Blog

/ Kiến thức xây dựng thương hiệu

Phương Phạm
Phương Phạm

Tổng hợp 6 bí quyết xây dựng thương hiệu hiệu quả!

Chuyên mục: Kiến thức xây dựng thương hiệu

Thương hiệu của bạn có logo, có một cái tên thú vị mà bạn đang tận dụng mọi cơ hội để xây dựng tiếng tăm cho nó. Bạn quản cáo bằng bảng biển, danh thiếp hoặc quảng cáo hay in ấn. Còn nhiều cách thức độc đáo và thú vị khác mà bạn có thể sử dụng để xây dựng thương hiệu cho mình cũng như các mối liên hệ với khách hàng mục tiêu.
Dưới đây là 6 cách xây dựng thương hiệu hiệu quả mà chúng tôi khuyên các doanh nghiệp nên cân nhắc khi xây dựng và phát triển thương hiệu:

1.     Hiện diện trực tuyến: 

Hiểu một cách đơn giản, hiện diện trực tuyến là cách xây dựng thương hiệu mà doanh nghiệp quảng bá thương hiệu của mình trên mạng trực tuyến. Dù đó là một trang web hay chỉ là một tài khoản mạng xã hội thì điều quan trọng là khách hàng có thể tìm thấy doanh nghiệp hay sản phẩm của doanh nghiệp bạn trên mạng trực tuyến.

Ngày nay, Internet là một trong những công cụ không thể thiếu để xây dựng thương hiệu và quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp. Đây chính là nơi bạn có thể khai thác để kết nối với hàng trăm, hàng nghìn thậm chí hàng triệu người, trong đó có những khách hàng tiềm năng của bạn. Bắt đầu xây dựng thương hiệu từ đây sẽ là sự lựa chọn đúng đắn dành cho các doanh nghiệp mới thành lập.

2.     Hiện diện trên thiết bị di động:

Cũng tương tự như với việc xây dựng thương hiệu hiện diện trực tuyến, hiện diện tên thiết bị di động cũng là hiển thị trên những lịch sử tìm kiếm trên các trang web, mạng xã hội của khách hàng với những chiếc Smart phone.
Hiện nay, hầu hết các trang web đều có phiên bản dành cho điện thoại di động, các mạng xã hội đều có ứng dụng riêng trên di động, vì vậy doanh nghiệp cần khai thác để xây dựng thương hiệu trên các kênh thông tin này.
Một doanh nghiệp nhỏ nếu không có trang web thân thiện với thiết bị di động hay thậm chí không sở hữu trang web, tài khoản mạng xã hội thì gần như “vô hình” với những khách hàng chủ yếu sử dụng điện thoại di động làm công cụ để tìm kiến hàng hóa, mua sản phẩm…

3.     Email Thương hiệu:


Việc sử dụng Email mang tên thương hiệu cũng là cách xây dựng thương hiệu và quảng bá có hiệu quả cho thương hiệu của bạn.Cách đặt Email chứa tên thương hiệu cơ bản và đơn giản nhất mà bạn có thể sử dụng như: (tenban@tendoanhnghiep.com).
Việc sử dụng một Email chứa tên thương hiệu như vậy sẽ tăng khả năng nhận diện thương hiệu và thể hiện tính chuyên nghiệp của công ty. Trong khi đó, một email rất chung chung như tencongty@gmail.com lại mang tới cảm giác về sự thiếu chuyên nghiệp, tệ hơn, nó còn dấy lên những nghi ngờ về việc doanh nghiệp của bạn có thật sự tồn tại hay không.

4.     Đăng ký Tên miền: 

Bước đầu tiên đối với nhiều doanh nghiệp là đăng ký một hoặc nhiều tên miền để đại diện cho thương hiệu của họ.
Đăng ký tên miền có tác dụng như thế nào đối với việc xây dựng thương hiệu? Việc đăng ký tên mình có tính mô tả bao gồm từ khóa, thông tin địa điểm hoặc các cụm từ dễ nhớ về sẽ tạo sự thuận lợi nhất định khi khách hàng nhập từ khóa mong muốn vào các công cụ tìm kiếm và hiện ra doanh nghiệp của bạn.
Các doanh nghiệp có thể tận dụng điều này cho chiến lược xây dựng thương hiệu của mình bắc cách nghĩ đến các từ khóa mà khách hàng có thể sử dụng để tìm kiếm doanh nghiệm mình để đăng ký một tên miền tổng hợp từ những từ khóa đó.

5. Các quà tặng quảng cáo:


Quà tặng quảng cáo là phương tiện xây dựng thương hiệu được các daonh nghiệp ưa chuộng trong những năm gần đây. Ưu điểm của quà tặng quảng cáo là mang lại những thông điệp nhất đinh và ghi dấu thương hiệu với khách hàng một các thiện cảm nhất.
Trước khi cân nhắc về quà tặng quảng cáo, daonh nghiệp cần định hướng xem thương hiệu cảu bạn được biết đến bởi điều gì, hoặc bạn muốn thương hiệu của mình được biết đến bởi điều gì. Ví dụ nếu bạn bán rượu vang, bạn có thể cân nhắc tới việc tặng khách hàng những đồ khui rượu có Logo thương hiệu hay địa chỉ Website của bạn.
Ngoài các quà tặng quảng cáo mang tính nhận diện thương hiệu, doanh nghiệp cũng có thể lưu ý tới các sản phẩm phù hợp với doanh nghiệp của đối tác, khách hàng sử dụng quà tặng. Ví dụ như các đồ dùng văn phòng như cốc nước, cốc cà phê, lịch có thể phù hợp với hầu hết các đối tác. Đừng quên thiết kế quà tặng với Logo thương hiệu và những thông tin hữu ích và doanh nghiệp chắc chắn sẽ khiến khách hàng nhớ về bạn.

6. Tạo ra những nội dung sáng tạo:

Bạn từng nghĩ đến việc tạo ra một nội dung sáng tạo và được đón nhận để gia tăng khả năng nhận diện thương hiệu của mình chưa? Rất nhiều doanh nghiệp hiện nay đã tạo nên những trang tin, blog… riêng với những lượt theo dõi riêng biệt và chung thành và chia sẻ những thông tin hữu ích của mình trên đó.
Điều này giúp doanh nghiệp trở nên khác biệt hơn với các đối thủ cạnh tranh cũng để thể hiện cho khách hàng thấy rằng bạn thật sự là một chuyên gia trong lĩnh vực của mình.
Trước khi bắt đầu đầu tư công sức và thời gian vào bất cứ gợi ý nào trên đây, bạn cần cân nhắc một số câu hỏi sau đây cho doanh nghiệp để đảm bảo là bạn đầu tư vào đúng cơ hội:
1.     Ai là đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn? Sở thích và nhu cầu của họ là gì? Trả lời được những câu hỏi này sẽ giúp bạn đưa ra những hoạt động quảng bá và xây dựng thương hiệu đúng đắn và hấp dẫn với đa số khách hàng.
2.     Ngân sách của bạn phù hợp với hoạt động quảng cáo xây dựng thương hiệu nào? Việc dự trù ngân sách giúp bạn biết được nên ưu tiên hình thức quảng cáo nào cho phù hợp. Những hoạt động không tốn quá nhiều chi phí như mạng xã hội hay website có thể là cách hiệu quả để nhắm tới tập khách hàng rộng.
Nguồn: Rubee.com.vn
 

Liên hệ