Blog

/ Kiến thức thiết kế

Phương Phạm
Phương Phạm

Top logo thương hiệu sáng tạo nhất mọi thời đại

Chuyên mục: Kiến thức thiết kế

Logo thương hiệu như bộ mặt của một doanh nghiệp, điều tạo nên sự thu hút, ấn tượng và tin tưởng cho khách hàng. Thiết kế logo thương hiệu sao cho đơn giản mà vẫn làm nổi bật tính chất của thương hiệu đã khó, thiết kế một logo sáng tạo và độc đáo, để lại dấu ấn riêng càng khó hơn. Những logo thương hiệu sáng tạo tuyệt vời dưới đây sẽ cho bạn những gợi ý quý giá trong việc thiết kế, sáng tao Logo.

1. Logo của Bộ môi trường và biến đổi khí hậu

Logo thương hiệu là sự kết hợp vô cùng độc đáo với thông điệp ý nghĩa: “"Nature protects if she is protected". Biểu tượng của logo được tạo nên bởi những hình ảnh mang tính biểu tượng cao trong đó bao gồm những biểu tượng của hồ (linh vật của Ấn Độ), Cá heo (tượng trưng cho hệ sinh thái biển), chim bồ câu (biểu tượng của hòa bình), chiếc lá (biểu tượng của cỏ cây và thực vật nói chung), đặc biệt là biểu tượng chính giữa logo với hình ảnh người phụ nữ cầm nắm lúa trên tay (tượng trưng cho sự hòa hợp của thiên nhiên và con người).

2. Logo của Lock Ninja

Logo của Lock Ninja – Một ứng dụng bảo vệ điện thoại sử dụng logo thương hiện được thiết kế vừa mang hình dáng của chiếc ổ khóa, vừa khiến người nhìn liên tưởng đến hình ảnh ninja Logo mang lại cảm giác bí ẩn, cảm tưởng như chiếc điện thoại của bạn đang được baảo ệ bởi 1 ninja vậy.

3. Logo của ứng dụng Interact

Logo thương hiệu độc đáo của ứng dụng Interact – hỗ trợ người dùng thực hiện phỏng vấn mang đầy tính biểu tượng. Nhìn sơ qua bạn có thể dễ dàng nhận thấy chữ I của tên Interact với hình ảnh mô phỏng giống như quân cờ trên bàn cờ vua để thể hiện sự thông minh, nhanh trí.
Nếu quan sát kỹ có thể thấy không gian âm của Logo được thiết kế ấn tượng với hình ảnh hai người ngồi đối diện nhau trong một cuộc phỏng vấn.

4. Logo giải đua xe đạp Tour de France

Logo giải đua xe đạp Tour de France gây ấn tượng với hình ảnh chữ O,U và R tạo thành hình ảnh người đua xe đạp đang cúi mình trên chiếc xe đập. Hình ảnh này vừa gây ấn tượng với người nhìn, vừa tạo liên kết cho câu chữ lại mang đúng tinh thần của giải đua xe đạp nổi tiếng này.

5. Logo Amazon

Logo thương hiệu Amazon có thể nói là đạt được đủ tiêu chí của một logo thương hiệu đơn giản, linh hoạt. Không phải ai cũng hiểu ý nghĩa mũi tên kéo từ chữ A đến chữ Z của Logo này ngụ ý rằng Amazon là nơi cung cấp đầy đủ mọi thứ bạn cần từ A đến Z, bạn chỉ cần chọn hàng và mua hàng mà thôi.

6. Log hãng chuyển phát FedEx

Thoạt nhìn, Logo này trông không có gì ấn tượng ngoài việc phối hợp màu sắc. Tuy nhiên nếu nhìn kĩ 2 chữ E và X trong tên Logo được thiết kế để tạo nên hình mũi tên ngầm đang hướng về phía trước ngụ ý tới tốc độ chuyển phát nhanh chóng, mau lẹ; điều quan trọng nhất mà khách hàng quan tâm khi sử dụng loại dịch vụ này.

7. Logo Toyota

Logo của nhưng hãng xe hơi thường khá đơn giản, mang tính biểu tượng cao và dễ dàng thi công trên các sản phẩm xe hơi sang trọng. Logo thương hiệu Toyota thoạt nhìn chỉ là sự kết hợp của những đường nét đơn giản nhưng thực chất từng chữ cái trong tên thương hiệu Toyota đều có thể được tìm thấy trong Logo thương hiệu.

8.      Logo hãng máy tính VAIO

Logo thương hiệu hãng máy tính Vaio được tạo nên bởi 2 phần: Chữ V và chữ A tạo thành hình lượn sóng ám chỉ tín hiệu Analog, trong khi đó chữ I và chữ O lại trông giống như số 1 và số O trong hệ nhị phân.

9.      Logo LG

Nhiều người vẫn liên tưởng Logo LG giống với hình ảnh mặt cười nhưng cách hình dung thành hình ảnh Pacman cũng rất thú vị.

10.  Logo phần mềm Soundcloud

Logo Soundcloud gây ấn tượng với các đường dọc thẳng đứng được mô phỏng giống như hình ảnh các cột sóng âm thanh, thể hiện đúng tính chất của một phần mềm nghe nhạc. Những cột sóng âm này kéo dài dần dần tụ thành một khối thể hiện chất lượng âm thanh rõ nét mà phần mềm sở hữu.  

11.  Logo Unilever

Khi không biết được chắc chắn rằng Unilever có cung cấp và sản xuất mặt hàng mà bạn đang cần hay không, cách tốt nhất có lẽ là nhìn vào chính logo thương hiệu của họ. Logo Unilever được cấu thành nên bởi tất cả những dòng sản phẩm mà hãng cung cấp để tạo nên biểu tượng chữ U – chữ cái đầu tiên trong tên thương hiệu.

12.  Phần mềm Buffer

Logo được thiết kế sử dụng những hình khối đơn giản cảm giác như đang chồng lên nhau để tạo nên logo cho ứng dụng phương tiện truyền thông chuyên giúp người dùng chia sẻ các bài viết, hình ảnh và video online. Thiết kế logo thương hiệu này còn gợi liên tưởng giữa ứng dụng Buffet với một đồ vật rất phổ biến như một file đựng tài liệu.
Thiết kế logo thương hiệu sao cho sáng tạo, độc đáo là một trong những yêu cầu cao nhất mà mỗi thiết kế cần phải lưu ý. Tuy nhiên, để thiết kế được mẫu logo ấn tượng, sáng tạo cần phải có sự tìm hiểu kỹ về thương hiệu, sản phẩm, ý nghĩa và nội dung muốn truyền tải để cho ra đời những biểu tượng phù hợp.
Tại Rubee, chúng tôi sở hữu đội ngũ thiết kế dày dặn kinh nghiệm với hàng trăm dự án thiết kế logo đã được thực hiện chắc chắn sẽ cùng doanh nghiệp đưa ra mẫu logo đạt được tiêu chí đơn giản, linh hoạt, phù hợp, ấn tượng.
Nguồn: Rubee.com.vn