những mong muốn của doanh nghiệp, khả năng liên tưởng với sản phẩm, thương hiệu và sức sáng tạo của các Designer, các mẫu Logo biểu tượng đã ra đời và góp phần làm nên thành công cho thương hiệu.

Các thương hiệu lớn mà bạn có thể biết sử dụng mẫu logo biểu tượng này là: Apple hay Microsoft. Tuy nhiên, theo thống kê, chỉ có khoảng 6% các doanh nghiệp lớn sử dụng mẫu Logo biểu tượng để phát triển thương hiệu của mình. Bởi lẽ, Logo biểu tượng mang lại sự bất lợi rằng, nếu thương hiệu của bạn chưa nổi tiếng đến mức có thể phủ sóng thương hiệu đến tất cả mọi đối tượng thì vẫn sẽ có những người không biết bạn là ai.

Chính bởi vậy, có thể nói rằng những doanh nghiệp sử dụng thiết kế Logo biểu tượng hẳn đã có một lộ trình phát triển lâu dài cùng thương hiệu của mình với biểu tượng Logo đó.

3. Logo kết hợp chữ và biểu tượng


56% các thương hiệu hàng đầu sử dụng Logo kết hợp chữ và biểu tượng đã đủ chứng minh sự phổ biến của dạng thiết kế Logo này. Thật dễ hiểu khi Logo kết hợp chữ và biểu tượng có thể kết hợp được ưu điểm của cả 2 loại thiết kế Logo trên cũng như tránh những nhược điểm mà Logo chữ và biểu tượng mang lại trong quá trình quảng bá doanh nghiệp.

Phần lớn các doanh nghiệp mà bạn biết đều sử dụng kiểu Logo này như: Pepsi, Adidas, BMW… Việt Nam có Viettel, Petrolimex, các hệ thống ngân hàng như Techcombank, Vietinbank, BIDV,… Dạng Logo này dễ dàng cho việc quảng bá thương hiệu khi người nhìn vừa chú tâm vào biểu tượng độc đáo trên thiết kế Logo, vừa biết được rằng đó là sản phẩm của thương hiệu nào, của doanh nghiệp nào.

Thiết kế Logo kết hợp chữ và biểu tượng cần chú trọng để vừa làm nổi bật phần biểu tượng, vừa khiến người nhìn chú ý và ghi nhớ tên thương hiệu. Sự nhất quán và hợp lý giữa biểu tượng và chữ cũng khiến cho Logo trở nên hài hòa và ấn tượng hơn.

4. Logo chữ viết tắt

Logo chữ viết tắt khá phổ biến ở những tập đoàn lớn, đa ngành nghề, đa thương hiệu hay những công ty có tên quá dài. Log chữ viết tắt cũng chủ yếu được sử dụng làm Logo doanh nghiệp chứ không nên sử dụng làm Logo cho thương hiệu sản phẩm.

Nhiều tập đoàn lớn bạn có thể biết sử dụng loại Logo này như: Honda, FCUK, DKNY… Ưu điểm của kiểu thiết kế Logo này chính là thiết kế thường đơn giản, thể hiện sức mạnh và dễ dàng sử dụng trong quảng bá thương hiệu Logo trên nhiều thị trường khác nhau.

Tuy nhiên, nhược điểm của Logo chữ viết tắt khi sử dụng là Logo thương hiệu sản phẩm đó là không thể hiện được rõ tính chất sản phẩm cũng như khó truyền tải được thông điệp sản phẩm.

5. Logo phù hiệu

Logo phù hiệu thường được sử dụng nhiều trong thể thao và xe hơi. Nhiều thương hiệu xe hơi nổi tiếng có thiết kế Logo kiểu phù hiệu như: BMW, Mercedes, Starbucks. Ưu điểm của kiểu thiết kế Logo này đó là dễ dàng sử dụng gắn lên các sản phẩm để thể hiện thương hiệu độc quyền, phủ sóng thương hiệu được nhiều người biết đến hơn.

Trên đây là 5 cách thiết kế logo cơ bản dành cho doanh nghiệp. Tùy thuộc vào lĩnh vực hoạt động của mình mà doanh nghiệp lựa chọn cách thiết kế Logo cho phù hợp. Nếu như doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực xây dựng, bất động sản, nên sử dụng Logo biểu tượng hoặc Logo kết hợp biểu tượng. Nếu doanh nghiệp muốn phát triển thương hiệu về sản phẩm thực phẩm hay nước giải khát, có thể sử dụng logo chữ để tạo phong cách và sự ấn tượng.

Lựa chọn cách thiết kế Logo, doanh nghiệp cũng cần phải lựa chọn một đơn vị thiết kế chuyên nghiệp. Rubee - Chuyên gia sáng tạo thương hiệu với đội ngũ sáng tạo giàu kinh nghiệm, sẽ tư vấn, phối hợp cùng thương hiệu tạo nên những thiết kế Logo độc đáo, phù hợp nhất.
Nguồn:
Rubee.com.vn